Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Soi tài sản khủng của tỷ phú Amancio Ortega - ông chủ Zara
Trần Ngọc (VOV/Forbes) - 14/03/2016 14:10
 
Ông chủ thương hiệu thời trang đình đám Zara sắp có mặt tại Việt Nam hiện sở hữu khối tài sản “khủng” lên tới 71,7 tỷ USD, theo thống kê của Forbes.
Tỷ phú người Tây Ban Nha Amancio Ortega - người từng có thời điểm soán ngôi giàu có nhất thế giới của tỷ phú người Mỹ Bill Gates - có kế hoạch mở cửa hàng Zara ở Việt Nam
Tỷ phú người Tây Ban Nha Amancio Ortega - người từng có thời điểm soán ngôi giàu có nhất thế giới của tỷ phú người Mỹ Bill Gates - có kế hoạch mở cửa hàng Zara ở Việt Nam

Amancio Ortega, nhà sáng lập kiêm chủ tịch tập đoàn thời trang Inditex - tập đoàn sở hữu thương hiệu Zara đình đám, hiện đang có tổng tài sản ước tính 71,7 tỷ USD, theo thống kê của Forbes đến ngày 13/3/2016.

Ông chủ Ortega của Zara hiện xếp thứ 2 trong danh sách các tỷ phú giàu nhất thế giới của Forbes, sau ông trùm công nghệ Bill Gates. Phần lớn tài sản của tỷ phú Ortega nằm ở cổ phần 60% mà ông nắm giữ tại tập đoàn Inditex.

Amancio Ortega là người giàu nhất châu Âu và là người nhiều năm liền đứng đầu danh sách tỷ phú trong ngành bán lẻ thế giới.

Trong năm 2016, vị tỷ phú người Tây Ban Nha này được dự báo sẽ có mặt trong danh sách người giàu nhất ngành bán lẻ toàn cầu.

Amancio Ortega khởi nghiệp kinh doanh ngành sản xuất dệt may từ năm 1963 với quy mô gia đình nhỏ. Sau đó, ông bắt đầu xây dựng thương hiệu Zara vào năm 1975. Vào khoảng giữa những năm 1980, Ortega phát triển mạng lưới sản phẩm Zara trên khắp vùng miền của Spain. Ông mở cửa hàng Zara đầu tiên tại Mỹ vào năm 1989.

Sau đó, ông mở rộng “đế chế” của mình ra nhiều nước trên thế giới với các thương hiệu đình đám như Zara, Massimo Dutti và Pull&Bear. Với phương châm kinh doanh tiêt kiệm quảng cáo, các sản phẩm của vị tỷ phú này liên tục được khách hàng đón nhận và tin dùng.

Mới đây, các nguồn tin cho hay, Việt Nam nằm trong kế hoạch mở rộng thị trường của hãng bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới Zara năm nay, bên cạnh New Zealand, Paraguay, Aruba và Nicaragua.

Giám đốc điều hành Pablo Isla của Inditex - đơn vị sở hữu thương hiệu Zara, Massimo Dutti, Pull & Bear và Bershka - trong bài phỏng vấn với tờ Wall Street Journal cho biết, hãng có kế hoạch mở 280-360 cửa hàng trong năm 2016.

Hãng bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới này cũng vừa công bố báo cáo tài chính năm 2015. Theo đó, lợi nhuận trước thuế của hãng đạt 3,74 tỷ euro, tăng gần 500 triệu euro so với năm trước đó. Doanh thu ròng của hãng tăng 15,4% lên 20,9 tỷ euro. Riêng chuỗi cửa hàng Zara có doanh thu tăng 17,5% lên 13,6 tỷ euro.

Tỷ phú Alibaba Jack Ma từng 30 lần xin việc bị từ chối
Là ông chủ của trang Alibaba, ít ai biết để có được thành công như hôm nay, Jack Ma đã nhiều lần thi trượt, 30 lần xin việc nhưng đều bị từ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư