-
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông -
TP.HCM đầu tư 8.782 tỷ đồng làm đường nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc Long Thành -
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026 -
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ
![]() |
| Tuyến metro Cát Linh - Hà Đông đã chạy thử liên động toàn tuyến từ 3 tháng nay. |
Tiến độ triển khai 6 dự án metro tại Hà Nội và Tp.HCM vừa được định lượng tại Báo cáo số 448/BC – BGTVT vừa được Bộ GTVT gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án trọng điểm ngành Giao thông vận tải.
Theo đó, đối với Dự án đường sắt đô thị Tp. HCM, tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên, tính đến giữa tháng 1/2019, giá trị sản lượng đạt 60,9%, hiện đang thanh toán từ vốn tạm ứng ngân sách thành phố HCM 1.000 tỷ đồng trong khi chờ Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư. Ngày 5/11/2018, Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT đã có Tờ trình số 481-TTr/BCSĐ trình Bộ Chính trị xin ý kiến về việc điều chỉnh TMĐT của Dự án. Hiện nay, Tổ thẩm định đang rà soát, hiệu chỉnh báo cáo thẩm định để trình Thủ tướng Chính phủ.
Dự án đường sắt đô thị Tp.HCM, tuyến số 2 Bến Thành - Tham Lương với 9 gói thầu, trong đó Gói thầu CP1 (xây dựng tòa nhà Văn phòng, khu Depot) đang được chủ đầu tư nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng, các gói thầu còn lại đang triển khai công tác lựa chọn nhà thầu, tuy nhiên, các gói thầu chưa thể triển khai do đang vướng mắc về việc điều chỉnh dự án và nguồn vốn cho dự án. Về điều chỉnh tổng mức đầu tư (TMĐT), Bộ GTVT cho biết là Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT đã có Tờ trình số 481-TTr/BCSĐ ngày 05/11/2018 trình Bộ Chính trị xin ý kiến về việc điều chỉnh TMĐT của Dự án. Hiện nay, Tổ thẩm định đang rà soát, hiệu chỉnh báo cáo thẩm định để trình Thủ tướng Chính phủ.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông là công trình đang dẫn đầu về tiến độ với việc chủ đầu tư đã hoàn thành 96% khối lượng xây lắp, riêng vật tư, thiết bị đã chuyển về đến công trường đạt khoảng 96% và lắp đặt đạt 88% khối lượng thiết bị. Tổng thầu EPC Trung Quốc đã vận hành, chạy thử 13/13 đoàn tàu, dự kiến đưa vào khai thác thương mại trong năm 2019;
Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội (tuyến số 3) do UBND Tp. Hà Nội làm chủ đầu tư đến thời điểm hiện tại, tổng tiến độ chung dự án mới chỉ đạt trên 51,49% và dự kiến kéo dài đến cuối năm 2022. Hiện nay, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản 4255/UBND-KH&ĐT ngày 14/9/2018 báo cáo Thủ tướng Chính phủ duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1 (Yên Viên - Ngọc Hồi) do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, hiện tại Tư vấn đang hoàn thiện hồ sơ gói thầu cập nhật thiết kế kỹ thuật, dự toán, hồ sơ mời thầu của gói thầu chuẩn bị mặt bằng và xử lý nền đất yếu khu Tổ hợp Ngọc Hồi (HURC1-101); đang thực hiện thanh quyết toán Hợp đồng Tư vấn giám sát khảo sát (HURC1-006). Bộ GTVT đang chờ báo cáo tổng thể dự án với Quốc hội để thực hiện các nội dung công việc tiếp theo.
Đối với Dự án tuyến đường sắt đô thị số 2, Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, Bộ GTVT cho biết là Dự án đang trong quá trình hoàn chỉnh hồ sơ báo cáo điều chỉnh trước khi trình Thủ tướng Chính phủ để báo cáo Quốc hội về điều chỉnh dự án. Tiến độ GPMB chậm do dự án đi qua khu vực đông dân cư, vị trí nhạy cảm, phức tạp, đặc biệt là các nhà ga trung tâm, một số vi trí (ga C9) phải xin tham vấn cộng đồng cũng như lấy ý kiến các cơ quan chuyên môn dẫn đến công tác GPMB không đạt theo tiến độ đề ra.
-
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông -
TP.HCM đầu tư 8.782 tỷ đồng làm đường nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc Long Thành -
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026
-
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ -
TP.HCM dự kiến khởi công các gói thầu đầu tiên đường Vành đai 4 vào tháng 3/2026 -
Chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt Bắc - Nam -
Hải Phòng tạo đột phá bằng chiến lược nâng cấp hạ tầng, mở rộng không gian phát triển -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công -
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt


