Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Startup Bytedance vượt Uber trở thành công ty khởi nghiệp giá trị nhất thế giới
Việt Đức (Vietnam+) - 28/10/2018 10:09
 
Một khoản đầu tư mới trị giá 3 tỷ USD từ tập đoàn tài chính SoftBank đã đưa Bytedance, công ty sở hữu TikTok - nền tảng video âm nhạc hấp dẫn giới trẻ hàng đầu hiện nay - trở thành công ty khởi nghiệp có giá trị nhất thế giới.
(Nguồn: China Daily USA)
(Nguồn: China Daily USA)

Theo Bloomberg , Bytedance, công ty khởi nghiệp từ Trung Quốc, hiện có giá trị 75 tỷ USD và đã vượt qua Uber (trị giá 72 tỷ USD) - công ty vốn đứng ở vị trí số 1 trong thời gian dài trên bảng xếp hạng các công ty khởi nghiệp có giá trị nhất thế giới.

Uber được cho là đang xem xét việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào năm tới có giá trị khoảng 120 tỷ USD, nhưng hiện tại Bytedance đang đứng đầu. Và đó là một thành tích lớn cho một công ty cho đến gần đây có rất ít sự hiện diện bên ngoài Trung Quốc.

Bytedance dường như được biến đến nhiều hơn gần đây qua TikTok, một ứng dụng nền tảng video âm nhạc, mạng xã hội. TikTok đang là một hiện tượng trên mạng Internet, thu hút một số lượng đông đảo người dùng giới trẻ ở phương Tây, và khiến Facebook đứng ngồi không yên.

Bên cạnh TikTok, Bytedance cũng được biết đến khi sở hữu Toutiao - trang tổng hợp tin tức hàng đầu ở Trung Quốc. Toutiao hiện có hàng trăm triệu người dùng hoạt động hàng ngày và hàng tháng. Ứng dụng này sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tổng hợp và giới thiệu các tin bài cũng như kiếm tiền cho Bytedance thông qua quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu.

Con đường trở thành “kỳ lân” duy nhất tại Nhật Bản
Năm 2012, Shintaro Yamada, khi đó đã 34 tuổi, trong tình trạng độc thân và chán nản với công việc của mình. Anh quyết định rời bỏ một vị trí “an...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư