Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
"Sánh vai" cùng Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Quảng Ninh sắp kết nối Cổng dịch vụ công quốc gia
Thu Lê - 02/11/2019 10:52
 
Sáng 1/11, tại Hà Nội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với các địa phương về việc triển khai Cổng dịch vụ công quốc gia vào cuối tháng 11/2019.

Cụ thể, Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ khai trương vào cuối tháng 11/2019 với tên miền là “dichvucong.gov.vn” và được thực hiện thí điểm với 3 địa phương, gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Quảng Ninh.

Cổng dịch vụ công quốc gia cho phép người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục như: cấp - đổi giấy phép lái xe, cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa, đăng ký khuyến mãi, nộp thuế điện tử đối với doanh nghiệp, cấp mới điện hạ áp và trung áp, thanh toán tiền điện, thông báo thực hiện khuyến mãi...

Đến tháng 12, các dịch vụ dự kiến được tích hợp thêm, bao gồm: nộp thuế điện tử đối với cá nhân, cấp mã số đơn vị quan hệ ngân sách, hủy tờ khai hải quan, khai bổ sung tờ khai hải quan, nhóm thủ tục đăng ký giao dịch bảo đảm.

Quang cảnh Hội nghị trực tuyến về việc triển khai Cổng dịch vụ công quốc gia. Ảnh: Dương Hương.
Hội nghị trực tuyến về việc triển khai Cổng dịch vụ công quốc gia tại điểm cầu Quảng Ninh. Ảnh: Dương Hương.

Tại điểm cầu trực tuyến Quảng Ninh, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã nhấn mạnh, Quảng Ninh đang triển khai nghiêm túc, đúng lộ trình, đáp ứng yêu cầu kết nối Cổng dịch vụ công quốc gia vào cuối tháng 11/2019.

Hiện tỉnh Quảng Ninh đã đưa vào vận hành Trung tâm Điều hành thành phố thông minh và Cổng dịch vụ công của tỉnh. Đồng thời, cũng đã hợp tác với các đơn vị liên quan để thực hiện việc thanh toán dịch vụ trực tuyến. Đây là những tiền đề quan trọng để đảm bảo cho sự thành công trong việc kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia của tỉnh Quảng Ninh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư