Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Standard Chartered tài trợ 462 triệu USD cho các dự án năng lượng gió
TT - 26/05/2021 15:57
 
Standard Chartered Việt Nam trở thành ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực tài trợ bền vững với hai dự án mới đây về trái phiếu doanh nghiệp xanh và năng lượng gió tái tạo.

Cùng với Standard Chartered Trung Quốc, Standard Chartered Việt Nam vừa hoàn tất thành công giao dịch tài trợ thương mại tổng trị giá 462 triệu USD cho các dự án về năng lượng gió tái tạo.

Thông qua các dự án này, ngân hàng đã tích cực hỗ trợ cam kết với thỏa thuận Paris và các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc. Standard Chartered cũng khẳng định sẽ hỗ trợ tài chính cho các khách hàng những dự án điện gió chiến lược của khách hàng vì sự phát triển bền vững của Việt Nam.

“Các dự án lớn về điện gió và trái phiếu xanh gần đây một lần nữa khẳng định cam kết về phát triển bền vững của chúng tôi. Đây là động lực để chúng tôi tiếp tục có những bước tiến lớn hơn nhằm phục vụ các nhu cầu tài chính bền vững của các khách hàng”, bà Michele Wee, Tổng giám đốc ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhấn mạnh.

Một dự án lớn đáng chú ý khác mà Standard Chartered tham gia gần đây là thương vụ phát hành trái phiếu Công ty Cổ phần BIM Land. Ngân hàng giữ vai trò là đơn vị đồng dựng sổ và thu xếp chính phát hành trái phiếu. Ngân hàng đã tư vấn thành công đợt phát hành lần đầu cho khoản trái phiếu không chuyển đổi trị giá 200 triệu đô la Mỹ, lãi suất cố định, đáo hạn năm 2026.

Qua giao dịch này, Standard Chartered tiếp tục nâng cao vị thế của mình trong lĩnh vực phát triển bền vững liên quan tới môi trường, xã hội và quản trị công ty (ESG) với tư cách là đơn vị tư vấn độc quyền với Cấu trúc Xanh tại Việt Nam.

Theo bà Nguyễn Thúy Hạnh - Phó Tổng giám đốc điều hành Khối khách hàng Thương mại, Doanh nghiệp và Định chế tài chính, ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với kiến thức chuyên sâu cùng kinh nghiệm quốc tế, ngân hàng mang đến những giải pháp hỗ trợ tài chính cho các khách hàng trong dự án năng lượng tái tạo và tư vấn chào bán trái phiếu dưới hình thức trái phiếu xanh nhằm giúp đa dạng hóa nền tảng các nhà đầu tư.

 “Chúng tôi rất tự hào được là người tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững. Các dự án này là cơ hội để chúng tôi có thể đóng góp vào môi trường năng lượng xanh của Việt Nam và sự phát triển bền vững của quốc gia”.

Hitachi SE mua 35% cổ phần tại Nhà máy Điện gió Trung Nam Thuận Bắc
Thương vụ này mở ra bước tiến mới trong thu hút đầu tư nước ngoài trong việc thực hiện các dự án năng lượng tái tạo của Trungnam Group.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư