-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí
Theo đó, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đề nghị các cơ quan, đơn vị tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động triển khai thực hiện phương án 3 tại chỗ hoặc “1 cung đường, 2 địa điểm”; chỉ đi lại khi thực sự cần thiết để làm nhiệm vụ cấp bách, chống dịch, trực cơ quan, xử lý sự cố hạ tầng kỹ thuật.
Về việc cấp giấy đi đường cho các đối tượng được phép lưu thông, Sở này yêu cầu giấy đi đường không được sử dụng vào mục đích cá nhân.
Số lượng xin cấp giấy đi đường không quá 10% tổng số cán bộ, công chức, viên chức, lao động hiện có (các trường hợp không đảm bảo 10%, đơn vị phải có phương án làm việc cụ thể để Sở xem xét).
Cảng vụ Hàng không Miền Nam cấp giấy đi đường cho đối tượng hoạt động tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cấp giấy đi đường cho đối tượng hoạt động tại cảng Tân Cảng, Cát Lái.
Mẫu giấy đi đường do Sở Giao thông vận tại TP.HCM cấp cho người lao động tại các đơn vị thuộc ngành giao thông vận tải trên địa bàn. |
Cơ quan cấp giấy đi đường phải kiểm soát số lượng giấy đi đường, đảm bảo siết chặt hạn chế việc đi lại; báo cáo số lượng, việc áp dụng mẫu giấy đi đường, chịu trách nhiệm trước UBND TP.HCM.
Khi tham gia giao thông trên đường, ngoài giấy đi đường, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải có thêm nhận diện: đồng phục ngành, đồng phục công nhân thực hiện các dịch vụ công ích, áo khoác nhận diện dành cho lực lượng tham gia phòng chống dịch.
Sở Giao thông vận tải TP.HCM khẳng định, "riêng nhân viên lái xe trên phương tiện vận tải đã được Sở cấp giấy nhận diện phương tiện có mã QR không thuộc trường hợp phải cấp giấy đi đường".
Tuy nhiên, một số doanh nghiệp phản ánh, trên thực tế, khi điều khiển phương tiện lưu thông qua các chốt kiểm soát, lái xe của các doanh nghiệp bị yêu cầu giấy đi đường 2A, trong khi Sở nói lái xe không thuộc trường hợp phải cấp giấy đi đường.
"Đây là khúc mắc cần được cơ quan chức năng xem xét sớm", lãnh đạo một doanh nghiệp vận tải tại TP.HCM chia sẻ chiều 23/8.
-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Công bố 6 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực văn hóa
-
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Đại biểu tranh luận gay gắt về tăng thuế với rượu bia, nước uống có đường -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí -
Nông nghiệp là trụ cột gia tăng xuất khẩu -
Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Cần làm rõ hiệu quả ưu đãi thuế với "đại bàng"
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025