-
Hỗ trợ thanh khoản bằng giao dịch hoán đổi ngoại tệ, NHNN nói gì? -
Eximbank có Chủ tịch Hội đồng quản trị mới -
Mặt bằng lãi suất cho vay trong năm 2026 sẽ thế nào? -
Ngân hàng Chính sách xã hội: Giảm lãi suất cho vay các chương trình tín dụng chính sách -
TPBank ưu tiên giảm lãi suất, đồng hành cùng người dân vùng lũ vượt khó -
Bẫy nợ tiêu dùng khi lãi vay vọt tăng mạnh
Trong tháng 7/2023, hãng đánh giá tín nhiệm quốc tế S&P Global Ratings công bố mức tín nhiệm đối tác dài hạn của Eximbank là B+ với triển vọng “Ổn định”, giữ nguyên so với mức xếp hạng đã công bố vào tháng 9/2022.
Theo đó, S&P Global ghi nhận sự cải thiện mạnh các chỉ số về hiệu quả hoạt động và lợi nhuận của Eximbank trong năm 2022, cụ thể lợi nhuận của Eximbank tăng gần gấp 3 trong năm 2022, với ROAA đạt mức 1.68%, so với mức 0,59% trong năm 2021.
S&P Global cũng ghi nhận việc chất lượng tài sản được nâng cao nhờ quá trình nỗ lực tái cấu trúc của Eximbank trong các năm qua, đặc biệt là việc tích cực xử lý nợ, tối ưu nguồn vốn, cải tiến vận hành, tiết giảm chi phí và cải thiện mạnh NIM nhờ chuyển dịch sang cho vay khách hàng SME và khách hàng cá nhân nhiều hơn, bên cạnh việc phục vụ tốt phân khúc khách hàng xuất nhập khẩu truyền thống.
![]() |
Triển vọng ổn định đối với Eximbank phản ánh kỳ vọng của tổ chức rằng ngân hàng sẽ phát huy các nỗ lực tái cấu trúc và duy trì khả năng vốn hóa của ngân hàng trong 12-18 tháng tới.
Bên cạnh đó, S&P Global cũng cho rằng, các ngân hàng Việt Nam đang hoạt động trong một môi trường cạnh tranh gay gắt, chứa đựng nhiều yếu tố bất ổn, hứng chịu không ít các cơn gió ngược từ suy giảm kinh tế vĩ mô, lạm phát và suy giảm sức mua toàn cầu.
Hoạt động trong môi trường như vậy, bên cạnh việc duy trì và nâng cao khả năng tài chính, vốn hóa, chất lượng tài sản, Eximbank đã đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số tại Ngân hàng, với các sản phẩm như LC online, TTr online và đặc biệt là triển khai thành công ứng dụng Eximbank Edigi, ngân hàng số trên nền tảng internet và mobile banking cho phép khách hàng tiếp cận các dịch vụ đa dạng từ giao dịch tài chính đến mua hàng online hoặc giải trí.
Eximbank cũng phát huy thế mạnh trong tài trợ xuất khẩu và kinh doanh ngoại hối, trong đó có nền tảng dịch vụ FX e-trading phục vụ tốt nhất cho khách hàng xuất nhập khẩu.
Với kinh nghiệm trên 34 năm hoạt động, Eximbank luôn được đánh giá là một trong những định chế tài chính có tốc độ phát triển mạnh mẽ trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại để phục vụ cộng đồng.
Eximbank mong muốn mang lại chất lượng phục vụ ngày càng tốt hơn đến tới các khách hàng và rút ngắn thời gian với chi phí tối ưu nhất. Chúng tôi vẫn tiếp tục không ngừng nâng cao nghiệp vụ và chất lượng dịch vụ để tạo ra nhiều lợi ích hơn nữa cho khách hàng– Đại diện Eximbank cho biết.
Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước cũng đã có công văn chấp thuận Eximbank đủ điều kiện thành lập 4 chi nhánh tại các tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Bình Định và Đồng Tháp và 4 Phòng Giao dịch: PGD Hương Thủy (Chi nhánh Huế), PGD Phước Bình (Chi nhánh Bình Phước), PGD Hòn Đất (Chi nhánh Kiên Giang), PGD Giá Rai (Chi nhánh Bạc Liêu).
Với sự chấp thuận này, hệ thống mạng lưới hoạt động của Eximbank sẽ là 215 đơn vị kinh doanh phục vụ khách hàng. Với việc được Ngân hàng Nhà nước cấp phép mở mới 4 chi nhánh và 4 phòng giao dịch, Eximbank sẽ đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp tại các địa phương nơi đây, đặc biệt chú trọng phát triển các ngành nghề mũi nhọn theo đặc thù kinh tế riêng của từng địa điểm.
Trong năm 2023, Eximbank đã vinh dự nhận giải thưởng “Top 5 volume traded - Matching” (Top 5 các ngân hàng có giao dịch ngoại hối lớn nhất thị trường - FX Matching). Giải thưởng được trao bởi Refinitiv - thành viên thuộc Sở giao dịch chứng khoán London (London Stock Exchange Group - LSEG) - căn cứ vào thống kê giao dịch của gần 30 Ngân hàng trong nước và ngoài nước đang hoạt động tại Việt Nam trên hệ thống giao dịch ngoại tệ liên ngân hàng (FX Matching) trong năm 2022.
Giải thưởng “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc” từ các tổ chức như Wells Fargo, Citi Bank, JP Morgan; Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) vinh danh Eximbank ở hạng mục ngân hàng số, theo đó, sản phẩm dịch vụ Eximbank EDigi của ngân hàng đã đạt được giải thưởng Sao Khuê - Sản phẩm xuất sắc lĩnh vực ngân hàng số; Giải thưởng Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam (Ngành Ngân hàng - Tài chính) - Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng năm 2023.
-
TPBank ưu tiên giảm lãi suất, đồng hành cùng người dân vùng lũ vượt khó -
Bẫy nợ tiêu dùng khi lãi vay vọt tăng mạnh -
Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho HDBank chia cổ tức và cổ phiếu thưởng tổng cộng 30% -
Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới -
Thanh toán qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc chính thức hoàn thành, sẵn sàng cung cấp ra thị trường -
Techcombank ba năm liên tiếp là “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” do The Digital Banker bình chọn -
Có thể thanh toán bằng mã QR của ngân hàng Việt tại Trung Quốc từ quý I/2026
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu

