Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thêm một start-up Việt nhận vốn đầu tư triệu USD từ quỹ nước ngoài
N.T (Vnexpress) - 04/12/2015 15:44
 
2 nhà đầu tư Nhật Bản vừa rót vốn vào một start-up Việt chuyên về cung cấp giải pháp tìm kiếm món ngon, hàng quán.
Công ty cổ phần Lozi Vietnam vừa nhận đầu tư từ quỹ đầu tư mạo hiểm Golden Gate Ventures và Tập đoàn DesignOne Japan. Cả 2 nhà đầu tư này đều đến từ Nhật Bản.

Lozi là một ứng dụng di động cung cấp giải pháp tìm kiếm món ăn ngon, hàng quán ra đời từ đầu năm 2014. Tính đến tháng 11/2015, số lượng người đăng ký sử dụng Lozi đạt 500.000.   

Thông tin chi tiết của thoả thuận đầu tư không được tiết lộ. Tuy nhiên, đại diện Lozi cho biết, khoản đầu tư 7 chữ số từ 2 đơn vị trên sẽ được sử dụng nhằm nâng cao chất lượng ứng dụng và website, phát triển giải pháp công nghệ với mục đích liên kết trực tuyến giữa chủ nhà hàng với người dùng, đồng thời mở rộng thị trường ra khu vực Đông Nam Á. 

"Lozi đồng thời cũng nhận được những tư vấn về chiến lược, kỹ thuật và kinh doanh từ các nhà đầu tư", vị này cho hay. 

Golden Gate Ventures là một quỹ đầu tư mạo hiểm tại khu vực Đông Nam Á. Từ năm 2011, quỹ đã rót vốn vào 35 công ty thuộc hơn 7 quốc gia tại châu Á, trong đó chủ yếu là các công ty khởi nghiệp về internet và di động ở nhiều lĩnh vực bao gồm thương mại điện tử, thanh toán trực tuyến, sàn giao dịch, ứng dụng di động và nền tảng phần mềm dịch vụ. 

Trong khi đó, Tập đoàn DesignOne Nhật Bản là một công ty truyền thông internet chủ yếu tập trung phát triển một website thông tin có tên là Ekiten. Đây là một trang web đánh giá, cung cấp cho người dùng thông tin của những cửa hàng phổ biến tại Nhật Bản. Qua Ekiten, chủ cửa hàng có thể tiếp nhận những ý kiến phản hồi của khách hàng để hoàn thiện khâu quản lý và hoạt động, còn người dùng có thể tìm kiếm thông tin về các cửa hàng thuộc rất nhiều ngành kinh doanh khác nhau trên toàn nước Nhật.

Ngày hôm qua, đại diện Công ty TNHH một thành viên Gấu trúc Food (Food Panda) -  một trang web chuyên gọi món online cũng đã có thông báo gửi các đối tác về việc chấm dứt hoạt động kinh doanh tại Việt Nam sau 3 năm hoạt động với lý do tình hình tài chính gặp nhiều khó khăn.

Nữ sinh viên 9x khởi nghiệp trên đất Mỹ chỉ với vài trăm USD
Từ số vốn 20 triệu đồng, sau vài tháng bắt tay vào khởi nghiệp trên đất Mỹ, cô gái trẻ sinh năm 1991 đã có khoản thu nhập vài nghìn USD mỗi tháng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư