-
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam -
Thị trường Việt Nam vào "tầm ngắm" của dòng vốn Vùng Vịnh -
Masan (MSN) hoàn thành 90% kế hoạch kinh doanh năm 2025 -
Thương mại điện tử - mảnh đất tăng trưởng tiềm năng cho phân khúc hàng xa xỉ -
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt - Mỹ -
KITA Group ghi dấu ấn mạnh mẽ tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2025 với “cú hat-trick” giải thưởng danh giá
![]() |
| Thương vụ Việt Nam tại Australia và hành trình tiếp thị sầu riêng tại thị trường này |
Tại thành phố Sydney (bang New South Wales) của Australia vừa diễn ra chương trình road show quảng bá thương hiệu sầu riêng Việt Nam. Đây là hoạt động mở màn cho Chương trình xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam tại Australia do Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Australia và Tổng lãnh sự Việt Nam tại Sydney tổ chức.
Hình ảnh quả sầu riêng được trang trí trên xe ô tô cổ cùng với dòng chữ “Vietnamese Durian” đã tạo được nhiều thú vị cho người đi đường. Đây là hoạt động khởi đầu của Chương trình xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam do Thương vụ thực hiện nhằm thúc đẩy tiêu thụ sầu riêng đông lạnh Việt Nam tại Australia.
Tại các địa điểm lớn ở Sydney như Nhà hát con sò, Darling harbour, China town, các đường phố trung tâm Sydney, khu người Việt Marrickville... nhiều người dân Australia đã được mời thưởng thức sầu riêng Việt Nam.
Trước đây sầu riêng đông lạnh Việt Nam cũng đã cập bến Australia với số lượng rất ít, chưa chú trọng xây dựng thương hiệu, nên cạnh tranh với sầu riêng nhập khẩu còn nhiều khó khăn.
"Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh là một hướng xuất khẩu cần khai thác trong bối cảnh Australia chưa mở cửa sầu riêng tươi cho Việt Nam. Thương vụ đã khảo sát, nhận thấy quả sầu riêng có đặc điểm phù hợp để thưởng thức sau đông lạnh vì hương vị được giữ nguyên, vị ngọt dịu, mát lạnh và tiện dụng trong đóng gói, giữ kín mùi trong hộp làm người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng", Tổng lãnh sự Việt Nam tại Sydney, ông Trịnh Đức Hải cho biết.
Sầu riêng đông lạnh cả quả, đông lạnh nguyên múi, hoặc múi tách hạt đang thu hút mạnh mẽ người tiêu dùng tại Australia. Hiện nay, sầu riêng Thái Lan và Malaysia đang chiếm lĩnh thị trường này sau một thời gian dài xuất khẩu và đầu tư làm thương hiệu.
Ông Trịnh Đức Hải cho biết, chương trình xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam tại Australia được triển khai dựa trên hai cơ sở. Thứ nhất, sản lượng sầu riêng Việt Nam tăng mạnh. Năm 2008 mới có 17,5 nghìn ha thì đến 2018 đã đạt 47,3 nghìn ha với sản lượng tương ứng từ 93.000 tấn lên hơn 478.600 tấn. Do vậy cần có chương trình xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam để thúc đẩy tiêu thụ và nâng cao giá trị.
Thứ hai, tại Australia, các thương hiệu sầu riêng từ Thái Lan và Malaysia đang cạnh tranh mạnh mẽ, mẫu mã đa dạng và có phương án thống nhất tôn vinh loại quả này. Việt Nam cần nhanh chóng xây dựng thương hiệu sầu riêng để có chỗ đứng tại thị trường Úc, đồng thời hỗ trợ xây dựng thương hiệu tại thị trường khác.
Đây là thời cơ xây dựng thương hiệu, do tiêu thụ sầu riêng tại Australia đang tăng, quả sầu riêng có đặc điểm nếu ăn được sẽ gây “nghiện”, giá trị kinh tế cao. Các hiệu ứng từ việc quảng bá của Thái Lan và Malaysia làm cho nhu cầu trải nghiệm dùng thử và thưởng thức sầu riêng tăng.
Sau chương trình tiếp thị sầu riêng này, Thương vụ Việt Nam tại Australia sẽ xây dựng mạng lưới liên kết giữa kiều bào và doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu tại Việt Nam để khuyến nghị hợp tác nhập số lượng lớn, nhằm giảm chi phí, đồng thời Thương vụ sẽ tư vấn mẫu mã, bao bì đủ sức cạnh tranh tại thị trường Australia và hướng dẫn các điều kiện nhập khẩu. Thương vụ cũng đang làm việc, vận động một số doanh nghiệp xây kho lạnh cho sầu riêng Việt Nam tại Sydney.
-
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại Việt - Mỹ -
KITA Group ghi dấu ấn mạnh mẽ tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2025 với “cú hat-trick” giải thưởng danh giá -
Tiên phong kiến tạo không gian sống hàng hiệu, Masterise Homes xứng danh “Best Luxury Developer” -
Vietjet được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2025, vị thế hàng không hàng đầu khu vực -
Thaco được đề nghị xây dựng phương án phát triển kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh -
Doanh nghiệp vận tải sắp hưởng lợi từ nghị định mới về cắt giảm điều kiện kinh doanh -
An Gia Solar hợp tác cùng Huawei tổ chức lắp đặt điện mặt trời 0 đồng
-
Vietcombank - ngân hàng đầu tiên liên kết trực tiếp với tài khoản giao thông ePass -
Tinh thần Nhật Bản - Bí quyết kiến tạo công trình hoàn hảo -
LILAMA 18.1 chiến thắng giải "Doanh nghiệp xuất sắc" tại APEA 2025 -
SeABank thông báo mời thầu -
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
Cuộc thi “Go Healthy with Taiwan 2025” công bố 21 đội ngũ lọt vào vòng Bán kết

