
-
Cải cách thể chế, chuyển đổi số - nền tảng thúc đẩy doanh nghiệp phát triển
-
Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước đang được cải thiện
-
Sun Group chính thức ra mắt hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways
-
Viettel Telecom và triết lý “hạt carbon” - Biến áp lực thành sức mạnh
-
Vietnam Airlines kiến nghị phương án khai thác cặp sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất -
Khảo sát nghiên cứu dự án sản xuất hydro xanh và methanol xanh tại Quảng Trị
Quyết định này sẽ giúp loại bỏ hơn một tỉ ống hút nhựa được sử dụng cho các thức uống lạnh của công ty mỗi năm.
Thay vào đó, Starbucks sẽ đưa vào loại cốc có phần nắp được thiết kế để uống. Dù nắp thay thế ống hút cũng làm từ nhựa, nhưng là loại nhựa có thể tái chế.
Riêng các sản phẩm cà phê như Frappuccino sẽ được dùng kèm với các loại ống hút làm từ giấy, nhựa sản xuất từ tinh bột thực vật lên men hay những nguyên liệu khác.
Hồi tháng 3 năm nay, Starbucks cũng treo giải 10 triệu USD cho thiết kế cốc mới này.
![]() |
Mẫu cốc mới của Starbucks do kỹ sư Emily Alexander thiết kế, với phần nắp thay thế cho ống hút |
Cốc cà phê là một trong những nhân tố không nhỏ gây ô nhiễm môi trường. Phần lớn lượng cốc loại này thường được lót một lớp nhựa để giữ nhiệt cũng như giúp các thành phần bìa giấy của cốc vững hơn và không bị cà phê làm mềm.
Đồ thức uống lạnh của Starbucks có tốc độ tăng trưởng nhanh. 5 năm trước, doanh số các sản phẩm này chiếm 37% doanh số bán hàng thì đến 2017 tỷ lệ này tăng lên thành 50%.
Mỗi năm có khoảng 600 tỷ cốc dạng này được phân phối trên phạm vi toàn cầu và Starbucks sử dụng khoảng 6 tỷ cốc trong số đó. Đây là lý do khiến Starbucks đã dành nhiều thời gian và nguồn lực để thiết kế dạng cốc mới, nhưng đến nay chưa đạt được cải thiện đáng kể có thể ứng dụng thực tiễn.

-
Khảo sát nghiên cứu dự án sản xuất hydro xanh và methanol xanh tại Quảng Trị -
Ngành nhựa Việt Nam trên hành trình hướng tới mục tiêu Net Zero -
Định vị vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp nhà nước trong lĩnh vực hàng không -
PVFCCo - Phú Mỹ bán hàng vượt kế hoạch đặt ra -
Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Thương mại Phương Anh: Hai tuyến đường huyết mạch phát triển của quê hương -
Petrovietnam tiên phong bảo đảm an ninh năng lượng, phát triển bền vững và vươn tầm toàn cầu -
Tôn vinh 40 doanh nghiệp dân tộc đại diện 40 năm đổi mới
-
52 triệu/m² - Khởi đầu hành trình đầu tư thông minh cùng A&T Saigon Riverside
-
SenTra chung tay phát triển nền nông nghiệp xanh và bền vững
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Công nghệ - Viễn thông - Chuyển đổi số
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Chứng khoán
-
SeABank thông báo mời thầu