Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Samsung hỗ trợ phát triển nhà máy thông minh tại Việt Nam
Hà Nguyễn - 22/02/2022 14:45
 
Dự án Hợp tác phát triển nhà máy thông minh tại Việt Nam có mục tiêu đào tạo 100 chuyên gia Việt Nam và hỗ trợ tư vấn, cải tiến 50 doanh nghiệp áp dụng nhà máy thông minh.
Bộ Công thương và Samsung ký biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển nhà máy thông minh tại Việt Nam

Bộ Công thương (Cục Công nghiệp) và Samsung Việt Nam vào sáng 22/2/2022 đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển nhà máy thông minh tại Việt Nam.

Theo đó, hai bên nghiên cứu xây dựng Dự án Hợp tác phát triển nhà máy thông minh tại Việt Nam, với mục tiêu đào tạo 100 chuyên gia Việt Nam và hỗ trợ tư vấn, cải tiến 50 doanh nghiệp áp dụng nhà máy thông minh trong 2 năm 2022 - 2023. Dự án nhằm nâng cao khả năng chuyên môn của đội ngũ chuyên gia tư vấn trong nước, đồng thời hỗ trợ cải tiến năng lực vận hành sản xuất trên nền tảng công nghệ thông tin của doanh nghiệp.

Tham gia chương trình, các Tư vấn viên sẽ được đào tạo trong 12 tuần (bao gồm 03 tuần học lý thuyết và 09 tuần học thực hành) nhằm nâng cao kiến ​​thức cũng như kỹ năng thiết lập nhà máy thông minh. 

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên cho rằng, dự án hợp tác này là một chương trình đào tạo bài bản, thiết thực và có ý nghĩa quan trọng nhằm nâng tầm nền công nghiệp Việt Nam trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0.

“Tôi kỳ vọng các học viên và doanh nghiệp tham gia Dự án sẽ tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích cũng như những kỹ năng cần thiết để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng nhu cầu trong nước và nâng cao khả năng cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nói.

Ông Choi Joo Ho Tổng giám đốc Samsung Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Trong khi đó, ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết, tại dự án lần này, các chuyên gia của Samsung Hàn Quốc trong lĩnh vực nhà máy thông minh sẽ tham gia hướng dẫn trực tiếp tại nhà máy của các doanh nghiệp tham gia, nên Samsung hy vọng sự hỗ trợ này sẽ là tiền đề để các doanh nghiệp có thể nâng cao năng lực lên một tầm cao mới.

“Chúng tôi kính đề nghị Chính phủ Việt Nam tiếp tục quan tâm và có những hỗ trợ về mặt chính sách để các doanh nghiệp Việt Nam có năng lực cạnh tranh sau khi được đào tạo sẽ có cơ hội đóng góp cho sự phát triển ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam. Đồng thời, tôi mong rằng đại diện của các doanh nghiệp tham gia dự án lần này sẽ tích cực phát huy tinh thần lãnh đạo và trách nhiệm cao, nỗ lực tối đa thực hiện dự án để đạt được kết quả cao nhất”, ông Choi Joo Ho nhấn mạnh.

Là một trong số các doanh nghiệp được lựa chọn tham gia chương trình tư vấn phát triển nhà máy thông minh, đại diện Công ty cổ phần Thiết bị Bưu điện (POSTEF - thuộc Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam - VNPT) cho biết, Công ty rất vui mừng khi được tham gia vào Dự án hợp tác giữa Bộ Công thương và Samsung Việt Nam để triển khai chương trình đào tạo và tư vấn xây dựng Nhà máy thông minh.

“Việc được lựa chọn tham gia vào dự án lần này sẽ giúp chúng tôi nâng cao trình độ quản trị và công nghệ cũng như hiệu quả hoạt động và vị thế của doanh nghiệp, hình thành được liên minh công nghiệp và công nghệ số. Qua đó, doanh nghiệp có cơ hội liên kết phát triển sản xuất, tăng khả năng tham gia sâu vào các chuỗi cung ứng toàn cầu”, đại diện POSTEF nói.

Tại sự kiện, đại diện Công ty TNHH Công nghiệp Haast Việt Nam cho biết, đội ngũ nhân sự của Haast sẽ luôn sẵn sàng để phối hợp tốt nhất, đáp ứng các yêu cầu của dự án, tận dụng tốt cơ hội này để chuẩn hóa doanh nghiệp theo mô hình nhà máy thông minh, đáp ứng đủ các tiêu chí và có cơ hội trở thành đối tác của các doanh nghiệp hàng đầu như Samsung Việt Nam trong tương lai gần.

Dự án Hợp tác phát triển nhà máy thông minh là chương trình mới nhất nằm trong chuỗi các hoạt động tư vấn cải tiến cho doanh nghiệp Việt Nam và đào tạo chuyên gia Việt Nam nhằm nhân rộng hiệu quả, củng cố sức mạnh tổng hợp và tiếp tục tăng cường các hoạt động phát triển công nghiệp hỗ trợ do Bộ Công thương phối hợp với Samsung triển khai.

Từ năm 2015, Bộ Công thương và Samsung đã phối hợp để triển khai chương trình tư vấn cải tiến nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho 379 doanh nghiệp Việt Nam. Trong giai đoạn 2018-2021, Bộ Công thương và Samsung đã đào tạo 406 chuyên gia về công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, nhận thấy tầm quan trọng của lĩnh vực khuôn mẫu trong sản xuất công nghiệp, Bộ Công thương và Samsung tiếp tục triển khai dự án đào tạo 200 kỹ thuật viên khuôn mẫu trong giai đoạn 2020 - 2023. 

Samsung ra mắt dòng Galaxy S22 tại thị trường Việt Nam, giá bán từ 21,99 triệu đồng
Dòng điện thoại thông minh cao cấp Galaxy S22 Series, bao gồm 3 phiên bản Galaxy S22, S22+ và S22 Ultra, sẽ chính thức được mở bán tại Việt Nam vào ngày...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư