-
“Ăn chặn” tiền của sinh viên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội bị khởi tố -
Chủ hệ thống Mailisa nộp 300 tỷ đồng khắc phục hậu quả vụ buôn lậu mỹ phẩm -
Bộ Công an kiểm tra, rà soát hoạt động của dự án “Nuôi em” -
Loạt cựu lãnh đạo xin giảm nhẹ hình phạt trong vụ Tập đoàn Phúc Sơn -
Xét xử nhiều cựu thẩm phán nhận hối lộ để “chạy án” -
Thủ đoạn “lùa gà” của đa cấp BBI Mall và tiền ảo CBP
![]() |
| Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2019 (ITE HCMC 2019) vừa được tổ chức vào tháng 9 |
Chiều 18/10, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã chính thức làm việc với Saigontourist sau vụ việc phát hành ấn phẩm du lịch có in hình ảnh "đường lưỡi bò". Theo đó, đơn vị này đã thừa nhận lỗi sai phạm của mình trong sự việc và đã ra quyết định chấm dứt quan hệ với đối tác là Công ty Trung Thế - đơn vị đã cung ứng ấn phẩm.
Ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, thanh tra Sở đã phối hợp với thanh tra Sở Du lịch TP.HCM tổng hợp tất cả các chứng cứ và tiến hành xử phạt hành chính Saigontourist với mức 50 triệu đồng theo quy định của Nhà nước. Đây là khung cử phạt rất cao đối với đơn vị vi phạm.
“Để tránh những trường hợp vi phạm tương tự trong tương lai, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tăng cường quản lý trên các cửa nhập khẩu. Loại sản phẩm không kinh doanh này chủ yếu đi qua con đường hội chợ du lịch, Sở đã phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM để khắc phục lỗi này”, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết thêm.
Đại diện Saigontourist cho biết, cuốn sách giới thiệu về các điểm du lịch tại Phượng Hoàng cổ trấn và Trương Gia Giới được đối tác là Công ty Trung Thế gửi lại cho nhân viên công ty sau cuộc họp trao đổi thông tin sản phẩm du lịch vào ngày 30/9 vừa qua. Vì không chú ý nên công ty đã phát ra cho khách.
Sở đã tiến hành thu hồi số ấn phẩm mà Saigontourist đã phát hành cho khách hàng và sẽ tiêu huỷ toàn bộ.
Trước đó, trong thời gian diễn ra Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM từ ngày 5 – 7/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (799 Nguyễn Văn Linh, quận 7), thanh tra Sở Du lịch TP.HCM phát hiện ở gian hàng của Công ty Du lịch Hola China (trụ sở ở Thượng Hải) mang theo ấn phẩm quảng cáo du lịch in hình “đường lưỡi bò” dưới hình thức tờ rơi. Doanh nghiệp sử dụng ấn phẩm này nhằm giới thiệu tour du lịch đi Thượng Hải, đồng thời trưng bày và dự định phát cho khách tham dự hội chợ.
Quá trình kiểm tra cho thấy, tài liệu nằm trong quầy kệ, chưa triển khai quảng bá đã bị cơ quan chức năng kịp thời phát hiện. Đặc biệt, Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp với cơ quan chức năng liên quan xử lý vụ việc theo đúng quy định pháp luật. Về phía doanh nghiệp cũng đã chấp hành và thực hiện mọi yêu cầu của cơ quan chức năng.
-
Loạt cựu lãnh đạo xin giảm nhẹ hình phạt trong vụ Tập đoàn Phúc Sơn -
Xét xử nhiều cựu thẩm phán nhận hối lộ để “chạy án” -
Thủ đoạn “lùa gà” của đa cấp BBI Mall và tiền ảo CBP -
Công an Hà Nội phát động cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm -
Hà Nội tăng cường bảo vệ người dân trên không gian mạng -
TP.HCM: Di dời, xây mới chung cư xuống cấp nguy hiểm vẫn rất khó khăn -
Nhiều bị cáo vụ Tập đoàn Thuận An được xét kháng cáo
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn

