Đặt mua báo in| Ngày 29 tháng 01 năm 2022, 01:57:36
Starbucks chi 10 triệu USD để loại bỏ hoàn toàn ống hút nhựa
Anh Hoa - 19/10/2018 14:32
 
Chiến dịch này được hãng đồ uống thực hiện từ nay đến năm 2020 tại 28.000 cửa hàng Starbucks trên toàn cầu.

Quyết định này sẽ giúp loại bỏ hơn một tỉ ống hút nhựa được sử dụng cho các thức uống lạnh của công ty mỗi năm.

Thay vào đó, Starbucks sẽ đưa vào loại cốc có phần nắp được thiết kế để uống. Dù nắp thay thế ống hút cũng làm từ nhựa, nhưng là loại nhựa có thể tái chế. 

Riêng các sản phẩm cà phê như Frappuccino sẽ được dùng kèm với các loại ống hút làm từ giấy, nhựa sản xuất từ tinh bột thực vật lên men hay những nguyên liệu khác.

Hồi tháng 3 năm nay, Starbucks cũng treo giải 10 triệu USD cho thiết kế cốc mới này.

Mẫu cốc mới của Starbucks do kỹ sư Emily Alexander thiết kế, với phần nắp thay thế cho ống hút
Mẫu cốc mới của Starbucks do kỹ sư Emily Alexander thiết kế, với phần nắp thay thế cho ống hút

Cốc cà phê là một trong những nhân tố không nhỏ gây ô nhiễm môi trường. Phần lớn lượng cốc loại này thường được lót một lớp nhựa để giữ nhiệt cũng như giúp các thành phần bìa giấy của cốc vững hơn và không bị cà phê làm mềm. 

Đồ thức uống lạnh của Starbucks có tốc độ tăng trưởng nhanh. 5 năm trước, doanh số các sản phẩm này chiếm 37% doanh số bán hàng thì đến 2017 tỷ lệ này tăng lên thành 50%.

Mỗi năm có khoảng 600 tỷ cốc dạng này được phân phối trên phạm vi toàn cầu và Starbucks sử dụng khoảng 6 tỷ cốc trong số đó. Đây là lý do khiến Starbucks đã dành nhiều thời gian và nguồn lực để thiết kế dạng cốc mới, nhưng đến nay chưa đạt được cải thiện đáng kể có thể ứng dụng thực tiễn.

Starbucks sẽ “bán mình” cho Nestlé?
Từng thất bại trong liên doanh bán cà phê với Kraft Foods, không quá cần tiền mặt là những lý do khiến giới chuyên gia cho rằng, liên doanh mà Starbucks...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư