Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Sở Giao thông TP.HCM hướng dẫn cấp giấy đi đường cho người trong ngành giao thông vận tải
Thị Hồng - 23/08/2021 16:11
 
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa có văn bản số 9296/SGTVT-KT về việc hướng dẫn cấp giấy đi đường cho người lao động tại các đơn vị thuộc ngành giao thông vận tải trên địa bàn.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đề nghị các cơ quan, đơn vị tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động triển khai thực hiện phương án 3 tại chỗ hoặc “1 cung đường, 2 địa điểm”; chỉ đi lại khi thực sự cần thiết để làm nhiệm vụ cấp bách, chống dịch, trực cơ quan, xử lý sự cố hạ tầng kỹ thuật.

Về việc cấp giấy đi đường cho các đối tượng được phép lưu thông, Sở này yêu cầu giấy đi đường không được sử dụng vào mục đích cá nhân.

Số lượng xin cấp giấy đi đường không quá 10% tổng số cán bộ, công chức, viên chức, lao động hiện có (các trường hợp không đảm bảo 10%, đơn vị phải có phương án làm việc cụ thể để Sở xem xét).

Cảng vụ Hàng không Miền Nam cấp giấy đi đường cho đối tượng hoạt động tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cấp giấy đi đường cho đối tượng hoạt động tại cảng Tân Cảng, Cát Lái. 

.
Mẫu giấy đi đường do Sở Giao thông vận tại TP.HCM cấp cho người lao động tại các đơn vị thuộc ngành giao thông vận tải trên địa bàn.

Cơ quan cấp giấy đi đường phải kiểm soát số lượng giấy đi đường, đảm bảo siết chặt hạn chế việc đi lại; báo cáo số lượng, việc áp dụng mẫu giấy đi đường, chịu trách nhiệm trước UBND TP.HCM.

Khi tham gia giao thông trên đường, ngoài giấy đi đường, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải có thêm nhận diện: đồng phục ngành, đồng phục công nhân thực hiện các dịch vụ công ích, áo khoác nhận diện dành cho lực lượng tham gia phòng chống dịch. 

Sở Giao thông vận tải TP.HCM khẳng định, "riêng nhân viên lái xe trên phương tiện vận tải đã được Sở cấp giấy nhận diện phương tiện có mã QR không thuộc trường hợp phải cấp giấy đi đường".

Tuy nhiên, một số doanh nghiệp phản ánh, trên thực tế, khi điều khiển phương tiện lưu thông qua các chốt kiểm soát, lái xe của các doanh nghiệp bị yêu cầu giấy đi đường 2A, trong khi Sở nói lái xe không thuộc trường hợp phải cấp giấy đi đường.

"Đây là khúc mắc cần được cơ quan chức năng xem xét sớm", lãnh đạo một doanh nghiệp vận tải tại TP.HCM chia sẻ chiều 23/8.

Doanh nghiệp ở TP.HCM chờ xác nhận giấy đi đường
Nhiều doanh nghiệp phản ánh với Báo Đầu tư rất mong được các cơ quan chức năng cấp giấy phép đi đường để vận chuyển hàng hóa lưu thông,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư