Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng, Quảng Ninh ký thoả thuận hợp tác
Thu Lê - 21/12/2019 14:08
 
Sáng ngày 21/12, Sở thông tin và truyền thông của 2 địa phương Hải Phòng, Quảng Ninh đã tiến hành ký kết Biên bản thoả thuận hợp tác nhằm tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông tại 2 địa phương.

Việc hợp tác này được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển bền vững thông tin và truyền thông tại các địa phương, đóng góp vào thành công chung của chương trình hợp tác giữa thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.

Theo nội dung Biên bản hợp tác được ký kết, hai bên sẽ chủ động trao đổi thông tin và phối hợp trong chỉ đạo hoạt động, triển khai các nội dung trên 3 lĩnh vực chính. Trong đó, với lĩnh vực Thông tin tuyên truyền, hai bên sẽ cùng tăng cường, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn báo chí, Đài phát thanh và truyền hình thành phố Hải Phòng, Trung tâm truyền thông tỉnh Quảng Ninh để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Hải Phòng, Quảng Ninh; thể hiện đặc trưng về lịch sử, văn hoá, con người Hải Phòng, Quảng Ninh; quảng bá giá trị nổi bật của vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà. Nội dung định hướng truyền thông còn tập trung vào việc thúc đẩy tăng trưởng trong tam giá kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh và vành đai kinh tế ven biển vịnh Bắc Bộ.

Hai bên cũng sẽ cùng liên kết xử lý thông tin xấu, độc trên mạng internet; phối hợp, trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực thông tin – báo chí – xuất bản,…

Sở Thông tin và truyền thông của thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh ký kết hợp tác. Ảnh: Thanh Tân.
Sở Thông tin và truyền thông của thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh ký kết hợp tác. Ảnh: Thanh Tân.

Trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, sẽ cùng phối hợp, chia sẻ kinh nghiệm triển khai chính quyền điện tử, thành phố thông minh/đô thị thông minh, an toàn thông tin, phát triển công nghiệp, công nghệ thông tin. Tăng cường hợp tác, trao đổi công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước, thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Đối với lĩnh vực Bưu chính viễn thông, là sự phối hợp và chia sẻ kinh nghiêm về công tác truển khai quy hoạch, quản lý xây dựng công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung, công tác hạ ngầm và chỉnh trang, sắp xếp đường dây, cáp viễn thông. Đầu tư, áp dụng công nghệ mới trong lĩnh vực viễn thông để đảm bảo mọi thông tin, liên lạc thông suốt hai chiều tại tất cả các vùng biển đảo của 2 địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, bà Lê Ngọc Hân, Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Quảng Ninh nhấn mạnh: Việc Sở thông tin và truyền thông 2 địa phương tiến hành ký kết hợp tác chính là một trong nhiều hành động cụ thể của chính quyền 2 địa phương trong việc thực hiện sự hợp tác. Và từ năm 2013 đến nay, sự hợp tác giữa 2 địa phương đã đạt được nhiều kết quả tích cực. “Tôi mong muốn, thông qua sự hợp tác này, chúng tôi sẽ nhận được những chia sẻ về những kinh nghiệm quý, cách làm hay của các đồng nghiệp tại Hải Phòng”, bà Hân chia sẻ.

Bà Lê Ngọc Hân, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh chia sẻ tại buổi lễ. Ảnh: Thu Lê.
Bà Lê Ngọc Hân, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh chia sẻ tại buổi lễ. Ảnh: Thu Lê.

Ông Lương Hải Âu cũng khẳng định: Đây là hành động thiết thực của 2 sở trong việc đẩy mạnh, hỗ trợ công tác chuyên môn, tạo sự đoàn kết, nâng cao nghiệp vụ của cán bộ, công chức 2 sở của 2 địa phương trong cực tam giá tăng trưởng của vùng Kinh tế trọng điểm Bắc bộ.

Ông Lương Hải Âu, Giám đốc Sở Thông và truyền thông Hải Phòng khẳng định ý nghĩa của sự hợp tác. Ảnh: Thu Lê.
Ông Lương Hải Âu, Giám đốc Sở Thông và truyền thông Hải Phòng khẳng định ý nghĩa của sự hợp tác. Ảnh: Thu Lê.

Trước đó, hồi đầu tháng 3/2019, lãnh đạo của hai địa phương cũng đã ngồi lại với nhau để đánh giá lại tình hình và kết quả hợp tác trên nhiều lĩnh vực được triển khai từ năm 2013 đến hiện tại.

Tại hội nghị này, Tỉnh ủy Quảng Ninh và Thành ủy Hải Phòng đã thống nhất một số nội dung triển khai thời gian tới. Trong đó, trọng tâm là thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển; đảm bảo quốc phòng, an ninh vùng Đồng bằng sông Hồng; Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng Đồng bằng sông Hồng, Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và các chỉ đạo của Trung ương trực tiếp đối với từng địa phương.

Hai địa phương cũng thống nhất thời gian tới tập trung thực hiện hợp tác trên nhiều phương diện, như: Tiếp tục nâng cao hiệu quả liên kết phát triển du lịch Hải Phòng - Quảng Ninh; bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị của các di tích lịch sử ven sông Bạch Đằng; bảo vệ môi trường vùng giáp ranh, vùng bờ, vịnh và các dòng sông sông Chanh, sông Bạch Đằng; khai thác không gian phát triển chung khu vực Lạch Huyện, Đầm Nhà Mạc; phát triển hạ tầng giao thông kết nối giữa Quảng Ninh - Hải Phòng; phối hợp về công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm tại các vùng tiếp giáp giữa hai tỉnh, thành phố...

Phát triển Vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ: Cốt lõi là thể chế, cơ chế điều phối vùng
Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ, nhưng thể chế, cơ chế điều phối vùng, liên kết...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư