Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Samsung tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng
Hà Nguyễn - 15/11/2023 17:26
 
Đó là khẳng định của ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam, tại Lễ khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 4 về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến, chế tạo Việt Nam - VIMEXPO 2023.

Sáng 15/11, Triển lãm quốc tế lần thứ 4 về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến, chế tạo Việt Nam - VIMEXPO 2023 đã chính thức khai mạc.  

Triển lãm VIMEXPO được tổ chức trong khuôn khổ Chương trình Phát triển công nghiệp hỗ trợ, nhằm hiện thực hóa Nghị quyết số 115/NQ-CP của Chính phủ về các giải pháp thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ.

Đại diện cho hơn 200 doanh nghiệp tham gia Triển lãm, khi phát biểu tại sự kiện, ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam, đã khẳng định: “Samsung sẽ tạo điều kiện, ưu tiên cơ hội tham gia vào mạng cung ứng cho các doanh nghiệp Việt Nam có năng lực cạnh tranh và được đào tạo tạo bài bản”.

Tổng giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho phát biểu tại sự kiện

Theo ông Choi Joo Ho, kể từ khi đầu tư lớn vào Việt Nam, Samsung đã hợp tác chặt chẽ cùng Bộ Công thương và nỗ lực cho sự phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam.

Cụ thể, từ năm 2015, các chuyên gia từ công ty mẹ của Samsung đã được cử sang Việt Nam để tư vấn cải tiến sản xuất và chất lượng cho khoảng 400 doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời, Samsung đã hỗ trợ đào tạo cho 207 tư vấn viên người Việt Nam.

“Chính các tư vấn viên này lại đi khắp Việt Nam tư vấn cho các công ty khác và họ đang tạo ra những kết quả tuyệt vời”, ông Choi Joo Ho nói.

Cũng theo Tổng giám đốc Samsung Việt Nam, chương trình đào tạo đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực khuôn mẫu - một lĩnh vực chủ chốt của ngành công nghiệp quốc gia - cũng đang được triển khai hiệu quả. Bên cạnh đó, chương trình tư vấn xây dựng nhà máy thông minh nhằm phát triển ngành công nghệ cao, công nghiệp giá trị gia tăng cao cũng đang được Samsung hỗ trợ triển khai từ năm 2022.

Nhắc tới kế hoạch của Samsung trong tương lai, ông Choi Joo Ho cho biết, trên nền tảng triết lý kinh doanh của Samsung Việt Nam Nam là “đồng thịnh vượng”, trong thời gian tới, Samsung sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với Chính phủ và các cơ quan hữu quan của Việt Nam, tiếp tục các hoạt động phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam.

VIMEXPO 2023 chính thức khai mạc

Samsung cho đến nay đã có những đóng góp tích cực cho ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam. Qua nỗ lực tìm kiếm doanh nghiệp cung ứng, số lượng nhà cung cấp cấp 1 và cấp 2 là doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung tăng gấp 10 lần, từ 25 doanh nghiệp vào năm 2014 lên 257 doanh nghiệp vào cuối năm 2022.

Samsung hiện là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư đã tăng gấp gần 30 lần sau 15 năm, lên tới khoảng 20 tỷ USD vào cuối năm 2022. Tính đến nay, Samsung có 6 nhà máy, 1 trung tâm nghiên cứu và phát triển và 1 pháp nhân bán hàng tại Việt Nam.

Trong đó, SEV (Bắc Ninh) và SEVT (Thái Nguyên) là 2 nhà máy sản xuất điện thoại di động lớn nhất của Samsung trên toàn cầu. SEHC (TP.HCM) là nhà máy điện tử gia dụng lớn nhất tại Đông Nam Á. Còn SRV - Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Samsung Việt Nam, được khánh thành vào tháng 12/2022, chính là minh chứng mạnh mẽ cho cam kết phát triển đồng thịnh vượng cùng Việt Nam của Samsung.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư