Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sau VNG, STIC rót vốn 2 triệu USD vào công ty logistics công nghệ EcoTruck
Minh Hải - 18/05/2021 08:33
 
Sau khi nhận hơn 100 tỷ đồng vốn đầu tư từ VNG và các nhà đầu tư khác, EcoTruck vừa nhận 2 triệu USD đầu tư từ quỹ đầu tư Hàn Quốc STIC Ventures ở vòng gọi vốn Series A.

Với định hướng công nghệ và mô hình kinh doanh sáng tạo, EcoTruck đang nổi lên như một trong những đơn vị dẫn đầu thị trường logistics tại Việt Nam. EcoTruck giải quyết các vấn đề khó khăn nổi cộm trong ngành như năng lực quản lý kém, quá trình vận hành thiếu hiệu quả. EcoTruck góp phần đáng kể trong việc nâng cao tính hiệu quả, và giảm chi phí của ngành logistics.

Mô hình kinh doanh sáng tạo của EcoTruck

EcoTruck hiện đang tập trung vào phân khúc vận tải hàng hóa lớn (sử dụng xe đầu kéo và xe tải lớn các loại). Công ty ứng dụng công nghệ vào vận hành đồng thời xây dựng một hệ sinh thái các dịch vụ bổ trợ dành cho vận tải như xăng dầu, lốp, bảo hiểm, sửa chữa, vay mua xe, bãi đậu xe…

Đồng hành cùng EcoTruck là những đối tác uy tín trên thị trường như PVOil, Idemitsu Q8, Saigon Tire, PVI và nhiều ngân hàng, nhiều đối tác tài chính lớn khác. Với mô hình kinh doanh đầy sáng tạo này, EcoTruck không những giúp các doanh nghiệp tối ưu vận hành, gia tăng chất lượng quản lý mà còn tạo ra nhiều giá trị tăng thêm cho các đối tác tham gia trong hệ sinh thái vận tải.

STIC Ventures là công ty quản lý quỹ đầu tư có trụ sở chính tại Hàn Quốc. STIC Ventures trước đây là bộ phận đầu tư mạo hiểm của STIC Investments, được thành lập từ năm 1999. Công ty hiện đang quản lý số vốn lên tới 1,38 tỷ USD và đã đầu tư vào trên 450 công ty ở khu vực châu Á. STIC Ventures liên tục tìm kiếm cơ hội đầu tư và hỗ trợ cho các công ty startups ở Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao, ban lãnh đạo có năng lực, và lợi thế cạnh tranh bền vững.

Ông Lê Hoàng Anh, nhà sáng lập và CEO của EcoTruck chia sẻ: “Với phần vốn tăng thêm này, EcoTruck sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ, mở rộng hoạt động kinh doanh, mở rộng phạm vi vận hành,  đầu tư vào phát triển các dịch vụ khác trong hệ sinh thái nhằm phục vụ cho mục tiêu gia tăng tính hiệu quả cho ngành logistics. Một phần mở rộng quan trọng là việc bắt đầu xây dựng một mạng lưới các trung tâm dịch vụ và vận hành (EcoTruck Hubs). Đây sẽ là một cột mốc quan trọng, góp phần thay đổi đáng kể diện mạo của vận tải hàng hoá lớn tại Việt Nam".

EcoTruck đầu tư vào xây dựng mạng lưới các trung tâm dịch vụ và vận hành

EcoTruck hiện đang quản lý hơn 300 đối tác nhà xe với hơn 9,000 xe đầu kéo và xe tải các loại, phục vụ hơn 500 khách hàng là các doanh nghiệp có nhu cầu vận tải. EcoTruck đã vận hành xuyên suốt từ Bắc đến Nam và có nhiều tuyến hàng xuyên biên giới (cross-border).

Về EcoTruck

EcoTruck là công ty logistics ứng dụng công nghệ, thành lập vào cuối năm 2017, tập trung vào phân khúc hàng hoá lớn với một hệ sinh thái các dịch vụ bổ trợ dành cho vận tải như xăng dầu, lốp, bảo hiểm, sửa chữa, vay mua xe, bãi đậu xe...

Doanh nghiệp có lợi thế về công nghệ, về năng lực quản lý và vận hành logistics, và đặc biệt về mô hình kinh doanh hệ sinh thái vận tải sáng tạo. EcoTruck tối ưu vận hành, cắt giảm chi phí và mang lại nhiều giá trị cho các doanh nghiệp và các đối tác vận tải.

Website: https://ecotruck.vn
Facebook: https://www.facebook.com/ecotruck.vn
Linkedln: https://www.linkedin.com/company/ecotruck-vietnam

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư