-
Khám phá giải pháp AIoT và 5G vượt trội nhất tại MobiFone AIoT Day 2024 -
Đà Nẵng thu hút 4 doanh nghiệp thiết kế vi mạch bán dẫn -
Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam -
VNPT Family Safe: Đầu tư nhỏ, lợi ích lớn -
Ampotech hợp tác với Avenue thúc đẩy hiệu quả năng lượng và đổi mới trong các giải pháp bền vững -
Data sóng sánh, học tiếng Anh cực nhanh với các gói cước dài kỳ của MobiFone
Tính đến ngày 10/3, đã có tổng cộng 109.561 thuê bao di động chuyển mạng giữ số thành công qua lại giữa các nhà mạng. |
Mục tiêu phải đạt tỷ lệ chuyển thành công 90%
Thông tin mới nhất từ Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho thấy, tính đến ngày 10/3, đã có tổng cộng 109.561 thuê bao di động chuyển mạng giữ số thành công qua lại giữa các nhà mạng VinaPhone, Viettel, MobiFone và Vietnamobile.
Cụ thể, nhà mạng MobiFone có 18.809 thuê bao chuyển đến, trong khi có tới 39.468 thuê bao chuyển đi. Trong đó, thuê bao chuyển đi thành công chỉ đạt 34%, thuê bao chuyển đến thành công đạt 72,2%.
Nhà mạng VinaPhone có 71.071 thuê bao chuyển đến (tỷ lệ thành công đạt 73,5%), 48.704 thuê bao chuyển đi (tỷ lệ chuyển đi thành công đạt 70,4%).
Nhà mạng Viettel có số thuê bao chuyển đến nhiều nhất, với 76.710 thuê bao, nhưng số thuê bao chuyển đi cũng nhiều nhất, với 68.014 thuê bao. Tỷ lệ thuê bao chuyển đến thành công đạt 56,6%, tỷ lệ chuyển đi thành công đạt 85%.
Nhà mạng Vietnamobile có 1.007 thuê bao chuyển đến, 11.411 thuê bao chuyển đi. Tỷ lệ thuê bao chuyển đến thành công là 30,1%, tỷ lệ chuyển đi thành công đạt 35,4%.
Tính đến nay, đã có hơn 48.272 thuê bao bị từ chối cung cấp dịch vụ chuyển mạng do không đáp ứng các điều kiện như sai thông tin thuê bao, đang nợ cước... Trong đó, nhà mạng MobiFone có tới 22.931 thuê bao bị từ chối, VinaPhone có 11.302 thuê bao, Viettel có 7.025 thuê bao và Vietnamobile có 7.014 thuê bao.
Trước đó, như Báo Đầu tư đã thông tin, trước tình hình nhà mạng tìm mọi cách giữ chân thuê bao, cản trở việc chuyển mạng giữ số của khách hàng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Mạnh Hùng đã nghiêm khắc phê bình và yêu cầu các nhà mạng không được cản trở khách hàng chuyển mạng giữ số. Đồng thời, để nâng cao chất lượng giám sát của người dân, Bộ trưởng yêu cầu Cục Viễn thông có kế hoạch công khai, minh bạch hơn nữa các số liệu liên quan đến dịch vụ chuyển mạng giữ số.
Sẽ công khai, minh bạch giám sát nhà mạng
Để giải quyết tình trạng doanh nghiệp cố tình giữ chân thuê bao chuyển mạng giữ nguyên số, Cục Viễn thông vừa đưa vào hoạt động đường dây nóng (18006099, miễn phí) nhằm tiếp nhận phản ánh của các thuê bao thực hiện dịch vụ chuyển mạng di động giữ nguyên số. Đây là một trong các giải pháp của Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm nâng cao tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công của các thuê bao.
Trong tháng 3/2019, ngoài các cuộc họp giao ban định kỳ hàng tuần, Cục Viễn thông sẽ chủ trì họp chuyên đề với các doanh nghiệp để minh bạch hóa hơn nữa các điều kiện chuyển mạng, định lượng các cam kết mà khách hàng phải hoàn thành nghĩa vụ trước khi chuyển mạng.
Cục Viễn thông cũng khuyến cáo các nhà mạng cần tuyên truyền nhiều hơn về thông tin liên quan đến dịch vụ chuyển mạng, tránh trường hợp người dùng phải đăng ký chuyển mạng nhiều lần mới thành công.
Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó cục trưởng Cục Viễn thông cho biết: “Ngoài một số nguyên nhân về kỹ thuật do người dân chưa tìm hiểu kỹ, thì vẫn tồn tại một số nhân viên nhà mạng khi được giao các chỉ tiêu về phát triển thuê bao cho nhà mạng đã có những hành động chưa thực sự văn minh khi đưa ra các lý do như hệ thống máy tính hỏng, số liệu thuê bao chưa được cập nhật… Trong thời gian tới, sẽ có những đối soát số liệu giữa các nhà mạng để khách hàng đủ điều kiện có thể chuyển mạng ngay lập tức. Trong 1 - 2 tuần tới, Cục sẽ triển khai các số đường dây nóng qua đầu số 1900 để tiếp nhận phản ánh của người dùng gặp rắc rối, khiếu nại tố cáo về vấn đề chuyển mạng giữ số”.
Cục Viễn thông cho biết, trong trường hợp các doanh nghiệp có tỷ lệ chuyển mạng thành công thấp, Cục sẽ kiến nghị lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức thanh tra việc triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số.
-
Khám phá giải pháp AIoT và 5G vượt trội nhất tại MobiFone AIoT Day 2024 -
Đà Nẵng thu hút 4 doanh nghiệp thiết kế vi mạch bán dẫn -
Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam -
Galaxy S25 Ultra lộ diện mô hình mẫu: Thiết kế mềm mại, công nghệ tiên tiến
-
VNPT Family Safe: Đầu tư nhỏ, lợi ích lớn -
Ampotech hợp tác với Avenue thúc đẩy hiệu quả năng lượng và đổi mới trong các giải pháp bền vững -
iPhone 17 Air: Hành trình chạm tới độ mỏng đỉnh cao -
Bất ngờ mất điện diện rộng mà đèn vẫn sáng, máy tính vẫn chạy nhờ thiết bị này -
Apple phát hành iOS 18.1.1: Giải pháp cho các sự cố trên iPhone -
Data sóng sánh, học tiếng Anh cực nhanh với các gói cước dài kỳ của MobiFone -
Âm thanh lạ phát ra từ iPhone khiến người dùng hoang mang
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025