Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Standard Chartered Việt Nam có nữ Tổng giám đốc mới
Thanh Thủy - 26/01/2021 16:32
 
Vị CEO mới của Standard Chartered Việt Nam gia nhập Standard Chartered vào năm 2011 và có hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực ngân hàng.
.
Bà Michele Wee làm Tổng Giám đốc thị trường Việt Nam kể từ ngày 1/2/2021

Ngân hàng Standard Chartered vừa thông báo bổ nhiệm bà Michele Wee làm Tổng Giám đốc thị trường Việt Nam kể từ ngày 1/2/2021. Bà Michele Wee sẽ là nhân sự dưới quyền cho ông Patrick Lee, Tổng Giám đốc khu vực phụ trách Singapore và các thị trường ASEAN khác bao gồm Malaysia, Việt Nam, Thái Lan và các văn phòng đại diện trong khu vực.

Bà Michele kế nhiệm ông Nirukt Sapru – người được bổ nhiệm là Tổng giám đốc phụ trách Việt Nam, Lào và Campuchia năm 2013 và đến năm 2015 được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc khu vực phụ trách 5 nước ASEAN và Nam Á bao gồm Australia, Brunei, Nepal, Philippines và Sri Lanka. Trong nhiệm kỳ của ông Nirukt Sapru, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ ở tất cả các mảng kinh doanh.

Vị CEO mới của Standard Chartered Việt Nam có hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực ngân hàng. Bà gia nhập Standard Chartered vào năm 2011 với vai trò là Giám đốc toàn cầu phụ trách mảng Thương mại điện tử, chịu trách nhiệm xây dựng kênh phân phối thương mại điện tử cho cho các khách hàng của khối thị trường tài chính. Trước khi được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Việt Nam, bà Michele Wee giữ vai trò là Giám đốc khối thị trường tài chính phụ trách Singapore, Australia và Brunei, đảm nhiệm việc xây dựng và triển khai các chiến lược cho khối thị trường tài chính tại các thị trường này.

“Mặc dù đại dịch COVID-19 gây ra những thách thức chưa từng có tiền lệ, Việt Nam tiếp tục mang đến những cơ hội kinh doanh và đầu tư đầy hấp dẫn”, bà Michele Wee đánh giá Việt Nam là quốc gia có những yếu tố nền tảng mạnh mẽ như dân số trẻ, năng động và am hiểu công nghệ, một thị trường nội địa ngày càng phát triển, tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng và một nền kinh tế mở. Việt Nam đã là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong nhiều năm qua và có tiềm năng tăng trưởng rất lớn trong tương lai.

Standard Chartered là một trong những ngân hàng quốc tế đầu tiên hiện diện tại Việt Nam khi thành lập chi nhánh đầu tiên tại Sài Gòn, nay là TP.Hồ Chí Minh, vào năm 1904. Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch mới đây đã xếp hạng nhà phát hành nợ dài hạn bằng ngoại tệ và nội tệ của Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam lần lượt ở mức BB và BBB- với triển vọng ổn định. Đây là mức xếp hạng tín nhiệm tối đa cho một ngân hàng hoạt động tại Việt Nam theo mức trần xếp hạng ở mức BB của Fitch dành cho Việt Nam.

Chứng khoán châu Á ám ảnh Covid-19 tái diễn, cổ phiếu HSBC, Standard Chartered trượt sâu
Cổ phiếu HSBC và Standard Chartered niêm yết tại Hong Kong hôm nay tiếp tục trượt sâu khi 2 ngân hàng này liên tục được nhắc đến trong hồ sơ nghi án...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư