Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Sếp R&D Kangaroo: 3 năm đánh đổi cho một sản phẩm hoàn hảo
Như Loan - 09/11/2019 10:39
 
Ông Lại Trung Tùng, Viện trưởng Viện nghiên cứu và ứng dụng Kangaroo cho biết, 3 năm là thời gian mà ông và các công sự tập trung để mở ra bước tiến trong kiểu dáng và kết cấu của máy lọc nước.
Ông Lại Trung Tùng, Viện trưởng Viện nghiên cứu và ứng dụng Kangaroo
Ông Lại Trung Tùng, Viện trưởng Viện nghiên cứu và ứng dụng Kangaroo

Ông Tùng cho biết, bài toán Kangaroo đặt ra với sản phẩm này là một thiết bị lọc nước khác biệt, nhỏ gọn nhưng đặc biệt phải giúp cho người dùng sử dụng thuận tiện, an toàn hơn và đáp ứng mục tiêu "nước khỏe".

Hydrogen Lux cũng là dấu mốc mới quan trọng trên hành trình 16 năm đồng hành cùng thị trường máy lọc nước Việt Nam của Kangaroo.

Dòng máy Hydrogen Lux vừa ra mắt sở hữu thiết kế khác biệt. Ý tưởng nào dẫn đến thiết kế này?

Kangaroo thường xuyên tiến hành thu thập dữ liệu, ý kiến phản hồi của khách hàng và có khảo sát riêng của đội ngũ R&D. 99% người được khảo sát vẫn đặt yếu tố chất lượng nước và chất lượng lõi lên hàng đầu. 90% người dùng quan tâm đến công nghệ tạo nước Hydrogen của Kangaroo, 80% người dùng mong muốn một kiểu dáng máy nhỏ gọn và dễ dàng bài trí, lắp đặt.

Viện nghiên cứu đã trăn trở suốt 3 năm để ra mắt được dòng sản phẩm đáp ứng được gần như đủ những yêu cầu của người dùng hiện đại. Nhìn từ bên ngoài, ít người nhận ra đây là chiếc máy lọc nước bởi nó chỉ nhỏ bằng 35% các loại máy trước đây, như chiếc CPU máy tính.

Dòng máy Hydrogen Lux  nhỏ gọn như 1 chiếc PC máy tính
Dòng máy Hydrogen Lux nhỏ gọn như 1 chiếc PC máy tính

Với Hydrogen Lux, Kangaroo sử dụng thiết kế lõi đúc nguyên khối và cút nối nhanh tích hợp sẵn trên lõi lọc, chỉ với thao tác cắm và xoay là lắp đặt xong. Đây cũng một cuộc cách mạng về kiểu dáng và kết cấu bởi sự mới mẻ so với các dòng máy lọc trước đó. Kiểu dáng và công nghệ của máy lọc nước Kangaroo Hydrogen Lux đã được đăng ký bảo hộ độc quyền sáng chế.

Là người nghiên cứu tạo ra sản phẩm, ông thấy đâu là điểm khác biệt và đáng giá nhất? 

Các máy lọc nước thông thường sử dụng cảnh báo thay lõi thông qua thiết bị cảm biến lưu lượng (đo nước đi qua nó để xác định thời gian thay lõi). Ở dòng Hydrogen Lux, Kangaroo loại bỏ cảm biến đó và đo bằng thời gian hoạt động của bơm và thời gian tác động của phao gửi về, máy tự động so sánh các thông số đầu vào và đầu ra, công suất lọc của từng lõi, nhờ các thuật toán sẽ tính được thời gian cần thay lõi. Thiết bị cho kết quả chính xác, không có sai số.

Một cải tiến đột phá khác là bình chứa chứa tích hợp thiết bị UVC Led có khả năng tạo ra bước sóng đơn có khả năng tiệt trùng và không sinh ozone, đây là thiết bị khử trùng hiện đại đang được các nước tiên tiến ứng dụng, thay thế cho công nghệ khử trùng bằng các đèn UV như hiện nay.

Kangaroo Hydrogen Lux sử dụng thiết kế lõi đúc nguyên khối và cút nối nhanh tích hợp sẵn trên lõi lọc, chỉ với thao tác cắm và xoay là lắp đặt xong
Kangaroo Hydrogen Lux sử dụng thiết kế lõi đúc nguyên khối và cút nối nhanh tích hợp sẵn trên lõi lọc, chỉ với thao tác cắm và xoay là lắp đặt xong

Kết cấu nguyên khối có nhiều ưu điểm so với cốc lọc rời vặn ren, cốc lọc nguyên khối được sản xuất trên dây chuyền đồng bộ vạn cái như một. Với thiết kế này thì mọi thao tác trở nên dễ dàng Thiết bị cũng không cần khóa nước, không cần di chuyển vị trí khi tháo lắp.

Thiết bị này cũng loại bỏ được thực trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường như hiện nay. Thêm nữa, máy được thiết kế hệ thống báo lỗi ngay trên vòi nước cảm ứng, việc này giúp nhận biết tình trạng máy dễ dàng và thuận lợi, không cần phải kiểm tra hay nhìn thấy máy.

Điều gì khiến đội ngũ R&D cảm thấy khó khăn nhất trong quá trình nghiên cứu Hydrogen Lux?

Quá trình thuyết phục nội bộ là một khó khăn rất lớn. Bởi ý tưởng thiết kế chưa từng có ở bất kỳ dòng máy nào, tất cả mới dừng ở ý tưởng, R&D cũng chưa có bản mẫu để mọi người sờ thử, khiến nội bộ bàn bạc, thảo luận rất nhiều mới đưa ra sự đồng thuận. Nhưng từ những nghi vấn, phản biện của đồng nghiệp đã giúp đội ngũ R&D khắc phục và cải tiến các chi tiết máy.

Tầm nhìn và cam kết của Kangaroo là chỉ sản xuất và kinh doanh các sản phẩm có lợi cho sức khỏe người dùng.

Từ những tiểu tiết như in ấn bề mặt, kiểu dáng và màu chữ, góc vát như thế nào, khe hở tiếp giáp phải thẳng mượt, cho đến màu sơn đồng bộ giữa chi tiết nhựa và kim loại, kích thước mặt đèn… đều trải qua quá trình tìm tòi, lên ý tưởng và thông qua hội đồng duyệt như vậy. Ngay cả việc tính toán để bỏ một con vít trên thân máy, làm sao để đảm bảo sự tinh tế mà máy vẫn vững chắc cũng là một bài toán mất rất nhiều thời gian. Tính đến khi ra thành phẩm thì chúng tôi đã thay đổi 8 lần bản vẽ kỹ thuật và mỹ thuật.

Sản phẩm này cũng giúp Kangaroo định vị ở tầm cao. Chúng tôi dẫn dắt thị trường thông qua hoạt động nghiên cứu, thiết kế, chế tạo, sản xuất tại Việt Nam và vươn mình sang thị trường quốc tế; kích thích các doanh nghiệp máy lọc nước cùng sáng tạo, đem nguồn nước tốt và khỏe cho người dùng.

Sau 16 năm Kangaroo có mặt trên thị trường, ông nhìn nhận thế nào về vai trò của thương hiệu với thị trường?

Kangaroo kiên định với hướng đi đặt chất lượng sản phẩm vì sức khỏe người dùng lên hàng đầu và trải qua hành trình dài để giữ vững mục tiêu đó. Tôi tin rằng người tiêu dùng là vị trọng tài công tâm nhất đánh giá chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu và thời gian đó tính bằng nhiều năm chứ không phải vài tháng.  

16 năm có mặt và trở thành đơn vị dẫn đầu trong thị trường máy lọc nước, hàng gia dụng chính là lời khẳng định Kangaroo có hướng đi đúng đắn, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu người dùng.

Tầm nhìn và cam kết của Kangaroo là chỉ sản xuất và kinh doanh các sản phẩm có lợi cho sức khỏe người dùng. Để đi được con đường đó, Kangaroo đã và đang đầu tư lớn cho các hoạt động nghiên cứu và sản xuất, cùng sự hợp tác của rất nhiều chuyên gia trong và ngoài nước ở các lĩnh vực khác nhau. Chúng tôi lắng nghe ý kiến, trải nghiệm của khách hàng để hoạch định các bước đi ngắn hạn, xây nền móng cho mục tiêu dài hạn.

Một trong những mục tiêu đã và đang được biến thành hành động đó chính là “Vẽ bản đồ nước sạch Đông Nam Á” của Kangaroo.

[Infographic] Nhìn lại vụ đổ trộm dầu thải xuống đầu nguồn nước sạch sông Đà
Gần 2 tuần qua, vụ xe tải đổ dầu thải xuống đầu nguồn nước sông Đà khiến hàng vạn người dân khu vực Tây Nam TP Hà Nội lao đao trong “cơn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư