Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Sáng kiến tiêu biểu và sáng tạo thành công ở GPP Cà Mau
Như Loan - 18/03/2019 16:11
 
Năm 2018, Nhà máy Xử lý khí Cà Mau (GPP Cà Mau) - mảnh ghép cuối cùng được khánh thành và đưa vào sử dụng, hoàn thiện bức tranh tổng thể chuỗi dự án Khí - Điện - Đạm tại Cà Mau.

Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã giao cho Công ty Khí Cà Mau (Khí Cà Mau) tiếp nhận, vận hành an toàn, hiệu quả công trình Nhà máy Xử lý khí Cà Mau.

Công trình GPP Cà Mau có công nghệ phức tạp, phạm vi quản lý công trình rộng tới 35 ha gồm nhà máy, kho chứa và cảng xuất sản phẩm lỏng, nhưng lãnh đạo Khí Cà Mau chủ trương xây dựng định biên GPP Cà Mau gọn nhẹ chỉ gồm 78 cán bộ công nhân viên với tuổi đời còn rất trẻ (tuổi trung bình dưới 27 tuổi).

Tin tưởng vào từng người, khuyến khích từng sáng tạo, tăng cường đoàn kết và động viên thân ái bên cạnh yêu cầu lao động kỷ luật và chất lượng cao – đó là bệ phóng cho những sáng tạo mới của Khí Cà Mau.

Thực tiễn đã thôi thúc các nhân viên trẻ tìm tòi, học hỏi và nghiên cứu tìm ra giải pháp khắc phục những hạn chế, nâng cao hiệu quả nhận biết tác động, tăng cường độ tin cậy trong hoạt động của máy nén, giảm thiểu tối đa hiện tượng shutdown không cần thiết.

Nhận được sự động viên, khuyến khích của Ban Lãnh đạo Khí Cà Mau và sự hỗ trợ mãnh mẽ từ Đoàn Thanh niên Khí Cà Mau, nhóm tác giả gồm những nhân viên trẻ đã mạnh dạn đưa ra các ý tưởng, giải pháp và được hỗ trợ triển khai thực hiện một cách tổng thể các giải pháp cải hoán hệ thống điều khiển của máy nén K-4201, được áp dụng từ tháng 10/2017.

Giải pháp sáng tạo này giúp kéo dài những thời khắc bình an cho toàn hệ thống khí, nâng cao độ tin cậy hoạt động của máy nén K-4201. Tần suất shutdown máy nén ngoài ý muốn đã giảm đáng kể; quá trình cung cấp khí được duy trì ổn định cho các hộ tiêu thụ nhà máy điện và đạm, góp phần nâng cao hiệu suất tách lỏng GPP Cà Mau.

Hiệu quả kinh tế của giải pháp mang lại đã làm lợi cho Khí Cà Mau đến hàng chục tỷ đồng/năm; chưa kể tiết kiệm được rất nhiều công sức lao động và những nỗi lo không đáng có của người lao động trong hoàn hệ thống Khí – Điện – Đạm Cà Mau. Từ đó tạo động lực cho các đoàn viên, thanh niên công ty tiếp tục phát huy khả năng sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ hiện đại, góp phần tăng năng suất lao động, xung kích đi đầu trong các phong trào thi đua, lao động sáng tạo để có nhiều công trình, giải pháp mang lại hiệu quả cao, đóng góp vào sự phát triển của Khí Cà Mau và PV GAS.

Để vinh danh, những lao động trẻ này đã được trao 2 giải thưởng "Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc năm 2018" do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng.

Khí Cà Mau cử lý sự cố tại trạm tiếp bờ PM3
Sự cố xả khí có lượng nhỏ hydrocarbon nặng ở dạng lỏng bị phát tán tại hệ thống khí PM3 Cà Mau được phát hiện, xử lý an toàn, hiệu quả,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư