Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Shipper vẫn “lăn bánh” phục vụ người dân tại TP.HCM
Việt Dũng - 23/08/2021 15:50
 
Dù không được di chuyển liên quận và hoạt động tại 8 quận, huyện, nhưng lực lượng giao hàng sử dụng công nghệ (shipper) vẫn luôn sẵn sàng nhận đơn từ khách hàng

Theo Công văn khẩn số 2796 của UBND TP.HCM về việc tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, từ 0 giờ ngày hôm nay (23/8), lực lượng giao hàng sử dụng ứng dụng công nghệ (shipper) sẽ tạm ngưng hoạt động tại các địa phương: TP.Thủ Đức và các quận 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn. Đối với các quận, huyện còn lại, shipper chỉ hoạt động trong quận, không giao hàng liên quận và có dấu hiệu nhận diện riêng. 

Ngay sau đó, các hãng gọi xe công nghệ đã thông báo về việc thay đổi địa bàn hoạt động của shipper. Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online, đại diện Grab tại TP.HCM cho biết, Grab đã “update” thông báo về hoạt động của dịch vụ Grabexpress và Grabmart. 

Cụ thể, hai dịch vụ này của Grab vẫn hoạt động để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa thiết yếu nội quận tại TP.HCM, ngoại trừ 8 quận/huyện mà trong văn bản của UBND thành phố đã quy định.

“Việc tạm ngừng cung cấp dịch vụ tại TP.Thủ Đức và các quận/huyện trên có thể sẽ tạo ra một số bất tiện nhất định cho người dùng, nhưng vì an toàn và sức khỏe của cộng đồng, chúng tôi tin rằng, quyết định này sẽ góp phần vào nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 đang được Chính phủ và UBND TP.HCM quyết liệt triển khai”, đại diện Grab chia sẻ.

Tài xế hoạt động phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch, cũng như đảm bảo các đặc điểm nhận diện.
Tài xế hoạt động phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch, cũng như đảm bảo các đặc điểm nhận diện.


Trước đó, ứng dụng gọi xe Be ra mắt tính năng “Cần hỗ trợ” và Tổng đài chăm sóc khách hàng, tài xế 1900 232345 nhằm tiếp nhận thông tin những trường hợp khó khăn, cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm tại tâm dịch TP.HCM. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án "Tổng đài khẩn cấp tiếp nhận và giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 trên địa bàn thành phố" do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM triển khai. 

Trên cơ sở thông tin cần được giúp đỡ, hỗ trợ của người dân, Dự án hỗ trợ sẽ tổng hợp tất cả nhu cầu, thực hiện xác minh và Be tiến hành vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân theo nhu cầu.

Đại diện ứng dụng Be cho biết, hiện nay, chương trình hỗ trợ vẫn đang diễn ra bình thường trong thời gian chờ hướng dẫn tiếp theo từ UBND Thành phố và Đoàn Thanh niên TP.HCM. Ngoài ra, Be sẽ duy trì cung cấp dịch vụ Giao hàng và Đi chợ hộ các mặt hàng thiết yếu cho người dân ở những khu vực: Quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, 10, 11, quận Phú Nhuận, quận Tân Bình, quận Tân Phú, huyện Củ Chi và huyện Nhà Bè. Các dịch vụ tại các khu vực còn lại của TP.HCM sẽ tạm ngưng cho đến khi có thông báo mới. Thời gian nhận đơn hàng từ 6h đến 17h để tài xế kịp quay về nhà trước 18 giờ theo đúng quy định.

"Be sẽ chỉ giao những mặt hàng thiết yếu. Trường hợp khách hàng đặt dịch vụ giao hàng hoặc đi chợ hộ, nhưng không phải mặt hàng thiết yếu, tài xế sẽ chủ động từ chối và hủy đơn để đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật", đại diện Be lưu ý.

Tương tự, ứng dụng Gojek cũng đã tạm ngừng các dịch vụ đặt thực phẩm GoFood và giao hàng GoSend tại 8 quận/huyện mà UBND Thành phố quy định. Đối với các khu vực khác, dịch vụ GoFood và GoSend sẽ được giới hạn hoạt động theo phạm vi trong quận, trong khung giờ từ 6h đến 17h, không chạy liên quận. Việc duy trì cung cấp dịch vụ tại các địa bàn được phép hoạt động sẽ tùy thuộc vào tình hình thực tế và quy định của các cơ quan có liên quan.

"Hiện Gojek đang làm việc chặt chẽ với các Sở ban ngành liên quan nhằm tìm hiểu các yêu cầu cụ thể, chia sẻ ý kiến để đảm bảo duy trì hoạt động hiệu quả. Đồng thời tuân thủ đúng và đầy đủ các quy định của các cơ quan chức năng, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM", đại diện Gojek Việt Nam thông tin thêm.

Chia sẻ với Báo Đầu tư Online vào chiều 23/8, đại diện Liên Hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co-op) cho biết đơn vị này đang gặp nhiều khó khăn liên quan đến vấn đề nhân viên siêu thị chưa được cấp giấy đi đường. Một số chốt kiểm soát cho qua sau khi nhân viên trình các giấy tờ hiện có, nhưng một số chốt thì không. Hợp tác xã cũng như nhiều doanh nghiệp thực phẩm khác trên địa bàn như Vĩnh Thành Đạt, Vissan vẫn đang tiếp tục chờ hướng dẫn tiếp theo của Sở Công thương.
TP.HCM: Tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông
Theo công văn khẩn mới ban hành ngày 21/8, từ 0h ngày 23/8 đến 6/9, tất cả cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ” hoặc "1 cung...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư