Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Nữ start-up Việt gọi thành công 7 triệu USD từ Google
Thu Phương - 28/02/2019 09:35
 
Thông tin từ ELSA, start-up ứng dụng học nói tiếng Anh do nữ doanh nhân người Việt Văn Đinh Hồng Vũ sáng lập vừa chính thức gọi vốn thành công vòng Series A tại Silicon Valley với con số tổng lên đến 7 triệu đô la Mỹ.
.
Elsa cũng đang làm việc để mở rộng nội dung học Tiếng Anh sang các ngôn ngữ khác, cụ thể là Tây Ban Nha, Elsa đã chuẩn bị công nghệ back-end để hiện thực hoá mục tiêu.

Nhà đầu tư chiến lược trong vòng gọi vốn này là Gradient Ventures - quỹ mạo hiểm chuyên đầu tư vào Trí Tuệ Nhân Tạo (A.I.) của Google.Theo Engadget, các công ty nhận được sự hỗ trợ của Gradient Ventures sẽ có quyền kết nối với các chuyên gia từ Google, bao gồm những nhân vật có tiếng như Ray Kurzweil, Matias Duarte và Astro Teller.

Ông Zachary Bratun-Glennon, đối tác tại Gradient Ventures, cho biết quỹ đầu tư rất ấn tượng với công nghệ và đội ngũ Elsa, sự phát triển nhanh chóng của ứng dụng trong thời gian qua. "Elsa mang đến giải pháp học ngôn ngữ vui nhộn, hiệu quả cho nhu cầu học tiếng Anh trên toàn cầu. Giải pháp này mang tới một sự khác biệt trong cuộc sống và công việc của người học, để họ tự tin nắm bắt những cơ hội tốt hơn", ông đánh giá.

Nữ doanh nhân, Văn Đinh Hồng Vũ tiết lộ vòng gọi vốn này sẽ giúp start-up tăng tốc phát triển bằng việc tiếp tục chiêu mộ các kỹ sư và nhà khoa học máy tính trong lĩnh vực AI, khai phá nhiều thị trường mới như Nhật Bản, Indonesia và Ấn Độ. Theo cô, sự hỗ trợ và nguồn lực từ Gradient Ventures rất phù hợp với trọng tâm chiến lược của Elsa là phát triển AI hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nhận diện giọng nói.

"Chúng tôi rất háo hức để làm việc với các chuyên gia từ Google để tiếp tục phát triển đội ngũ nhân tài công nghệ, cũng như các tính năng AI tiên tiến nhất đáp ứng nhu cầu học nói tiếng Anh của học viên trên toàn thế giới", Vũ chia sẻ.

Nhà sáng lập cho biết, Elsa đã xây dựng thành công trí tuệ nhân tạo độc quyền trong nhận diện giọng nói với công nghệ học sâu (Deep Learning) đạt chính xác trên 95%. Ứng dụng sẽ nghe người học phát âm tiếng Anh, sau đó đưa ra phản hồi tức thì về những lỗi sai và hướng dẫn chỉnh sửa lại theo chuẩn bản xứ tới từng âm tiết.

Được sáng lập vào năm 2016 bởi nữ doanh nhân Văn Đinh Hồng Vũ, ELSA đã xây dựng thành công A.I. độc quyền trong lĩnh vực Nhận Diện Giọng Nói (Speech Recognition) với công nghệ Học Sâu (Deep Learning) đạt chính xác trên 95%. Ứng dụng này nghe người học phát âm tiếng Anh, rồi đưa ra phản hồi tức thì về những lỗi sai và hướng dẫn chỉnh sửa lại theo chuẩn bản xứ tới từng âm tiết.

Start-up này được Forbes nhắc đến trong danh sách 4 công ty sử dụng Trí Tuệ Nhân Tạo thay đổi thế giới, và lọt vào top 5 các ứng dụng A.I hàng đầu hiện nay sánh hàng cùng với Cortana của Microsoft và Google Allo của Google; ELSA hiện có 4 triệu lượt người dùng từ 101 quốc gia trên toàn thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, ELSA đã gọi vốn thành công 12 triệu đô la Mỹ thông qua các lần gọi vốn tại Silicon Valley và Châu Á.

Startup Việt nhận vốn triệu USD từ quỹ ngoại
Công ty Hoa yêu thương mới đây đã nhận được phần rót vốn và khoản vay tới 1 triệu USD từ doanh nghiệp của Hà Lan.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư