Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sáu thói quen của những người giàu nhất thế giới năm 2018
Ngọc Lan Chi - 27/03/2018 09:44
 
Những người giàu nhất thế giới như Bill Gates, Jack Ma, Richard Branson, Tim Cook… có rất nhiều điểm chung, đó là những thói quen của họ. Thành công là những người phát triển được một số thói quen nhất định để giúp họ có được ưu thế nổi trội trong từng lĩnh vực. Dưới đây là 6 thói quen như vậy của những người giàu nhất thế giới, đăng tải trên trang thyblackman.com, ngày 24/3/2018.
Tỷ phú Tim Cook, CEO của Apple
Tỷ phú Tim Cook, CEO của Apple

1. Người giàu luôn dậy sớm

Rất nhiều người dậy sớm và tất cả họ đều có những lý do riêng cho việc dậy sớm đó. Tim Cook, Giám đốc điều hành (CEO) của Apple thường dậy lức 4h30 sáng và bắt đầu gửi mail cơ quan. Sau đó nửa giờ, ông ta đi tập thể dục, tức là tầm 5h có thể tìm ông ở phòng tập thể dục.

Tim Cook không phải trường hợp cá biệt. Các doanh nhân thành đạt khác, như Bob Iger - CEO của Disney, Howard Schultz - CEO của Starbucks, Indra Nooyi - CEO của PepsiCo… cũng đều dậy rất sớm.

Dậy sớm thực sự là một thói quen rất tốt. Theo một nghiên cứu khoa học, những người dậy sớm làm việc hiệu quả hơn và sống vui vẻ hơn.

2. Người thành công hiếm khi không làm gì cả

Người giàu như Oprah Winfrey và Warren Buffett ít khi dành thời gian để nói về việc mà họ sắp làm. Thay vào đó, họ sử dụng thời gian này để bắt tay ngay vào việc. Người giàu coi thời gian là tiền bạc. Họ biết rằng, họ không cần sự thông qua của bất cứ ai đối với cái mà họ có thể làm.

Xem ra, đây không giống như một thói quen, song nếu bạn dừng lại một khoảnh khắc và suy ngẫm về những cái bạn có thể làm bằng tri thức và nguồn lực của mình, thì bạn có thể nhận thấy rằng, có rất nhiều việc bạn có thể làm. Sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo là, người giàu luôn nghĩ đến việc cần làm và làm ngay, trong khi nhiều người khác không thành công vì họ không làm gì cả, hoặc nghĩ nhiều và làm ít.

3. Người giàu có nghệ thuật nói “Không”

Bạn có bao giờ nói “Có” mặc dù trong thâm tâm bạn muốn nói “Không”? Điều này xảy ra với rất nhiều người trong chúng ta. Nói “Không” mà không làm tổn thương người khác là một nghệ thuật và nghệ thuật này được người giàu vận dụng từ lâu.

4. Người giàu biết làm cho tiền đẻ ra tiền

Người thành công không để tiền chết, mà họ biết làm thế nào để quản lý đồng tiền hiệu quả nhất. Họ đầu tư tiền tệ. Họ làm từng đồng tiền phải làm việc cho họ. Họ luôn tìm kiếm cơ hội mới để đầu tư. Người giàu luôn chuẩn bị để đón nhận thành công. Họ không bao giờ chờ đợi sự may mắn.

5. Người giàu luôn đặt ra các mục tiêu

Người thành công có thói quen luôn đặt ra các mục tiêu đúng đắn và thực tế. Tất cả chúng ta đều có mục tiêu. Từ thời thơ ấu, nhiều trong số chúng ta ước mơ và có kế hoạch khá viển vông là sẽ trở thành ông nọ, bà kia. Trong khi đó, người giàu đề ra các mục tiêu rất thực tế. Họ viết ra các mục tiêu, họ tập trung vào các mục tiêu rất cụ thể và có thể thực hiện được. Họ luôn biết rằng, những thói quen tốt sẽ đưa họ gần hơn tới sự giàu có, trong khi những thói quen xấu sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của họ.

6. Người thành công luôn tự học hỏi

Người giàu không dành nhiều thời gian để xem tivi. Họ đọc, họ học những kỹ năng mới và họ không bao giờ bỏ qua những cơ hội có thể giúp họ nâng cao kiến thức ở những lĩnh vực cụ thể nào đó. Họ học những cách thức mới để tạo thu nhập và vận dụng một cách có hiệu quả. Việc luôn học hỏi còn giúp họ tránh được các sai lầm.

Tỷ phú Thái Charoen Sirivadhanabhakdi: Từ bán hàng rong đến “bố già” M&A
Là một trong những “bố già” ở châu Á, tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi đang dành sự quan tâm đặc biệt đến thị trường Việt Nam qua...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư