Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Start-up khoa học công nghệ có thêm "mảnh ghép" hỗ trợ
Thu Phương - 29/09/2017 07:21
 
Với mục tiêu hỗ trợ kết nối với các nhà đầu tư và các nhà khoa học để nâng cao ứng dụng và thương mại hoá các dự án nghiên cứu khoa học. Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF) và Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam (VAST) vừa ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược.
.
Chúng tôi muốn mang đến những mảnh ghép, là những người có kinh nghiệm để chia sẻ cho những bạn trẻ đi sau...

Cụ thể, chương trình sẽ hỗ trợ các dự án nghiên cứu khoa học gia tăng giá trị. Trong đó, Quỹ khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF) là đầu mối tiếp nhận các đơn đặt hàng từ địa phương, doanh nghiệp ngoài ngành đến Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam (VAST) để hợp tác nghiên cứu phát triển sản phẩm làm đầu vào cho sản xuất.

Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ là cầu nối giúp tạo cơ hội hợp tác hiệu quả ơn giữa nhà đầu tư, các nhà khoa học, các start-up khoa học công nghệ có thể tiếp cận được nguồn vốn đầu tư mở rồng rộng quy mô, phát triển sản phẩm mới. Theo ban tổ chức cho biết, hiện đã có nhiều doanh nghiệp hợp tác với chương trình với tư cách là nhà đầu tư, cố vấn,.. trong đó nổi bật nhất là sơn KOVA. 

Ngoài ra, chương tình cũng sẽ giúp các doanh nghiệp và địa phương thương mai hoá các sản phẩm nghiên cứu khoa học tai thị trường trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Phạm Duy Hiếu, Tổng giám đốc Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho rằng, chương trình tạo ra sự kết nối, đào tạo huấn luyện đội ngũ doanh nhân, với quan niệm đằng sau thành công của một doanh nghiệp là một đội ngũ, một nhà lãnh đạo.

“Chúng tôi muốn mang đến những mảnh ghép, là những người có kinh nghiệm để chia sẻ cho những bạn trẻ đi sau, để các bạn ngày một trưởng thành, lúc đó bạn sẽ là lãnh đạo và doanh nghiệp của bạn thành công”, ông Hiếu nói.

Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF) là Quỹ xã hội hoá và phi lợi nhuận hỗ trợ khởi nghiệp trong lĩnh vực Khoa học Công nghệ đầu tiên tại Việt Nam.

Quỹ hỗ trợ những dự án có ý tưởng tốt bằng cách phát triển năng lực nhà lãnh đạo đối với đội ngũ sáng lập, tư vấn về công nghệ, hoàn thiện kỹ năng quản lý, kết nối nhà đầu tư, thương mai hoá các sản phẩm.

Bùng nổ mô hình hỗ trợ khởi nghiệp tại địa phương
Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, nhiều địa phương trên cả nước đang đồng loạt triển khai các mô hình hỗ trợ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư