Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Sẵn sàng cho du lịch golf bùng nổ
Phong Lan - 25/02/2018 10:00
 
Những ngày đầu năm mới, câu chuyện được nhiều golf thủ truyền miệng nhiều nhất liên quan đến sân golf “độc nhất vô nhị” tại Việt Nam - Kings Course - với món quà đặc biệt mà từ 2 năm trước bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch BRG đã nhắc đến tại lễ động thổ.

Thiết kế độc đáo và đầy thử thách

Món quà đó chính là hố golf số 19, khu vực phát bóng đặc biệt cắm “Royal tee” nằm trên đỉnh thác hướng ra hồ với 2 green tách biệt “King Green” và “Queen Green”. Nếu đứng trên sân, ngỡ rằng việc đánh bóng vào green chẳng mấy khó khăn, nhưng khi đứng trên đỉnh thác phát bóng, mới thấy thử thách chẳng dễ dàng. Rất nhiều tay golf đã phải kêu lên khi bóng rớt xuống hồ, chinh phục những đỉnh cao luôn mang đến cảm xúc khó tả.

Lễ cắt băng khánh thành sân golf Kings Course.
Lễ cắt băng khánh thành sân golf Kings Course.

Kings Course, sân golf 18 hố khai trương hôm 3/2 là sân golf đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế bởi Jack Nicklaus II, con trai cả và cũng là Chủ tịch Công ty Thiết kế sân golf hàng đầu thế giới Nicklaus Design do huyền thoại golf số một thế giới Jack Nicklaus sáng lập, nâng tổng số hố của hệ thống sân BRG Kings Island Golf Resort lên 54, không kể hố golf đặc biệt số 19.

Kings Course được thiết kế đầy thử thách và sáng tạo, vừa trải dài trên sườn đồi dưới chân núi Ba Vì, vừa uốn lượn theo hồ Đồng Mô, tạo nên các hố golf thật độc đáo. Dọc theo fairway là cảnh sắc tự nhiên với các rừng cây đa dạng và hệ thực vật thay đổi màu sắc theo mùa, các green xanh mướt được cắt tỉa tinh tế, các bẫy cát tinh xảo như nét vẽ đem đến những trải nghiệm độc đáo cho các golf thủ.

Vẻ đẹp và chất lượng của Kings Course thậm chí còn vượt quá mong đợi của Jack Nicklaus II khiến ông chia sẻ: “Sẽ không quá lời khi khẳng định rằng, Kings Course ra đời chính là dành cho những vị vua”.

Kings Course với những tiêu chuẩn hàng đầu thế giới là sự bổ sung hoàn hảo cho danh mục các sân golf đẳng cấp của BRG nói riêng và Việt Nam nói chung. Nhiều golf thủ đến từ Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia lần đầu đến Việt Nam tham dự BRG Festival Hà Nội Golf hay các giải golf khác đã kể về những trải nghiệm không thể nào quên đến từ những đường golf kỳ diệu, hệ sinh thái cây cối, hồ nước tuyệt đẹp, cơ sở vật chất đẳng cấp đi kèm với chất lượng dịch vụ hoàn hảo. Họ chính là những sứ giả truyền thông cho du lịch golf Việt Nam bùng nổ trong năm 2018, đóng góp vào sự tăng trưởng ít nhất 25% của ngành du lịch.

Cơ hội bùng nổ

Quả thực, ngành công nghiệp golf Việt Nam đang đứng trước cơ hội “vàng” chưa từng có. Minh Quang, một tay golf kỳ cựu kể, vào những ngày cuối năm, các sân golf đẳng cấp chật ních khách nước ngoài, nhiều sự kiện tổ chức dịp này đã phải đổi sân vì không đặt trước thật sớm. Những đoàn khách du lịch lên tới hơn 100 khách mua tour chơi golf đã trở thành rất bình thường. Golf có cơ hội đem lại nguồn thu đáng kể cho nền kinh tế.

Tại Cuộc bình chọn Giải thưởng golf châu Á 2017, hai tuần cuối cùng, Việt Nam đã xuất sắc vượt qua Thái Lan giành số lượt bình chọn cao nhất, trở thành điểm đến du lịch golf hấp dẫn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, người rất tâm huyết với ngành golf Việt Nam, nhận định, việc được đánh giá là điểm đến du lịch golf hàng đầu trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ giúp Việt Nam thu hút được nhiều sự quan tâm của các golf thủ trong khu vực. Cả hai nhóm du khách đến Việt Nam, đến chơi golf hoặc đến du lịch và chơi golf, đều có mức tiêu dùng rất lớn cho các khoản mục như khách sạn, ăn uống, mua sắm…

Thống kê của các sân golf trong hệ thống BRG gần đây cho thấy có sự gia tăng rất mạnh mẽ số lượng vòng chơi từ khách du lịch nước ngoài, tốc độ tăng trưởng hai con số hoàn toàn khả thi khi các yếu tố hạ tầng như sân bay, khách sạn được mở rộng. Ưu thế nổi bật của ngành golf Việt Nam là chất lượng các sân golf được đảm bảo ở đẳng cấp cao, trong khi nhiều sân golf trong khu vực đã bị xuống cấp, lạc hậu do được đầu tư xây dựng cách đây 30 - 40 năm.

Việt Nam đang sở hữu rất nhiều sân golf đạt đẳng cấp quốc tế chất lượng “5 sao”, trải dài hơn 3.000 km bờ biển. Tính tới thời điểm hiện tại, ước tính có khoảng 40 sân golf đang mở cửa đón khách. Theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Nga, BRG sẽ tiếp tục đầu tư và xây dựng thêm 10 sân golf nữa trên khắp cả nước.

Du khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2018 sẽ vượt 15 triệu lượt, tăng khoảng 25% so với năm 2017. Chắc chắn, trong đó sẽ có một lượng du khách không nhỏ tới Việt Nam để trải nghiệm golf. Tại Thái Lan, Trung Quốc hoặc Indonesia, golf đã trở thành ngành có đóng góp doanh thu rất lớn trong tổng doanh thu của ngành du lịch, góp phần thay đổi bộ mặt của nhiều vùng quê, tạo ra hàng triệu việc làm. Ông Paul Stringer, Chủ tịch Nicklaus châu Á - Thái Bình Dương nhận xét, chắc chắn ngành golf Việt Nam có thể làm tốt như thế và hơn thế.

2017 BRG Golf Hà Nội Festival diễn ra đầu tháng 12
BRG Golf, một thành viên thuộc tập đoàn BRG, nhà phát triển và vận hành sân gôn hàng đầu Việt Nam, sẽ tổ chức ngày hội gôn đặc biệt mang tên 2017...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư