Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Start-up 8x triển khai ứng dụng mới tìm tàu thuyền trên biển
Thu Phương - 24/08/2017 13:26
 
Với mục đích tạo lập một mạng xã hội mở, để kết nối tàu thuyền với nhau và hỗ trợ cơ quan chức năng có thể theo dõi trực tiếp vị trí các tàu thuyền trên vùng biển Việt Nam, start-up Timxes Tuấn Vinh đã phát triển ứng dụng mới tìm tàu thuyền.
.
CEO ứng dụng Timxes Tuấn Vinh

Nhìn thấy những khó khăn của chủ tàu khi tham gia đánh bắt khai thác trên biển, Tuấn Vinh – người sáng lập mạng xã hội Timxes đã nảy ra ý tưởng phát triển mạng xã hội tìm tàu thuyền.

Ngay sau khi có ý tưởng đó, Tuấn Vinh đã thực hiện cuộc khao sát thăm dò ý kiến trực tiếp của ngư dân, may mắn thay, ý tưởng của Vinh đã nhận được phản hồi rất tích cực. Ngư dân cho rằng ứng dụng này mang tính cộng đồng lớn và rất thiết thực với những người tham gia hoạt động trên biển.

Là người luôn đặt mục tiêu giúp đỡ cộng đồng lên đầu, vì vậy qua cuộc khao sát, Tuấn Vinh đã mạnh dạn xây dựng ý tưởng mới.

Theo Tuấn Vinh chia sẻ, ứng dụng mới này sẽ đáp ứng được ba vấn đề chính.

Đầu tiên, ứng dụng hỗ trợ trực tiếp cho người tham gia ở trên tàu ra biển bao gồm chủ tàu và các thuỷ thủ, công nhân,…. Ứng dụng cho phép thành viên trên tàu biết được vị trí tàu trên biển, vị trí đó được hiển thị trên bản đồ thông qua số điện thoại được kết nối của thành viên.

Bên cạnh đó, khi thành viên truy cập vào ứng dụng sẽ nhìn thấy toàn bộ vị trí của các tàu xung quanh mình. Trong đó, các tàu thuyền có thể nhìn thấy khu vực nào đang có nhiều người đánh bắt , khu vực nào có ít người đánh bắt.

Ngoài ra, trong những trường hợp tàu thuyền gặp sự cố trên biển, ứng dụng giúp các tàu dễ dàng liên hệ với nhau, để hỗ trợ cứu giúp nhau ở ngoài khơi.

Thứ hai là, ứng dụng cũng giúp người nhà xác định tàu thuyền của gia đình, người thân trên biển.

Thứ ba là, ứng dụng này cũng sẽ giúp cơ quan chức năng có thể quản lý đươc các phương tiên trên biển, xác định vị trí của từng tàu trên bản đồ hiển thị. Đồng thời hỗ trợ giúp cơ quan cứu hộ dễ dàng tìm thấy tàu bị nạn.

Đối tượng thành viên tham gia ứng dụng không giới hạn, tất cả mọi người có nhu cầu liên quan đến tàu thuyền trên biển đều có thể tham gia với các tiện ích trong ứng dụng khác nhau.  

Hiện tại, ứng dụng tìm tàu thuyền đang trong giai đoạn hoàn thiện sản phẩm, và bước vào vòng gọi vốn đầu tiên để nhanh chóng triển khai trên thực tế.

Hành trình của startup GotIt!: Bắt đầu với một ý tưởng, rồi nhận ra tất cả các giả định là sai
GotIt! đang phát triển chóng mặt để có thể trở thành một “startup kỳ lân” (công ty khởi nghiệp được định giá từ 1 tỷ USD) trong tương lai...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư