Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Start-up Botbanhang nhận giải kinh doanh điện tử quốc tế
Phương Anh - 17/05/2019 09:33
 
Vừa qua, ứng dụng Chatbox của start-up Việt - Botbanhang đã dành chiến thẳng ở hạng mục kinh doanh điện tử ở giải World Summit on the Information Society (WSIS) tại Thụy Sỹ.
.
Start-up Botbanhang của Việt Nam nhận giải thưởng ở hạng mục E-Business (kinh doanh điện tử).

Vượt qua hàng loạt những đối thủ mạnh đến từ khu vực Trung Quốc và Indonesia, đáp ứng được các điều kiện khắt khe của hội đồng giám khảo. Start-up Botbanhang của Việt Nam nhận giải thưởng ở hạng mục "E-Business (kinh doanh điện tử).

Đại diện start- up Botbanhang chia sẻ, quá trình chấm giải diễn ra theo 2 giai đoạn bình chọn trực tuyến và đánh giá bởi các chuyên gia. Trong đó khả năng đáp ứng nhu cầu xã hội, tính đột phá về khoa học công nghệ, quy mô thị trường, tầm nhìn, chiến lược và năng lực của đội ngũ là những tiêu chí được hội đồng đặt lên hàng đầu.

Dự án được đánh giá cao ở tính sáng tạo, đổi mới của công nghệ và khả năng đáp ứng nhu cầu xã hội.Với tiêu chí đề cao giải pháp công nghệ mới từ ban tổ chức WSIS, Botbanhang được đánh giá là sản phẩm có tính sáng tạo, có khả năng phát triển và tác động mạnh vào sự phát triển của công nghệ thông tin tại Việt Nam.

"Chiến thắng tại WSIS là sự công nhận những đóng góp của Botbanhang trong lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam. Qua đó, khẳng định xu hướng chatbot platform sẽ dẫn đầu về công nghệ, sản phẩm trên thị trường", CEO Hoàng Minh Phú chia sẻ.

WSIS có mạng lưới chuyên gia rộng khắp, bao gồm các tổ chức công nghệ thông tin quốc tế, đại diện các tổ chức chính phủ và phi chính phủ, các nhà khoa học, nhà lãnh đạo, các doanh nhân trẻ công nghệ thông tin đến từ 180 quốc gia trên thế giới.

Trong gần một thập kỷ được tổ chức, WSIS đã trở thành diễn đàn cho những người đam mê công nghệ thông tin, tạo ra các ứng dụng hữu ích cho cuộc sống.Khởi động từ năm 2013 trong khuôn khổ Hội nghị thưởng đỉnh Liên Hợp Quốc về xã hội thông tin, World Summit on the Information Society (WSIS) là hệ thống giải thưởng uy tín toàn cầu.

WSIS tìm kiếm các sản phẩm, giải pháp công nghệ có tác động sâu rộng đến sự phát triển của xã hội, đồng thời khuyến khích sáng tạo của các nhà khởi nghiệp trẻ.

Các doanh nghiệp, nhà khởi nghiệp phát triển sản phẩm, giải pháp, dự án công nghệ có khả năng ứng dụng cao, tham gia tranh giải phải phù hợp với các tiêu chí và hạng mục mà WSIS đề ra. Ban tổ chức cũng tiếp tục triển khai hạng mục giải thưởng WSIS Young Innovators dành cho các cá nhân dưới 26 tuổi, nhằm khuyến khích và vinh danh các tài năng công nghệ trẻ.

Một số cái tên nổi bật từng chiến thắng tại WSIS như Fast Internet for all Schools (Ba Lan), hay Targeted Poverty Alleviation System (thuộc China Mobile Online Service Co. Ltd., Trung Quốc).

2019 là năm thứ 9 của WSIS thu hút 1.140 đội tham gia. Sau các phần đánh giá và chấm điểm từ hội đồng, còn lại 90 nhà vô địch (champion) và 18 nhà chiến thắng (winner) ở mỗi hạng mục nhận giải.

Start-up Việt nhận giải Á quân cuộc thi khởi nghiệp MIST Mê Kông 2018
Ecohost, một doanh nghiệp khởi nghiệp đến từ Việt Nam đã vượt qua 110 đối thủ để đạt vị trí thứ hai trong cuộc thi Sáng kiến Hỗ trợ Khởi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư