Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Samsung đưa mô hình giáo dục STEM đến Thái Nguyên và Bắc Ninh
Nhã Nam - 11/12/2019 15:44
 
Với tổng giá trị đầu tư lên đến 2 tỷ đồng, mô hình giáo dục STEM đã được giới thiệu ở Thái Nguyên và Bắc Ninh. Chương trình do Samsung Việt Nam tài trợ.
Samsung chính thức đưa mô hình giáo dục STEM đến Thái Nguyên và Bắc Ninh.
Samsung chính thức đưa mô hình giáo dục STEM đến Thái Nguyên và Bắc Ninh.

Samsung Việt Nam đã chính thức ra mắt lớp học STEM tại Ngôi trường Hy vọng Samsung Thái Nguyên và Bắc Ninh trong mô hình không gian mở hiện đại, thân thiện với trẻ em, nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, thực hành về STEM.

Với nội dung đa dạng, phong phú; trang thiết bị công nghệ tân tiến của Samsung, gồm bảng tương tác thông minh, máy tính bảng, STEM Lego Robotics, máy cắt CNC và máy in 3D…, cùng các chương trình bồi dưỡng đào tạo nhân lực, lớp học STEM mong muốn lan tỏa của phương pháp giáo dục STEM trong cộng đồng và giúp các em học sinh Việt Nam mạnh dạn tiếp cận với sân chơi giáo dục hiện đại này.

Tiếp nối không gian Công nghệ thiếu nhi - S.hub Kids tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM, trong không gian đầy tính sáng tạo của lớp học STEM tại Thái Nguyên và Bắc Ninh, các em học sinh sẽ có cơ hội bộc lộ năng khiếu, phát triển tư duy logic và nâng cao hiệu suất học tập của mình. 

Bên cạnh đó, chương trình thiết kế và tổ chức các buổi đào tạo, tập huấn nâng cao kiến thức và kinh nghiệm thực hành mô hình STEM nhằm trang bị cho các giáo viên những kỹ năng cần thiết để nâng cao tính thực tiễn và chất lượng bài giảng, từ đó truyền cảm hứng học tập và khuyến khích các em học sinh nuôi dưỡng đam mê trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

STEM là phương pháp học mà học sinh được học các kiến thức về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học một cách tích hợp. Thông thường, các môn học STEM được thiết kế ở dạng chủ đề và học sinh được học kiến thức tích hợp dựa trên các chủ đề này. 

So với phương pháp giáo dục truyền thống, giáo trình STEM được xây dựng có hệ thống từ các vấn đề thực tiễn, chú trọng tư duy và các khái niệm lớn trong cách mạng 4.0 và các kỹ năng thiết yếu trong thế kỷ 21. Việc dạy và học cũng không bị bó hẹp, thay vào đó, học sinh được đánh giá qua các kỹ năng, ví dụ như phương cách giải quyết vấn đề. 

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam chia sẻ, Samsung mong muốn đồng hành với Việt Nam nhiều hơn nữa để hiện thực hoá tầm nhìn về cách mạng công nghiệp 4.0. 

“Nhịp độ phát triển của đất nước không chỉ lệ thuộc vào tốc độ phát triển của kinh tế, của khoa học - kỹ thuật, mà còn phụ thuộc vào nhịp độ phát triển của giáo dục - đào tạo. Chính vì thế, giáo dục trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 cần phải được ưu tiên phát triển đi trước một bước, và việc đầu tư vào giáo dục STEM sẽ lan tỏa nhận thức trong cộng đồng cũng như đưa STEM đến gần với các em học sinh hơn trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam”, ông Choi Joo Ho nói.

Cũng theo khẳng định của ông Choi Joo Ho, Samsung Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục giới thiệu các mô hình giáo dục tiên tiến như STEM và mang đến môi trường giáo dục tốt hơn nhằm hiện thực hóa khả năng và tiềm năng của các thế hệ tương lai Việt Nam.

Việc đầu tư vào chương trình giáo dục STEM tại Thái Nguyên và Bắc Ninh một lần nữa thể hiện cam kết của Samsung trong việc đồng hành với Việt Nam triển khai chiến lược chuyển đổi số quốc gia, với mục tiêu cấp thiết là phát triển nhanh nguồn nhân lực thích ứng với sự chuyển đổi đang diễn ra mạnh mẽ này.

[Longform] Trần Việt Hùng, sáng lập Got It: "Việt Nam vẫn thờ ơ và mơ mộng về AI"
Khi chứng kiến nhóm bạn bỏ công sức, tiền bạc ra tổ chức những hoạt động, buổi trao đổi để “đẩy” hình thức giáo dục STEM ở Việt Nam,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư