Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Sky-Line được vinh danh là Trường học công dân xanh
Hoàng Anh - 31/07/2021 16:03
 
Hệ thống Giáo dục Sky-Line được Trung tâm phát triển Sáng tạo xanh (GreenID) vinh danh là Trường học công dân xanh.

Ngày 30/7, Trung tâm phát triển Sáng tạo xanh (GreenID) đã tổ chức buổi lễ trực tuyến vinh danh Hệ thống Giáo dục Sky-Line cùng 5 trường học khác trên cả nước là Trường học công dân xanh.

Từ những năm đầu thành lập, Hệ thống Giáo dục Sky-Line đã chú trọng đến việc rèn luyện cho học sinh cách sống xanh, sống chan hòa với thiên nhiên thông qua chương trình giảng dạy xanh. Thực hiện lộ trình trường học công dân xanh, Hệ thống Giáo dục Sky-Line kết hợp với Trung tâm phát triển Sáng tạo xanh (GreenID) xây dựng Trường học xanh bắt đầu từ năm học 2020 - 2021 với mục tiêu tạo dựng môi trường học tập thân thiện; tăng cường nhận thức và thúc đẩy hoạt động tích cực của học sinh. Chương trình được triển khai tại 5 cơ sở của hệ thống bao gồm các hoạt động chính: thành lập CLB Sao xanh Sky-Line, tập huấn và đào tạo cho CLB, truyền thông nâng cao nhận thức cho học sinh và giáo viên, lan tỏa và nhân rộng chương trình.

Hệ thống Giáo dục Sky-Line luôn rèn luyện cho học sinh cách sống xanh, sống chan hòa với thiên nhiên.
Hệ thống Giáo dục Sky-Line luôn rèn luyện cho học sinh cách sống xanh, sống chan hòa với thiên nhiên.

Sky-Line tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng tới trường học xanh như đào tạo cho học sinh kỹ năng truyền thông về năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả để trở thành những tuyên truyền viên; Tham gia các cuộc thi sáng kiến do chương trình tổ chức trong mạng lưới Trường học xanh.

Sky-Line cùng GreenID thực hiện các hợp đồng lắp 2 bình nước nóng năng lượng mặt trời dùng cho bếp nấu, lắp bóng đèn LED dùng cho các lớp học, lắp 1 máy đo chất lượng không khí Pamair kèm theo bộ cờ nhận diện chất lượng không khí. Ngoài ra, Sky-Line còn đầu tư hệ thống thu hồi nước mưa vào hồ chứa để phục vụ công tác tưới cây và vệ sinh. Mái của các khối nhà được lắp đặt hệ thống điện mặt trời và 100% tất cả đèn chiếu sáng được dùng là đèn LED tiết kiệm năng lượng …

Đặc biệt, với tâm niệm “Gieo suy nghĩ gặt hành động. Gieo hành động gặt thói quen. Gieo thói quen gặt tính cách”, Sky-Line tin rằng mỗi học sinh nơi đây sẽ ý thức được việc bảo vệ môi trường và thực hiện lối sống xanh, lành mạnh. Từ đó giúp các em sống thân thiện với môi trường và nâng cao tinh thần trách nhiệm với cộng đồng để trở thành những cá nhân không chỉ xuất sắc về mặt học thuật mà còn là những người có ích cho xã hội, có trách nhiệm và quan tâm tới cộng đồng.

Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh (GreenID) là một tổ chức phi lợi nhuận của Việt Nam được thành lập dưới Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam. GreenID hoạt động để góp phần thực hiện mục tiêu phát triển bền vững cho Việt Nam và khu vực Mê Công.

Hệ thống Giáo dục Sky-Line ưu đãi học bổng lên tới 70%
Hệ thống Giáo dục Sky-Line triển khai nhiều chính sách ưu đãi, học bổng cho học sinh, giúp phụ huynh vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư