-
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD -
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025" -
Việt Nam chi hơn 1,2 tỷ USD mua bông từ Mỹ -
Sớm hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA -
Thời cơ lớn cho xuất khẩu trực tuyến -
EU siết chặt kiểm soát đối với nông sản, thực phẩm nhập khẩu
Theo ngài Nicolas Warnery, Đại sứ nước Cộng hòa Pháp tại Việt Nam, tiếp nối thành công của chương trình “Balade en France” lần đầu tiên vào cuối năm 2018, chương trình “Balade en France” lần thứ hai là một sự kiện lớn nhằm mục đích quảng bá văn hóa ẩm thực Pháp thông qua việc thưởng thức các món ăn đặc sắc, các loại rượu vang, bánh ngọt nổi tiếng đến từ chiếc nôi của nền văn hóa châu Âu.
![]() |
| Chương trình “Balade en France” lần đầu tiên vào cuối năm 2018 đã thu hút đông đảo công chúng Thủ đô tham gia |
Đây cũng là dịp để nhân dân và du khách khám phá những dự án phát triển đô thị bền vững của chính phủ Pháp tại Việt Nam. Bên cạnh đó, “Balade en France” được tổ chức vào những ngày cận Tết nguyên đán tại địa điểm đẹp nhất Thủ đô sẽ tạo nên một không gian vui chơi giải trí, sắm quà Tết đậm chất Paris dành cho người Hà Nội.
Sự kiện “Balade en France” lần thứ hai tại Hà Nội sẽ quy tụ hơn 40 gian hàng đến từ các khách sạn, nhà hàng, các nhà nhập khẩu thực phẩm và rượu vang uy tín của Pháp như: Press Club, Sofitel Legend Métropole Hanoi, Red Apron, Chocolat Marou, Saint Honoré, Lu, Fabrik,… với những món ăn đặc trưng của ẩm thực Pháp như bánh kếp truyền thống, rượu vang nóng cũng như các loại phô-mai, si-rô, mứt, pa-tê,… cùng những ưu đãi giờ vàng dành cho từng nhãn hàng.
Ngoài không gian ẩm thực, “Balade en France” còn có các gian hàng giới thiệu quà Tết sơn mài, du lịch, du học quốc tế,… đến từ các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức phi chính phủ rất phong phú và hấp dẫn.
Bên cạnh đó, “Balade en France” cũng sẽ tạo nên một bữa tiệc âm nhạc lý thú tương tự Lễ hội âm nhạc Pháp với sự trình diễn trên sân khấu lớn của nhiều ca sĩ chuyên nghiệp và nghiệp dư, cùng nhiều hoạt động văn hóa phong phú khác như trình chiếu các bộ phim Pháp, âm nhạc đường phố, vẽ tranh, vẽ mặt, rút thăm trúng thưởng… nhằm mang đến cho khách tham dự trải nghiệm như đang thực sự dạo chơi trên đất Pháp.
Chương trình “Balade en France” lần thứ hai tại Hà Nội sẽ được khai mạc vào 19h30, thứ Sáu, ngày 10/1/2020, tại quảng trường vườn hoa Lý Thái Tổ, một lần nữa đánh dấu mối quan hệ hợp tác ngày càng khăng khít giữa Pháp và Việt Nam.
“Balade en France” sẽ đón khách từ 10h00 đến 21h00 vào thứ Bảy, ngày 11/01 và từ 10h00 đến 18h00 Chủ nhật, ngày 12/01.
-
Việt Nam chi hơn 1,2 tỷ USD mua bông từ Mỹ -
Sớm hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA -
Thời cơ lớn cho xuất khẩu trực tuyến -
EU siết chặt kiểm soát đối với nông sản, thực phẩm nhập khẩu -
Bàn giải pháp tăng trưởng xuất khẩu bền vững 2026 -
Hội chợ Made in Vietnam 2025 hội tụ tinh hoa hàng Việt -
Xuất khẩu chanh leo tăng trưởng "thần tốc" trong 10 năm
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế

