Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng nhận bằng khen về phát triển kinh tế tập thể
Hà Minh - 15/10/2019 14:00
 
Với những đóng góp thiết thực trong công tác tham mưu và hỗ trợ cho sự phát triển kinh tế tập thể, Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Bằng khen là sự ghi nhận những thành tích trong công tác tham mưu, chỉ đạo và thực hiện Nghị quyết 13-NQ/TƯ về tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể, góp phần vào xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc của Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng đối với chính quyền địa phương, các đơn vị đồng cấp, nhất là với các doanh nghiệp và hợp tác xã.

Ông Trần Phước Sơn, giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Đà Nẵng nhận bằng khen từ Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ
Ông Trần Phước Sơn, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Đà Nẵng nhận Bằng khen từ Chính phủ

Theo giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư Đà Nẵng Trần Phước Sơn, thời gian qua, Sở đã nỗ lực chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, triển khai hiệu quả đến người dân, cơ sở về Luật Hợp tác xã năm 2012, các văn bản của Trung ương, địa phương về hợp tác xã và kinh tế tập thể...

Đặc biệt, Sở đã có những đóng góp tích cực về xây dựng, chính sách, pháp luật về kinh tế tập thể và hợp tác xã trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Trong đó, điểm nhấn là chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND thành phố xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã hàng năm và 05 năm của thành phố (2006-2010,  2011-2015, 2016-2020), giúp UBND thành phố chỉ đạo điều phối hoạt động giữa các cơ quan, tổ chức địa phương trong quá trình thực hiện các quy định của pháp luật, kế hoạch phát triển kinh tế tập thể hợp tác xã. Kiện toàn bộ máy quản lý nhà nước về kinh tế tập thể, hợp tác xã trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

TP. Đà Nẵng hiện có 119 hợp tác xã với gần 9.500 thành viên tham gia. Mô hình kinh tế tập thể, hợp tác xã đóng góp hiệu quả cho nền kinh tế địa phương.

Trong thời gian qua, thành phố Đà Nẵng ban hành nhiều chính sách có tính đột phá để hỗ trợ hợp tác xã phát triển. Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tham mưu cho lãnh đạo Thành phố đầu tư hơn 70 tỷ đồng thực hiện các chương trình hỗ trợ hợp tác xã ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ; thành lập “Quỹ hỗ trợ phát triển Hợp tác xã” với vốn điều lệ 6 tỷ đồng cho hàng chục lượt hợp tác vay đầu tư phát triển sản xuất.

Nhiều mô hình liên kết làm ăn mang tính tập thể đang tạio ra hiệu quả cao tại huyện Hòa Vang (Đà Nẵng)
Nhiều mô hình liên kết làm ăn mang tính tập thể đang tạo ra hiệu quả cao tại huyện Hòa Vang (Đà Nẵng)

Ông Võ Công Trí, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng phấn đấu đến năm 2025 sẽ vận động, tư vấn, hỗ trợ phát triển khoảng 100 tổ hợp tác, 150 hợp tác xã, 100% xã phường có hợp tác xã, gắn với chương trình mỗi xã phường, mỗi sản phẩm, phục vụ đời sống dân cư trên địa bàn. Từ mục tiêu này, Thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 13, Khóa IX “Về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao kinh tế tập thể”.

“Đà Nẵng sẽ nghiên cứu tham mưu các hình thức hỗ trợ có tính khả thi và phù hợp hơn nhằm phát huy tối đa hiệu quả các chính sách, tạo sự đột phá trong phát triển kinh tế tập thể; tổ chức đánh giá, thống kê sự đóng góp của kinh tế tập thể đối với kinh tế thành phố; xây dựng kế hoạch tiếp tục củng cố đổi mới và phát triển kinh tế tập thể, tập trung xây dựng quan hệ hợp tác hiệu quả, nhân rộng các mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã đã thành công...”, ông Võ Công Trí chia sẻ.

Đà Nẵng mời gọi đầu tư dự án Nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt
Dự án Nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt được đề xuất xử lý 1.000 tấn rác thải rắn/ngày, có thời gian hoạt động không quá 25 năm kể...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư