Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
SCG đạt Chỉ số bền vững Dow Jones
Thanh Tùng - 08/10/2013 08:18
 
Lịch sử phát triển bền vững 100 năm qua của SCG - tập đoàn công nghiệp hàng đầu ASEAN - đang được tiếp bước nhờ Chỉ số bền vững Dow Jones (DJSI). SCG sẽ là doanh nghiệp hàng đầu ASEAN

Kể từ khi thành lập vào năm 1913, dưới triều đại của Vua Rama Đệ tứ, SCG đã phát triển mạnh mẽ và bền vững. Sau 100 năm, SCG đã trở thành nhà công nghiệp hàng đầu của Thái Lan và một trong những doanh nghiệp (DN) lớn trên thế giới.

SCG đã tổ chức Hội nghị Phát triển bền vững trong khu vực ASEAN
ba năm liên tục

Để có được vị trí như hôm nay, Tập đoàn SCG đã nỗ lực thích nghi với những thăng trầm, vượt qua mọi cuộc khủng hoảng và thách thức tại Thái Lan và trên toàn cầu.

“Suốt những thập kỷ qua, SCG đã cam kết là DN luôn đổi mới với nhiều sản phẩm, dịch vụ và sáng tạo trong cả quy trình sản xuất đồng thờiluôn hướng tới sự cân bằng trong phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ môi trường, theo những nguyên tắc quản trị DN minh bạch của mình”, ông Kan Trakulhoon, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SCG nói.

“SCG cam kết thực hiện mục tiêu cao cả này để trở thành DN phát triển bền vững hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á và trở thành một tấm gương tiêu biểu cho các công ty khác cùng thực hiện”, ông Trakulhoon nói.

Để đảm bảo tính thống nhất trong tổ chức, SCG đã thành lập Ủy ban Phát triển bền vững từ năm 1995. Đây là bộ phận chịu trách nhiệm ban hành các chỉ tiêu và hướng dẫn thực hiện cho các công ty con trong tập đoàn.

Trong năm 2008, Ủy ban Phát triển bền vững đã ban hành tài liệu Hướng dẫn thực hiện phát triển bền vững, gồm những tiêu chí để việc thực hiện đạt hiệu quả và đảm bảo sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị trong các bộ phận khác nhau đối với việc thực hiện các dự án.

Và sự cam kết thực hiện phát triển bền vững trong hoạt động kinh doanh này đã được minh chứng, đó là SCG trở thành thành viên của DJSI (Dow Jones Sustainability Indices) từ năm 1998 và xếp hạng Vàng trong sáu năm liên tiếp từ 2008 đến nay.

Chỉ số DJSI là chỉ số dầu tiên có giá trị toàn cầu đánh giá xếp hạng các hoạt động của các DN theo tiêu chí phát triển bền vững.

Thông tin và những DN có tên trên bảng tổng quan thường niên DJSI có ảnh hưởng to lớn tới quyết định đầu tư của các nhà quản lý tài chính trên khắp thế giới. Chỉ số DJSI thông báo cho nhà đầu tư biết về tính hiệu quả kinh doanh của DN, không chỉ dựa trên lợi nhuận mà còn dựa trên tiêu chí phát triển bền vững. Các nhà đầu tư có thể tin tưởng rằng, các DN niêm yết trên DJSI sẽ tạo ra doanh thu lớn và bền vững.

DJSI rất coi trọng sự tự do, minh bạch và độ tin cậy. Những tiêu chí của DJSI được thành lập bởi tổ chức Quản lý tài sản bền vững Robeco SAM (Sustainability Asset Management), một tổ chức độc lập có chuyên môn cụ thể trong lĩnh vực này. Các tiêu chí này cũng được đánh giá từ các tổ chức bên ngoài khác.

Ông Trakulhoon chia sẻ: “SCG tự hào là DN đầu tiên trong khu vực ASEAN vinh dự được DJSI tôn vinh và xếp hạng là DN công nghiệp dẫn đầu về phát triển bền vững trong nhóm ngành vật liệu xây dựng liên tiếp trong 3 năm từ 2011 đến 2013”.

“SCG thật vinh dự khi những nỗ lực phát triển bền vững được công nhận. Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh những hoạt động này trong tương lai với mục tiêu và tiêu chuẩn cao hơn và mở rộng sang Việt Nam”, ông Trakulhoon nói thêm.

SCG đã ứng dụng những thành tựu ban đầu vào các công ty thành viên tại Việt Nam. Áp dụng những nguyên tắc về phát triển bền vững thông qua việc đổi mới và sáng tạo nên những sản phẩm và dịch vụ mang giá trị gia tăng và thân thiện môi trường. Ngoài ra, còn có quy trình sản xuất xanh điển hình như ứng dụng công nghệ mới để giảm tiêu thụ năng lượng trong sản xuất.

“SCG khẳng định những nổ lực này sẽ phát triển thành một mạng lưới bền vững đóng góp vào sự phát triển kinh tế bền vững trong khối DN, ở cấp độ quốc gia và khu vực”, ông Trakulhoon nói.

SCG nâng tầm chiến lược M&A
SCG – Tập đoàn công nghiệp hàng đầu Thái Lan đang tăng cường mở rộng đầu tư thông qua các hoạt động mua bán, sáp nhập (M&A) tại Việt Nam và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư