
-
Mưa lớn gây sạt lở, ngập úng tại nhiều địa phương ở Hà Nội
-
Tuyên án vụ bán trộm, thế chấp nền đất Dự án Khu dân cư Sông Đà
-
Khẩn trương, tập trung mọi nguồn lực khắc phục hậu quả bão số 5 và mưa lũ
-
EVNCPC cử hơn 200 công nhân, kỹ sư hỗ trợ Điện lực Hà Tĩnh khắc phục lưới điện
-
Hai lãnh đạo doanh nghiệp bị khởi tố vì kê khai thuế gian dối -
Công an TP.HCM, Đồng Nai liên tiếp giải cứu nạn nhân bị lừa đảo "bắt cóc online"
![]() |
Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2019 (ITE HCMC 2019) vừa được tổ chức vào tháng 9 |
Chiều 18/10, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã chính thức làm việc với Saigontourist sau vụ việc phát hành ấn phẩm du lịch có in hình ảnh "đường lưỡi bò". Theo đó, đơn vị này đã thừa nhận lỗi sai phạm của mình trong sự việc và đã ra quyết định chấm dứt quan hệ với đối tác là Công ty Trung Thế - đơn vị đã cung ứng ấn phẩm.
Ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, thanh tra Sở đã phối hợp với thanh tra Sở Du lịch TP.HCM tổng hợp tất cả các chứng cứ và tiến hành xử phạt hành chính Saigontourist với mức 50 triệu đồng theo quy định của Nhà nước. Đây là khung cử phạt rất cao đối với đơn vị vi phạm.
“Để tránh những trường hợp vi phạm tương tự trong tương lai, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tăng cường quản lý trên các cửa nhập khẩu. Loại sản phẩm không kinh doanh này chủ yếu đi qua con đường hội chợ du lịch, Sở đã phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM để khắc phục lỗi này”, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết thêm.
Đại diện Saigontourist cho biết, cuốn sách giới thiệu về các điểm du lịch tại Phượng Hoàng cổ trấn và Trương Gia Giới được đối tác là Công ty Trung Thế gửi lại cho nhân viên công ty sau cuộc họp trao đổi thông tin sản phẩm du lịch vào ngày 30/9 vừa qua. Vì không chú ý nên công ty đã phát ra cho khách.
Sở đã tiến hành thu hồi số ấn phẩm mà Saigontourist đã phát hành cho khách hàng và sẽ tiêu huỷ toàn bộ.
Trước đó, trong thời gian diễn ra Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM từ ngày 5 – 7/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (799 Nguyễn Văn Linh, quận 7), thanh tra Sở Du lịch TP.HCM phát hiện ở gian hàng của Công ty Du lịch Hola China (trụ sở ở Thượng Hải) mang theo ấn phẩm quảng cáo du lịch in hình “đường lưỡi bò” dưới hình thức tờ rơi. Doanh nghiệp sử dụng ấn phẩm này nhằm giới thiệu tour du lịch đi Thượng Hải, đồng thời trưng bày và dự định phát cho khách tham dự hội chợ.
Quá trình kiểm tra cho thấy, tài liệu nằm trong quầy kệ, chưa triển khai quảng bá đã bị cơ quan chức năng kịp thời phát hiện. Đặc biệt, Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp với cơ quan chức năng liên quan xử lý vụ việc theo đúng quy định pháp luật. Về phía doanh nghiệp cũng đã chấp hành và thực hiện mọi yêu cầu của cơ quan chức năng.
-
Phơi sáng thủ đoạn bán trộm nền Dự án Khu dân cư Sông Đà - Bài 1: Khi giám đốc thản nhiên… bán trộm -
Hai lãnh đạo doanh nghiệp bị khởi tố vì kê khai thuế gian dối -
Công an TP.HCM, Đồng Nai liên tiếp giải cứu nạn nhân bị lừa đảo "bắt cóc online" -
Thu giữ hơn 12.000 điện thoại nhãn hiệu TECNO lắp ráp trái phép -
Hệ thống điện quốc gia ứng phó khẩn cấp với bão số 5 (Kaijiki) -
“Nhặt sạn” tại Dự án thành phần 2, Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu -
Ninh Bình cấm tàu thuyền ra khơi, khẩn trương ứng phó bão số 5 (Kajiki)
-
1 Từ tiệm cầm đồ nhận cả nồi cơm điện đến “ông trùm” tài chính thay thế trên thị trường tỷ USD
-
2 Tham gia Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam: Miếng bánh không dễ nhằn với các nhà băng
-
3 Doanh nghiệp sẽ rót hàng nghìn tỷ đồng đầu tư vào tỉnh Gia Lai
-
4 THACO đề xuất đầu tư bến cảng Cái Mép Hạ tại TP.HCM
-
Hạ tầng tăng tốc, Izumi Canaria khẳng định vị thế tâm điểm đầu tư và an cư
-
Bảo hiểm BSH bổ nhiệm Tổng giám đốc mới
-
Tập đoàn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh hai giải thưởng quốc tế
-
NEM Furniture bứt phá, lọt Top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số