Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Startup OKXE gọi vốn thành công 5,5 triệu USD
Minh Hải - 19/08/2020 08:00
 
Ngày 19/8, Startup OKXE Việt Nam đã gọi vốn thành công 5,5 triệu USD cho vòng gọi vốn Serie A.
Ứng dụng Thương mại điện tử về xe máy – OKXE.VN
Ứng dụng Thương mại điện tử về xe máy – OKXE.VN

Theo đó, OKXE Việt Nam nhận được sự quan tâm đáng chú ý từ phía các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước với việc gọi vốn lên tới 5,5 triệu USD (hơn 127 tỷ đồng) cho vòng gọi vốn Serie A.

Đáng chú ý, vòng gọi vốn này diễn ra ngay khi dịch Covid-19 còn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”, khi mọi hoạt động kinh tế thương mại đều đang chịu tác động nặng nề từ dịch bệnh.

Trong vòng gọi vốn lần này, OKXE Việt Nam nhận được sự quan tâm từ nhiều nhà đầu tư, đặc biệt từ 6 nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, trong đó có IMM Investment Corp. 

Với khoản vốn đầu tư này, OKXE sẽ sử dụng để mở rộng thị trường, tối ưu hoá sản phẩm và công tác vận hành. Đồng thời, một phần của khoản đầu tư này sẽ được sử dụng để tiếp tục nâng cao nhận thức người dùng về phương thức mua bán xe thông qua nền tảng số.

Chính thức ra mắt tháng 10/2018, nền tảng mua bán xe máy OKXE (phiên bản website và ứng dụng trên mobile) là nền tảng đầu tiên riêng biệt dành riêng cho thị trường xe máy cũ tại Việt Nam. Đây cũng là ứng dụng đầu tiên áp dụng xu hướng công nghệ AI và Big Data nhằm mang lại một môi trường mua bán an toàn và uy tín cho cả người mua lẫn người bán.

Ông Kim WooSeok, CEO của Okxe Việt Nam đánh giá: “Hiện nay, công nghệ đang là xu thế và chúng ta có thể sử dụng công nghệ để phục vụ chính nhu cầu của cuộc sống thường ngày. Lần đầu tiên khi tôi tới Việt Nam, tôi thấy rằng ở Việt Nam lượng xe máy rất nhiều, chúng tôi thống kê được có khoảng hơn 45 triệu xe máy đang được lưu thông, một gia đình sẽ sở hữu ít nhất 2 chiếc xe máy, và như vậy có nghĩa là các bạn sử dụng xe máy làm phương tiện di chuyển chính cho các hoạt động thường ngày của mình”.

Ông Kim WooSeok, CEO của Okxe Việt Nam
Ông Kim WooSeok, CEO của Okxe Việt Nam

“Tuy nhiên, tôi cũng nhận thấy rằng còn có nhiều vấn đề trong thị trường xe máy cũ tại Việt Nam như chất lượng không tốt (các bạn hay gọi là “bị luộc đồ”) , khó tự mình kiểm tra xe, phải mất phí hoa hồng (hay còn gọi là “cò mồi”) và ít khi có trả góp cho xe máy cũ. Tôi nhận thấy rằng tại sao chúng ta không xây dựng một nền tảng giao dịch mà ở đó công nghệ sẽ giúp chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm, trao đổi, kiểm tra và mua bán xe máy dễ dàng hơn, cũng giúp cho thị trường ổn định hơn, và Okxe ra đời”, ông Kim WooSeok chia sẻ.

NextTech đầu tư nửa triệu USD vào startup CVS eKYC
Startup trong lĩnh vực cung cấp giải pháp trí tuệ nhân tạo và thị giác máy tính dành cho các công ty fintech vừa nhận khoản đầu tư trị giá 500.000 USD.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư