Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 30 tháng 06 năm 2024,
Sai phạm trong lĩnh vực khoáng sản, Công ty Phú Điền bị phạt hàng trăm triệu đồng
Thanh Chung - 27/06/2024 08:21
 
Trong quá trình khai thác đất đồi làm vật liệu san lấp tại mỏ đất Tân Lập (Quảng Ngãi), Công ty TNHH Phú Điền bị UBND tỉnh Quảng Ngãi xử phạt 238 triệu đồng.
Công ty Phú Điền để xảy ra nhiều vi phạm trong lĩnh vực khoáng sản.

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản đối với Công ty TNHH Phú Điền, do ông Trần Khắc Nguyên là người đại diện pháp luật.

Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, Công ty TNHH Phú Điền đã thực hiện hàng loạt hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, như: Không lập hoặc không cập nhật bản đồ hiện trạng hoặc mặt cắt hiện trạng khu vực được phép khai thác quá 6 tháng theo quy định. Không thực hiện công tác thống kê, kiểm kê trữ lượng khoáng sản còn lại trong khu vực được phép khai thác.

Đồng thời, doanh nghiệp này lập báo cáo định kỳ hoạt động khai thác khoáng sản nhưng nội dung không đầy đủ thông tin theo mẫu do Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định. Cùng với đó là không lắp đặt trạm cân tại nơi vận chuyển khoáng sản nguyên khai ra khỏi mỏ để theo dõi, lưu trữ thông tin liên quan.

Với những hành vi vi phạm trên, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban quyết định xử phạt Công ty TNHH Phú Điền tổng cộng 238 triệu đồng và giao cho người đại diện tổ chức vi phạm là ông Trần Khắc Nguyên chấp hành.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng nêu rõ, Công ty TNHH Phú Điền phải nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt của chính quyền tỉnh Quảng Ngãi, nếu quá thời hạn mà doanh nghiệp không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định.

Được biết, Mỏ đất Tân Lập được UBND tỉnh Quảng Ngãi cấp không qua đấu giá cho Công ty TNHH Phú Điền vào tháng 1/2020, với diện tích 11,87 ha, trữ lượng đưa vào thiết kế khai thác là 796.651 m3, công suất khai thác 190.000 m3/năm, mức sâu khai thác thấp nhất đến Cos +27m, trong thời hạn 4,5 năm kể từ ngày được cấp phép.

Ban đầu, địa chỉ chế biến, tiêu thụ sản phẩm của mỏ đất này là Khu dân cư Nghĩa Điền, Khu nghỉ dưỡng Bãi Dừa (phần mở rộng) và cung cấp nguyên liệu cho hai nhà máy sản xuất gạch tuynel Phú Điền 1 và Phú Điền 2. Tất cả những dự án, cơ sở sản xuất vật liệu này đều do Công ty TNHH Phú Điền làm chủ.

Đến tháng 1/2023, mỏ đất này được UBND tỉnh Quảng Ngãi bổ sung Phụ lục 3, để cung cấp đất san lấp cho tuyến chính cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn và 23 khu tái định cư phục vụ dự án.

Phát hiện tận thu gỗ trái phép, Quảng Nam chỉ đạo kiểm tra, giám sát nhà thầu
Thi công Dự án đường dây 500kV Monsoon - Thạnh Mỹ và Dự án mở rộng ngăn lộ Trạm biến áp 500kV Thạnh Mỹ, Công ty Xây lắp và Dịch vụ Sông Đà khai...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư