-
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ đem tới những thông điệp lớn tại Liên hợp quốc -
Quan hệ hợp tác Việt Nam - Liên hợp quốc -
Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Long An -
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM thừa nhận thu phí tại trạm BOT Phú Hữu còn bất cập -
Trung ương thảo luận về công tác nhân sự, quy chế bầu cử trong Đảng -
Khuyến khích doanh nghiệp Singapore tăng đầu tư vào Việt Nam
Theo đó, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đề nghị các cơ quan, đơn vị tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động triển khai thực hiện phương án 3 tại chỗ hoặc “1 cung đường, 2 địa điểm”; chỉ đi lại khi thực sự cần thiết để làm nhiệm vụ cấp bách, chống dịch, trực cơ quan, xử lý sự cố hạ tầng kỹ thuật.
Về việc cấp giấy đi đường cho các đối tượng được phép lưu thông, Sở này yêu cầu giấy đi đường không được sử dụng vào mục đích cá nhân.
Số lượng xin cấp giấy đi đường không quá 10% tổng số cán bộ, công chức, viên chức, lao động hiện có (các trường hợp không đảm bảo 10%, đơn vị phải có phương án làm việc cụ thể để Sở xem xét).
Cảng vụ Hàng không Miền Nam cấp giấy đi đường cho đối tượng hoạt động tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cấp giấy đi đường cho đối tượng hoạt động tại cảng Tân Cảng, Cát Lái.
Mẫu giấy đi đường do Sở Giao thông vận tại TP.HCM cấp cho người lao động tại các đơn vị thuộc ngành giao thông vận tải trên địa bàn. |
Cơ quan cấp giấy đi đường phải kiểm soát số lượng giấy đi đường, đảm bảo siết chặt hạn chế việc đi lại; báo cáo số lượng, việc áp dụng mẫu giấy đi đường, chịu trách nhiệm trước UBND TP.HCM.
Khi tham gia giao thông trên đường, ngoài giấy đi đường, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phải có thêm nhận diện: đồng phục ngành, đồng phục công nhân thực hiện các dịch vụ công ích, áo khoác nhận diện dành cho lực lượng tham gia phòng chống dịch.
Sở Giao thông vận tải TP.HCM khẳng định, "riêng nhân viên lái xe trên phương tiện vận tải đã được Sở cấp giấy nhận diện phương tiện có mã QR không thuộc trường hợp phải cấp giấy đi đường".
Tuy nhiên, một số doanh nghiệp phản ánh, trên thực tế, khi điều khiển phương tiện lưu thông qua các chốt kiểm soát, lái xe của các doanh nghiệp bị yêu cầu giấy đi đường 2A, trong khi Sở nói lái xe không thuộc trường hợp phải cấp giấy đi đường.
"Đây là khúc mắc cần được cơ quan chức năng xem xét sớm", lãnh đạo một doanh nghiệp vận tải tại TP.HCM chia sẻ chiều 23/8.
-
Hà Nội kiểm kê chuyên đề quản lý, sử dụng đất sân golf, sân bay -
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM thừa nhận thu phí tại trạm BOT Phú Hữu còn bất cập -
Trung ương thảo luận về công tác nhân sự, quy chế bầu cử trong Đảng -
Khuyến khích doanh nghiệp Singapore tăng đầu tư vào Việt Nam -
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm công du Hoa Kỳ, Cuba -
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới -
Trung ương thảo luận phương hướng công tác nhân sự khoá XIV
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 20/9 -
2 Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Nỗi đau của người lượm ve chai -
3 Khẩu vị đầu tư bất động sản: Người nước ngoài “bỏ làng”, người Việt “bỏ phố” -
4 Fed cắt giảm lãi suất, thị trường chứng khoán kỳ vọng vào 2 nhóm cổ phiếu -
5 Bắc Ninh xin đầu tư cao tốc Vành đai 4 - Quốc lộ 18 trị giá 3.600 tỷ đồng
- C.P. Việt Nam chung tay hướng về miền Bắc thương yêu
- DKSH Việt Nam khai trương Trung tâm phát triển và sáng tạo của ngành nguyên liệu hóa chất
- Xedaptot.com mang lại sự đổi mới cho đại lý kinh doanh xe đạp truyền thống
- Cảng Sài Gòn đăng cai tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Cảng biển Việt Nam
- Far Eastern Polytex Vietnam - Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024
- Hỗ trợ hơn 100.000 sản phẩm chăm sóc cá nhân cho người dân vùng bão, lũ