
-
Tăng vốn đầu tư quần thể Khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ lên 2 tỷ USD
-
Ý kiến của Thường trực Chính phủ về Dự án 50 tàu bay thân hẹp của Vietnam Airlines
-
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất
-
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025
-
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế -
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai
![]() |
Thi công hoàn thiện cao tốc Vân Phong - Nha Trang. Ảnh: Khánh Hồng. |
Cục Kinh tế - Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Xây dựng) vừa có báo cáo về tình hình chuẩn bị đầu tư, khởi công các dự án năm 2025; tiến độ triển khai thực hiện các dự án trọng điểm; hệ thống ITS, trạm dừng nghỉ, trạm thu phí và công trình kiểm tra tải trọng xe.
Đối với các dự án đường bộ cao tốc thuộc danh mục 3.000 km có kế hoạch hoàn thành năm 2025, Cục Kinh tế - Quản lý đầu tư xây dựng cho biết, dự kiến trong năm 2025 sẽ hoàn thành khoảng 1.188 km đường bộ cao tốc gồm 28 dự án/dự án thành phần, bao gồm 17 dự án (889 km) do Bộ Xây dựng làm cơ quan chủ quản, 11 dự án (299 km) do địa phương làm cơ quan chủ quản.
Trong số này có 16 dự án/dự án thành phần với tổng chiều dài 786 km (trong đó Bộ Xây dựng chủ quản 14 dự án/760 km, các địa phương chủ quản 2 dự án/26km) có điều kiện thuận lợi hoặc các khó khăn vướng mắc đã cơ bản được giải quyết.
Cụ thể, 4 dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 đăng ký đưa vào khai thác tuyến chính dịp 30/4/2025 hiện tiến độ cơ bản đáp ứng yêu cầu. Các dự án thành phần này gồm: Bãi Vọt - Hàm Nghi; Hàm Nghi - Vũng Áng (Ban quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư); Bùng - Vạn Ninh (Ban quản lý dự án 6 làm chủ đầu tư); Vân Phong - Nha Trang (Ban quản lý dự án 7 làm chủ đầu tư).
Tuy nhiên, thời gian qua thời tiết khu vực không thuận lợi, nên khối lượng công việc còn lại vẫn lớn trong khi thời gian còn lại không nhiều, vì vậy Cục Kinh tế - Quản lý đầu tư xây dựng đề nghị các ban quản lý dự án cần tập trung, nỗ lực tổ chức thi công đáp ứng thông xe tuyến chính dịp 30/4/2025, đặc biệt là Dự án Bãi Vọt - Hàm Nghi của Ban quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư.
Bên cạnh đó, còn tới 12 Dự án/dự án thành phần với tổng chiều dài 402 km (trong đó Bộ Xây dựng chủ quản 3 dự án/129 km, các địa phương 9 dự án/273 km) cần phải quyết liệt, tập trung tháo gỡ các khó khăn về giải phóng mặt bằng, nguồn vật liệu xây dựng và tổ chức thi công “3 ca, 4 kíp” mới có thể hoàn thành trong năm 2025.
Các dự án/dự án thành phần thuộc nhóm này gồm: 2 dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025; Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua Tuyên Quang và Hà Giang; dự án thành phần 1 và 3 Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột; dự án thành phần 1, 3, 5 Vành đai 3 TP.HCM; Cao Lãnh - An Hữu, dự án thành phần 1 và 2 Biên Hòa - Vũng Tàu.
Để đảm bảo tiến độ hoàn thành 3000 km cao tốc năm 2025, theo Cục Kinh tế - Quản lý đầu tư xây dựng, lãnh đạo các ban quản lý dự án phải bám sát hiện trường, phối hợp chặt chẽ với các địa phương để hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng kỹ thuật tại các dự án, nhất là dự án Vạn Ninh - Cam Lộ, Hòa Liên - Túy Loan, Biên Hòa - Vũng Tàu, Cao Lãnh - Lộ Tẻ (Ban Mỹ Thuận/TP Cần Thơ) phải hoàn thành trước ngày 15/4/2025.
Ban đường Hồ Chí Minh và nhà thầu phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của TP. Đà Nẵng để bảo đảm nguồn đá cung cấp cho dự án Hòa Liên - Túy Loan trong tháng 4/2025.
Ban quản lý dự án Mỹ Thuận yêu cầu các nhà thầu huy động toàn bộ đá cấp phối về công trường trước 30/6/2025.
Ban quản lý dự án 2 chỉ đạo tư vấn, nhà thầu kiểm tra kỹ lưỡng, nghiên cứu, tính toán các giải pháp, sớm xác định nguồn vật liệu phục vụ thi công bê tông nhựa cho Dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn đảm bảo chất lượng, ổn định, bền vững công trình.
Về tổ chức thi công, các Ban quản lý dự án: 6, 7 và Ban Thăng Long chỉ đạo tư vấn, nhà thầu tập trung, nỗ lực tổ chức thi công, đồng thời hoàn thiện các thủ tục liên quan để bàn giao đưa vào khai thác, sử dụng tuyến chính 4 dự án thành phần trong dịp 30/4/2025, hoàn thành toàn bộ dự án vào 30/6/2025.

-
Lập Hội đồng thẩm định Dự án tuyến metro Bình Dương - Suối Tiên vốn 56.301 tỷ đồng
-
Tăng vốn đầu tư quần thể Khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ lên 2 tỷ USD
-
Ý kiến của Thường trực Chính phủ về Dự án 50 tàu bay thân hẹp của Vietnam Airlines
-
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất
-
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 -
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế -
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai -
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do -
Động lực giải ngân đại dự án -
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá -
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới