-
Điện Máy Xanh có thể thực hiện IPO trong năm 2026 -
Viettronics hụt hơi sau đấu giá cổ phần -
Thép Việt Long sắp giao dịch trên UPCoM sau 6 năm thành lập -
Saigontel chuẩn bị chào bán hơn 148 triệu cổ phiếu, dùng hơn một nửa trả nợ -
Cảng Phước An sắp chào bán riêng lẻ thêm 125 triệu cổ phiếu -
Viconship tiếp tục muốn nâng sở hữu lên 12,95% vốn tại Hải An
Kết thúc quý II, Vietjet ghi nhận doanh thu vận tải hàng không đạt 2.973 tỷ đồng, tăng 51% so với cùng kỳ nhờ nhu cầu đi lại tăng cao trong tháng 4. Mặc dù bị ảnh hưởng của làn sóng COVID-19 lần 4 nhưng Vietjet đã nỗ lực tăng cường vận tải hàng hoá.
![]() |
| Vietjet là một trong những hãng hàng không đi đầu trong ứng dụng công nghệ vào tất cả các dịch vụ và công tác vận hành (ảnh: HT) |
Kết quả hợp nhất, Vietjet đạt doanh thu 4.337 tỷ đồng trong quý II.
Trong sáu tháng đầu năm, Vietjet đạt doanh thu kinh doanh vận tải hành khách là 5.818 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 13,7 tỷ đồng; doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất lần lượt đạt 8.386 tỷ đồng và 127 tỷ đồng, cao hơn so với cùng kỳ năm 2020.
Tiếp tục mở mang hoạt động kinh doanh, hỗ trợ hàng không, tối ưu sử dụng nguồn vốn chủ sở hữu trong giai đoạn hàng không giảm khai thác, Vietjet thực hiện tái cấu trúc danh mục đầu tư, mở ra mảng kinh doanh tài chính, đầu tư dự án, tương ứng đạt được doanh thu hoạt động đầu tư, tài chính hơn 1.756 tỷ đồng.
Tính đến hết tháng 6/2021, Vietjet có tổng tài sản 44.000 tỷ đồng. Báo cáo tài chính hợp nhất cho thấy chỉ số nợ vay/vốn chủ sở hữu 0,73 lần và chỉ số thanh khoản 1,5 lần, nằm ở mức an toàn và chỉ số thuộc nhóm tốt trong ngành hàng không thế giới.
Vietjet đã vận chuyển hơn 4,8 triệu lượt hành khách trên toàn mạng bay và thực hiện 34.000 chuyến bay trong 6 tháng đầu năm 2021. Bên cạnh đó, Vietjet tập trung hoàn thiện các quy trình khai thác và tăng cường hoạt động khai thác hàng hóa. Kết quả trong kỳ, hãng đã vận chuyển hơn 37.000 tấn hàng hóa, tăng hơn 40% - 45% so với cùng kỳ.
Hãng cũng tiếp tục duy trì các chuyến bay hồi hương công dân.
Cùng với các đối tác chiến lược trong Tập đoàn Sovico, Vietjet đã tham gia tích cực vào chiến dịch phòng chống COVID-19 như ủng hộ kinh phí cho Quỹ vaccine; trao tặng xe cứu thương cho sở y tế các địa phương; tài trợ trang thiết bị cho các khu chăm sóc tích cực bệnh nhân nặng; vận chuyển cán bộ y tế, trang thiết bị chống dịch; nấu cơm từ thiện phát cho người dân…
Vietjet tiếp tục chiến lược xác định khách hàng là trọng tâm, nỗ lực đổi mới, sáng tạo; tối ưu hóa chi phí giờ bay; ứng dụng công nghệ vào tất cả các dịch vụ và công tác vận hành, mở rộng hoạt động kinh doanh nhằm nâng cao năng suất, chất lượng phục vụ khách hàng.
Với những chính sách hỗ trợ của Chính phủ đối với các hãng hàng không, chiến dịch tiêm chủng vaccine được triển khai trên toàn quốc, việc ứng dụng công nghệ tích hợp chứng nhận tiêm vaccine, các chuyên gia cho rằng ngành hàng không sẽ khôi phục mạnh mẽ trở lại trong thời gian tới.
-
Saigontel chuẩn bị chào bán hơn 148 triệu cổ phiếu, dùng hơn một nửa trả nợ -
Cảng Phước An sắp chào bán riêng lẻ thêm 125 triệu cổ phiếu -
Viconship tiếp tục muốn nâng sở hữu lên 12,95% vốn tại Hải An -
Dicera Holdings và chiến lược “lấn sân” sang bất động sản -
Coteccons tham gia làm dự án cảng hàng không quốc tế hơn 196.000 tỷ đồng -
Thương vụ thoái toàn bộ 23,21% vốn của Petrovietnam tại Petrosetco nhiều khả năng sẽ thành công -
Cổ đông hiện hữu không thực hiện hết quyền mua, còn hơn 21,8 triệu cổ phiếu DIC Corp
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam

