Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Sembcorp ký kết hợp tác chiến lược với EVNGENCO2
P.V - 13/07/2021 11:21
 
Hợp tác chiến lược Sembcorp - EVNGENCO2 là ưu tiên hàng đầu trong nỗ lực học hỏi và thực hiện thành công các nỗ lực chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và hiện đại hóa quản trị doanh nghiệp
Ký kết Hợp tác chiến lược Sembcorp-EVNGENCO2
Ký kết Hợp tác chiến lược Sembcorp-EVNGENCO2

Tập đoàn Sembcorp (Singapore) - Chủ đầu tư hệ thống VSIP vừa hoàn tất ký kết Hợp tác chiến lược với Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Việc hợp tác chiến lược này nhằm giúp hai bên chia sẻ kinh nghiệm về quản trị doanh nghiệp, thực hiện chuyển đổi số và phát triển các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam trong thời gian tới.

Trong chiến lược vươn lên của mình, EVNGENCO2 xác định ba lĩnh vực trọng yếu là: hiện đại hóa quản trị doanh nghiệp, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Để thực hiện chiến lược này, EVNGENCO2 sẽ đặc biệt chú trọng thu hút tài năng và mở rộng hợp tác quốc tế, đặc biệt với các tập đoàn trong lĩnh vực năng lượng, trong đó có Sembcorp – là một tập đoàn về năng lượng tái tạo của Singapore.

EVNGENCO2 xem hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sembcorp là một ưu tiên hàng đầu trong nỗ lực học hỏi và thực hiện thành công các nỗ lực chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và hiện đại hóa quản trị doanh nghiệp.

Theo lãnh đạo EVNGENCO2, việc tổ chức quản trị doanh nghiệp giai đoạn tới sẽ có những thay đổi căn bản nhằm đạt được mục tiêu sản xuất kinh doanh hiệu quả, đảm bảo hài hòa lợi ích của các cổ đông và phát triển doanh nghiệp bền vững. Đây là thách thức đối với bộ máy quản trị chuyển tiếp từ mô hình hoạt động trước đây, cần Ban lãnh đạo Tổng công ty xem xét cơ hội hợp tác, học hỏi các doanh nghiệp đã hoạt động thành công ở mô hình này để từng bước đổi mới, nâng tầm quản trị doanh nghiệp và đội ngũ quản lý.

Từ nhu cầu cấp thiết trên, Tổng công ty đã làm việc với một số đối tác để tìm kiếm sự hợp tác phù hợp, trong đó, có Sembcorp từ Singapore - là Tập đoàn có nét tương đồng với mô hình hoạt động của EVNGENCO2 sau cổ phần hóa. Đây là tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, phát triển đô thị và năng lượng truyền thống do Temasek Holdings (Quỹ đầu tư của Chính phủ Singapore) nắm giữ 49,5% vốn sở hữu. 

EVNGENCO2 sẽ chào sàn với giá khởi điểm 24.520 đồng/cổ phiếu
Vào ngày 8/2 tới, tại HOSE, EVNGENCO2 sẽ bán cổ phần lần đầu ra công chúng theo phương thức đấu giá công khai với giá khởi điểm là 24.520...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư