
-
Hà Nội tập trung xử lý dứt điểm trụ sở, tài sản công sau sắp xếp đơn vị hành chính
-
Đại hội Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ 2025 - 2030 họp phiên khai mạc
-
Chủ tịch Đà Nẵng cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư, phát triển
-
Thành tựu nổi bật nhất là Việt Nam vẫn ổn định vĩ mô và tăng trưởng
-
Ngành nông nghiệp tiếp tục phát huy vai trò trụ đỡ của nền kinh tế -
Sắp xếp bộ máy: Cuộc cách mạng mang tính lịch sử hệ trọng của đất nước
Theo đó, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đề nghị các cơ quan, đơn vị tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động triển khai thực hiện phương án 3 tại chỗ hoặc “1 cung đường, 2 địa điểm”; chỉ đi lại khi thực sự cần thiết để làm nhiệm vụ cấp bách, chống dịch, trực cơ quan, xử lý sự cố hạ tầng kỹ thuật.
Về việc cấp giấy đi đường cho các đối tượng được phép lưu thông, Sở này yêu cầu giấy đi đường không được sử dụng vào mục đích cá nhân.
Số lượng xin cấp giấy đi đường không quá 10% tổng số cán bộ, công chức, viên chức, lao động hiện có (các trường hợp không đảm bảo 10%, đơn vị phải có phương án làm việc cụ thể để Sở xem xét).
Cảng vụ Hàng không Miền Nam cấp giấy đi đường cho đối tượng hoạt động tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cấp giấy đi đường cho đối tượng hoạt động tại cảng Tân Cảng, Cát Lái.
![]() |
Mẫu giấy đi đường do Sở Giao thông vận tại TP.HCM cấp cho người lao động tại các đơn vị thuộc ngành giao thông vận tải trên địa bàn. |
Cơ quan cấp giấy đi đường phải kiểm soát số lượng giấy đi đường, đảm bảo siết chặt hạn chế việc đi lại; báo cáo số lượng, việc áp dụng mẫu giấy đi đường, chịu trách nhiệm trước UBND TP.HCM.
Khi tham gia giao thông trên đường, ngoài giấy đi đường, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải có thêm nhận diện: đồng phục ngành, đồng phục công nhân thực hiện các dịch vụ công ích, áo khoác nhận diện dành cho lực lượng tham gia phòng chống dịch.
Sở Giao thông vận tải TP.HCM khẳng định, "riêng nhân viên lái xe trên phương tiện vận tải đã được Sở cấp giấy nhận diện phương tiện có mã QR không thuộc trường hợp phải cấp giấy đi đường".
Tuy nhiên, một số doanh nghiệp phản ánh, trên thực tế, khi điều khiển phương tiện lưu thông qua các chốt kiểm soát, lái xe của các doanh nghiệp bị yêu cầu giấy đi đường 2A, trong khi Sở nói lái xe không thuộc trường hợp phải cấp giấy đi đường.
"Đây là khúc mắc cần được cơ quan chức năng xem xét sớm", lãnh đạo một doanh nghiệp vận tải tại TP.HCM chia sẻ chiều 23/8.

-
Xác định rõ các lĩnh vực ưu tiên, đột phá đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới -
Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ -
Đại hội Đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I thành công rất tốt đẹp -
[Ảnh] Mãn nhãn với các màn trình diễn công nghệ tại Đại hội Đảng bộ TP.HCM -
Năm trọng tâm đổi mới tư duy và phương thức lãnh đạo công tác đối ngoại -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Các nguồn lực tài chính được quản lý, huy động và sử dụng ngày càng hiệu quả -
Đại biểu TP.HCM đóng góp ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão lũ
-
MICC Group bùng nổ cùng sự kiện giới thiệu Vinhomes Green Paradise tại miền Bắc
-
ABB mở rộng danh mục giải pháp dân dụng và ủy quyền nhà phân phối mới tại Việt Nam
-
Generali Việt Nam lập "Hat-trick" giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
BMB Steel khẳng định vị thế với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025
-
Kết nối sức trẻ, đưa "con thuyền" Meey Group "cập bến" IPO
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng