Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Starbucks cố gắng lấy lòng khách hàng Việt
Lê Tân - 17/10/2013 08:19
 
Công ty cà phê Starbucks vừa khai trương cửa hàng thứ 3, nằm trong khuôn viên Khách sạn Rex (quận 1, TP.HCM). Theo bà Patricia Marques, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm & nước giải khát Ý Tưởng Việt thì Công ty sẽ tiếp tục mở cửa hàng mới trong thời gian tới tại TP.HCM sau đó sẽ đến Hà Nội. Linh hoạt như cà phê Việt

Sau những suy đoán về khả năng Starbucks khó hòa nhập vào thị trường Việt Nam vì khác biệt về văn hóa cà phê, lần này, Starbucks tung ra thức uống mới Asian Dolce Latte, một loại latte cổ điển rất được yêu thích, và được giải thích có cảm hứng từ cà phê truyền thống Việt Nam như là một sự bày tỏ lòng “kính trọng với nền văn hóa cà phê lâu đời và đặc trưng của Việt Nam”, theo bà Patricia.

Công ty cà phê Starbucks vừa khai trương cửa hàng thứ 3, nằm trong khuôn viên Khách sạn Rex (quận 1, TP.HCM)

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, đại diện Ý Tưởng Việt cho hay, do những cam kết trong hợp đồng nhượng quyền với đối tác Starbucks nên Công ty không thể công bố kế hoạch cụ thể về số cửa hàng được mở cũng như hiệu quả kinh doanh của hai cửa hàng trước đây tại TP.HCM.

“Chúng tôi sẽ không ngừng mở rộng hệ thống và đem đến dịch vụ tốt nhất, nhất quán trên toàn cầu của Starbucks cho khách hàng Việt Nam”, bà Patricia nói thêm.

Theo quan sát của phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, nội thất của cửa hàng Starbucks thứ 3 là sự kết hợp tinh tế giữa các yếu tố truyền thống và hiện đại, phù hợp với các kiến trúc xung quanh và mang đặc trưng của nội thất của chuỗi quán Starbucks.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong buổi sáng khai trương (ngày 16/10), số lượng khách hàng đến với Starbucks là tương đối nhưng không còn đông đảo và đầy “hào hứng” như cửa hàng đầu tiên được mở.

Starbucks có “phản bội” truyền thống?
Sau những ồn ã ban đầu khi bước chân vào thị trường Việt Nam, Starbucks đang đối mặt với việc duy trì bản sắc thương hiệu trên toàn cầu hay...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư