Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Sáng kiến dùng bóng bay tiết kiệm xăng ở Hàn Quốc
PV - 19/03/2015 15:22
 
Việc đỗ xe ôtô ở một thành phố đông dân như Seoul (Hàn Quốc) thật sự vất vả và cách tiết kiệm xăng cũng như thời gian, họ đã vận dụng đến những quả bóng bay.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Giải cứu chú rùa biển luýt quý hiếm nặng tới 215kg
Newcastle – Man Utd: "Quỷ đỏ" giữ vững Top 4?
Phân tích khoa học về màu sắc của chiếc váy "gây sốt" cộng đồng mạng
Nghệ an: Phát hiện củ khoai vạc 'khủng' nặng 50kg
Nữ giảng viên đại học có cái tên độc nhất vô nhị
Phim mô tả phương pháp đánh dẫu chỗ đỗ xe trống, vừa tiện lợi vừa giúp tiết kiệm xăng ở Hàn Quốc. Nguồn video: VTC

Bằng ý tưởng gắn bóng bay chỉ chỗ ở bãi đỗ xe, người Hàn Quốc đã giải quyết được vấn đề đau đầu tìm chỗ đỗ và sự lãng phí nhiên liệu

Mỗi ngày, ước tính một người lái xe ở Seoul mất trung bình quãng đường 500m để lang thang tìm chỗ đỗ xe. Nhân lên một tháng, con số lên tới 15km lãng phí, tương ứng khoảng 1 lít xăng cho việc đỗ xe, chưa kể thời gian và công sức.

Vì vậy, một công ty xăng dầu của Hàn Quốc là S-Oil đã nghĩ ra ý tưởng cách tiết kiệm xăng dầu là dùng những quả bóng bay màu vàng hình mũi tên để ...chỉ điểm chỗ đỗ trống. Rất đơn giản, các quả bóng này được gắn sẵn ở từng khoang đỗ xe trong bãi đỗ, chỉ cần lái xe lùi vào là chèn vào dây, kéo quả bóng xuống sát đuôi xe. Khi xe đó di chuyển, quả bóng bay lên và chỉ điểm chỗ đỗ trống cho tài xế khác.

Chiến dịch đã được khởi phát từ năm 2012 và đã nhân lên được nhiều bãi đỗ ở các khu vực đông xe. Bãi đậu xe có lưu lượng di chuyển nhanh có nghĩa là tiết kiệm thời gian và tiết kiệm nhiên liệu. Điều đó cũng đồng nghĩa với sự vui vẻ và thoải mái luôn xuất hiện trên gương mặt tài xế và gia đình họ.

Theo ước tính của S-Oil, chỉ trong một ngày với bãi đỗ phục vụ 700 xe áp dụng “bóng bay chỉ chỗ”, mức nhiên liệu tiết kiệm được là 23 lít. Đi xa hơn, nhắc đến tiết kiệm nhiên liệu là người dân nhớ tới hình ảnh S-Oil. Đó cũng là thành công về quảng cáo của doanh nghiệp.

Người đàn ông ăn 160 quả trứng chỉ trong 37 phút

Một người đàn ông ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã khiến nhiều người bất ngờ với màn trình diễn ăn 160 quả trứng.

Chó Xiaoniu gây "sốt" khi đi bằng 2 chân và diện thời trang

() Cô chó Xiaoniu ở Thượng Hải, Trung Quốc thường nhận được rất nhiều sự quan tâm mỗi khi xuất hiện trên đường.

Khám phá những phong tục Giáng sinh độc đáo

Trang trí cây chuối thay vì cây thông ở Ấn Độ, hóa trang thành ác quỷ để dọa trẻ em ở Áo hay ăn sâu bướm ở châu Phi ... là một số phong tục Giáng sinh lạ kỳ.

Điểm mặt những chuyện kỳ quặc nhất năm 2014

Những tin tức dưới đây có thể dẫn dắt bạn đi từ ngạc nhiên đến thích thú trước những con người và sự kiện kỳ quặc trong năm 2014.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư