Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Saigontourist lĩnh phạt vì để ấn phẩm in hình "đường lưỡi bò" lọt vào Việt Nam
Việt Dũng - 19/10/2019 13:01
 
Công ty Lữ hành Saigon Tourist bị xử phạt 50 triệu đồng, buộc thu hồi toàn bộ ấn phẩm Du lịch in hình "đường lưỡi bò" để tiêu hủy.
Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2019 (ITE HCMC 2019) vừa được tổ chức vào tháng 9
Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2019 (ITE HCMC 2019) vừa được tổ chức vào tháng 9

Chiều 18/10, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã chính thức làm việc với Saigontourist sau vụ việc phát hành ấn phẩm du lịch có in hình ảnh "đường lưỡi bò". Theo đó, đơn vị này đã thừa nhận lỗi sai phạm của mình trong sự việc và đã ra quyết định chấm dứt quan hệ với đối tác là Công ty Trung Thế - đơn vị đã cung ứng ấn phẩm.

Ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, thanh tra Sở đã phối hợp với thanh tra Sở Du lịch TP.HCM tổng hợp tất cả các chứng cứ và tiến hành xử phạt hành chính Saigontourist với mức 50 triệu đồng theo quy định của Nhà nước. Đây là khung cử phạt rất cao đối với đơn vị vi phạm. 

“Để tránh những trường hợp vi phạm tương tự trong tương lai, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tăng cường quản lý trên các cửa nhập khẩu. Loại sản phẩm không kinh doanh này chủ yếu đi qua con đường hội chợ du lịch, Sở đã phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM để khắc phục lỗi này”, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết thêm.

Đại diện Saigontourist cho biết, cuốn sách giới thiệu về các điểm du lịch tại Phượng Hoàng cổ trấn và Trương Gia Giới được đối tác là Công ty Trung Thế gửi lại cho nhân viên công ty sau cuộc họp trao đổi thông tin sản phẩm du lịch vào ngày 30/9 vừa qua. Vì không chú ý nên công ty đã phát ra cho khách.

Sở đã tiến hành thu hồi số ấn phẩm mà Saigontourist đã phát hành cho khách hàng và sẽ tiêu huỷ toàn bộ.

Trước đó, trong thời gian diễn ra Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM từ ngày 5 – 7/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (799 Nguyễn Văn Linh, quận 7), thanh tra Sở Du lịch TP.HCM phát hiện ở gian hàng của Công ty Du lịch Hola China (trụ sở ở Thượng Hải) mang theo ấn phẩm quảng cáo du lịch in hình “đường lưỡi bò” dưới hình thức tờ rơi. Doanh nghiệp sử dụng ấn phẩm này nhằm giới thiệu tour du lịch đi Thượng Hải, đồng thời trưng bày và dự định phát cho khách tham dự hội chợ.

Quá trình kiểm tra cho thấy, tài liệu nằm trong quầy kệ, chưa triển khai quảng bá đã bị cơ quan chức năng kịp thời phát hiện. Đặc biệt, Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp với cơ quan chức năng liên quan xử lý vụ việc theo đúng quy định pháp luật. Về phía doanh nghiệp cũng đã chấp hành và thực hiện mọi yêu cầu của cơ quan chức năng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư