Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Samsung bắt đầu sản xuất hàng loạt ổ cứng SSD mới nhất
 
Hãng điện tử Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc ngày 24/2 đã bắt đầu sản xuất hàng loạt ổ cứng SSD cho các trung tâm dữ liệu, với các giải pháp bảo mật được tăng cường.
Samsung bat dau san xuat hang loat o cung SSD moi nhat hinh anh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: BBC)

Hãng điện tử Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc ngày 24/2 đã bắt đầu sản xuất hàng loạt ổ cứng SSD cho các trung tâm dữ liệu, với các giải pháp bảo mật được tăng cường.

Samsung cho biết PM9A3E1.S là ổ cứng SSD đầu tiên dùng cho các trung tâm dữ liệu sử dụng chip V-NAND thế hệ thứ sáu. Sản phẩm này đáp ứng các tiêu chuẩn của Dự án máy tính mở, một tổ chức đặt ra các tiêu chuẩn về phần mềm và phần cứng trong các trung tâm dữ liệu.

Samsung, nhà sản xuất chip nhớ hàng đầu thế giới, nói loại ổ cứng SSD mới nhất có hiệu quả sử dụng điện cao nhất, nhờ đó giúp các trung tâm dữ liệu giảm chi phí hoạt động.

Theo Samsung, nhờ tốc độ ghi tuần tự, PM9A3E1.S hỗ trợ 283 MB/s mỗi W, cải thiện 50% so với ổ cứng thế hệ trước PM983aM.2. Nếu toàn bộ số ổ cứng được tiêu thụ trên thế giới trong năm ngoái được chuyển sang PM9A3 E1.S 4TB, tổng lượng điện tiết kiệm được có thể đạt 1.484 GWh.

Khi hoạt động, PM9A3E1.S có tốc độ ghi 3.000 MB/s, nhanh gấp hai lần loại ổ thế hệ trước. Sản phẩm này cũng hỗ trợ tốc độ đọc và ghi ngẫu nhiên tương ứng 750K IOPS và 160K IOPS, tăng 40% và 150%.

Samsung cho biết ổ SSD mới nhất cũng được trang bị các giải pháp bảo mật tăng cường như chống khôi phục và khởi động an toàn./.

Đầu tư toàn diện tại Việt Nam, Samsung chú trọng đào tạo nhân lực kế thừa
Không chỉ chăm lo, nâng cao năng lực cho nhân viên của mình, điều mà Samsung hướng tới còn là góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Việt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư