Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sắp diễn ra Ngày hội Game Việt Nam 2023 - GameVerse 2023
Tiêu Lãng - 30/03/2023 21:20
 
Ngày hội Game Việt Nam 2023 - GameVerse 2023 sẽ được tổ chức tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) với sự góp mặt của nhiều gian hàng như: VTC, Gosu, Gamota, OTA Network, Garena, Funtap…

Ngày 1/4 tới đây, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông, báo VnExpress và Liên minh Game Việt Nam phối hợp tổ chức Ngày hội Game Việt Nam 2023 - GameVerse 2023.

Sự kiện được tổ chức trong không gian 3.000 m2, dự kiến đón 15.000 người. Người tham qua có thể ghé đến các gian hàng của nhiều ông lớn đầu ngành: VTC, Gosu, Gamota, OTA Network, Garena, Funtap; công ty công nghệ Momo, Acer; đồ uống Yomost...

Bên cạnh đó, độc giả có thể trải nghiệm game, bốc thăm trúng thưởng, hóa thân và trình diễn cosplay theo chủ đề các games, check-in, quét mã QR code để nhận nhiều phần quà hấp dẫn. Tất cả người tham dự chương trình đều có thể rút thăm trúng thưởng với quà tặng là 20 kính massage (mỗi kính trị giá 3 triệu đồng).

dfsdfsd
Đây là sự kiện có quy mô lớn trong ngành Game với sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp Game trên cả nước.

Với người trẻ yêu ngành game, các gian hàng cũng có hoạt động hướng nghiệp, giao lưu đội ngũ chuyên gia đã tham gia vào các game AAA lớn của thế giới. Đây cũng là dịp tìm hiểu về các cơ hội việc làm trong ngành sản xuất AAA: từ 3D Art, Animation, FX đến Game Developer.

Ngoài khu trưng bày, ngày hội còn có nhiều sự kiện nổi bật khác như: Diễn đàn Game, gồm hai phiên thảo luận với sự tham gia của lãnh đạo cơ quan quản lý, nhà phát hành, hãng game, game thủ nổi tiếng... Nội dung thảo luận xoay quanh hai chủ đề: "Xây dựng chính sách và phát triển nhân lực để công nghiệp game Việt tỏa sáng trên bản đồ quốc tế"; và "Công nghệ và dòng vốn định hình tương lai ngành công nghiệp game Việt".

Một trong những hoạt động được mong chờ là Game Arena, hoạt động thi đấu dành cho các game thủ chuyên nghiệp, KOLs và độc giả đăng ký. Độc giả không tham gia thi đấu vẫn có thể nhận nhiều quà tặng ở phần bốc thăm trúng thưởng.

Tối ngày 1/4 diễn ra Lễ vinh danh Game Awards 2023, công bố 14 hạng mục giải thưởng dành cho các nhà phát hành, sản phẩm, dịch vụ, cộng đồng, đội tuyển, game thủ xuất sắc... Ngay sau đó là lễ công bố Game của năm.

Ngày thứ hai, top 10 cuộc thi Cosplay Contest sẽ tham gia trình diễn để chọn ra vị trí quán quân. Buổi chiều tiếp tục là hoạt động thi đấu Game Arena.

Trong cả hai ngày của sự kiện, đại diện VTC Game và Funtap sẽ có những chia sẻ trong Game Workshop, xoay quanh sự phát triển và hình thành của doanh nghiệp. Sự kiện sẽ khép lại vào 17h30 ngày 2/4.

Đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt với game online
Bộ Tài chính đề xuất sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt, bổ sung dịch vụ game online vào nhóm đối tượng áp thuế này.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư