-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận luôn giám sát chặt chẽ chất lượng mọi vật tư, vật liệu trước khi đưa vào công trường. |
Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận vừa làm rõ một số vấn đề liên quan đến nguồn nguyên vật liệu và quy trình kiểm soát vật liệu đầu vào tại Dự án BOT đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Theo Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, cấp phối đá dăm (CPĐD) là loại đá có thành phần cấp phối liên tục các cỡ hạt từ 25 mm (đối với CPĐD loại I) và từ 37,5 mm (đối với CPĐD loại II). Để tạo ra loại CPĐD có thể dùng dây chuyền nghiền sàng để trực tiếp tạo ra CPĐD hoặc có thể phối trộn các loại vật liệu có thành phần hạt khác nhau để đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật của Dự án.
Nhằm kiểm soát chất lượng toàn bộ vật tư, vật liệu cho Dự án, nhà đầu tư đã ban hành Quy trình chấp thuận vật liệu đầu vào (trong đó có quy định về nguồn vật liệu và nhà cung cấp). Bộ phận Tư vấn giám sát (TVGS) ngoài việc tổ chức đánh giá năng lực nhà cung cấp, trực tiếp đến mỏ vật liệu kiểm tra chất lượng nguồn vật liệu, đánh giá công nghệ sản xuất...trình nhà đầu tư chấp thuận, còn phải thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng trước, trong và sau khi tập kết vật liệu lên công trường. Tại gói thầu XL 10, nguồn vật liệu được quy định là từ mỏ Thạnh Phú 2.
Vào ngày 13/3/2020, Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận đã kiểm tra và từ chối, buộc hủy bỏ 1 xà lan CPĐD loại 1 với khoảng 310 m3 CPĐD do không đảm bảo chất lượng.
Cụ thể, đơn vị cung cấp CPĐD cho gói thầu XL10 là Công ty Khánh Cường đã thực hiện mua các loại đá kích cỡ khác nhau để đảo trộn thành CPĐD loại 1, thay vì đặt hàng cho mỏ Thạnh Phú 2 sản xuất. Như vậy, Công ty Khánh Cường đã chưa tuân thủ quy trình kiểm soát chất lượng dự án (quy trình đúng phải được TVGS chấp thuận về công nghệ, phương án đảo trộn để sản xuất CPĐD).
Sau khi tiếp nhận thông tin làm rõ sự việc, Ban điều hành Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận đã đình chỉ vai trò cung cấp vật liệu cho Dự án đối với Công ty Khánh Cường, cảnh cáo Ban điều hành gói thầu XL-10, TVGS trưởng, thay thế giám sát viên do chưa tuân thủ quy trình kiểm soát chất lượng Dự án, tạm đình chỉ toàn bộ công việc nhập vật liệu CPĐD loại 1 cho Dự án đối với mỏ Thạnh Phú 2 cho đến khi chứng minh được dây chuyền, công nghệ sản xuất.
Đối với 310 m3 CPĐD đã tập kết về công trường, dùng để gia tải chưa đưa vào sử dụng trong thành phần cấp phối, Ban điều hành sẽ yêu cầu loại bỏ, đưa ra khỏi công trường. Mặt khác, Ban điều hành Dự án cũng đã yêu cầu TVGS ban hành hướng dẫn chi tiết công tác tập kết vật tư, vật liệu về công trường đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật của Dự án.
“Ban điều hành Dự án sẽ tiếp tục củng cố để đảm bảo việc giám sát công trình ngày một tốt hơn, kiên quyết làm rõ các vấn đề không trung thực vì mục tiêu đảm bảo kỹ thuật cho chất lượng công trình”, ông Nguyễn Tấn Đông – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận cam kết.
Lãnh đạo doanh nghiệp dự án cho biết là để tăng cường kiểm soát chất lượng, ngoài hệ thống TVGS, thí nghiệm, Dự án sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng an ninh tuần tra kiểm soát, sử dụng hệ thống 50 camera giám sát 24/24, thông qua tư vấn kiểm định độc lập, tư vấn quan trắc lún độc lập và đội ngũ cố vấn là các giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia đầu ngành để kiểm soát.
“Chúng tôi quyết tâm tập trung thi công 3 ca, không nghỉ lễ, Tết, để sớm thông tuyến trong năm 2020, hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2021 nhưng không vì thành tích mà bỏ qua việc kiểm soát chất lượng công trình”, ông Đông nhấn mạnh.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025