
-
Thêm thẻ Eximbank Visa vào Samsung Pay - Thanh toán thông minh, một chạm
-
Thị trường vàng đặt cược Fed tiếp tục giảm lãi suất
-
Siết van tín dụng bất động sản chưa thể áp dụng ngay
-
GPBank đổi tên gọi và công bố triết lý thương hiệu Vì một kỷ nguyên thịnh vượng
-
Thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực về AI: Ngân hàng phải bắt tay với trường đại học -
Ngân hàng Chính sách xã hội: Tăng trưởng tín dụng hơn 30.400 tỷ đồng trong 9 tháng
Những sản phẩm đóng bao bì là có tem chống hàng giả, tem cào ra một code, 4 số đầu là của hộ nông dân. Được biết, mỗi năm, người dân huyện đảo Lý Sơn trồng khoảng 300 hecta tỏi với sản lượng khoảng 1.800 tấn tỏi khô.
Tuy nhiên, hiện nay, người tiêu dùng có thể thấy sản phẩm gắn nhãn mác tỏi Lý Sơn được bán rộng rãi trên thị trường. Trong khi đó, chưa phải tất cả tỏi Lý Sơn đã được đóng gói bao bì sản phẩm. Đồng thời hiện nay cũng chưa có tem chống giả để ngăn chặn hành vi trà trộn tỏi từ nơi khác vào tỏi Lý Sơn.
![]() |
Mỗi năm sản lượng tỏi Lý Sơn chỉ có khoảng 1.800 tấn. |
Theo ông Nguyễn Văn Định, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh và Chế biến hành tỏi Lý Sơn, tỏi giả thương hiệu Lý Sơn tràn lan hiện nay trên thị trường khiến hiệp hội rất đau đầu. Không chỉ ở đất liền, ngay tại Lý Sơn cũng có tình trạng thật giả lẫn lộn, từ tỏi trắng bình thường cho đến tỏi đen hoặc tỏi một (tỏi cô đơn) cũng bị làm giả.
Hiện trên thị trường xuất hiện nhiều nơi bán tỏi Lý Sơn với giá cả khác nhau, từ 90.000-180.000 đồng/kg.
Theo người sở dĩ có sự chênh lệch là do bị nhái thương hiệu bởi các loại tỏi trồng ở nơi khác như tỏi Ninh Hiển (Khánh Hòa) tràn về đây và bày bán như tỏi Lý Sơn. Về hình thức, tỏi Ninh Hiển và Lý Sơn cơ bản giống nhau, rất khó phân biệt. Ngay cả rất nhiều người dân Lý Sơn cũng chưa chắc nhận ra được.

-
GPBank đổi tên gọi và công bố triết lý thương hiệu Vì một kỷ nguyên thịnh vượng -
Thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực về AI: Ngân hàng phải bắt tay với trường đại học -
Ngân hàng Chính sách xã hội: Tăng trưởng tín dụng hơn 30.400 tỷ đồng trong 9 tháng -
Tựu trường hứng khởi, tài chính vững vàng cùng FE ONLINE 2.0 -
Nhiều doanh nghiệp tại Gia Lai vi phạm quy định về thời gian đóng các khoản bảo hiểm -
Phó Thống đốc: Dịch vụ thanh toán tại Việt Nam không thua các nước tiên tiến trên thế giới -
Lãi suất cho vay ổn định, dự báo tỷ giá giảm áp lực
-
SABECO thương hiệu Việt, vững bước cùng sự phát triển của Việt Nam
-
Kem dưỡng ẩm Kutieskin - chân ái cho làn da bé thơm mềm
-
Kick off dự án A&T Saigon Riverside - Khởi động hành trình chinh phục thị trường
-
Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé