Đặt mua báo in| Ngày 29 tháng 09 năm 2020, 19:00:46
NextTech đầu tư nửa triệu USD vào startup CVS eKYC
Nhã Nam - 05/08/2020 09:42
 
Startup trong lĩnh vực cung cấp giải pháp trí tuệ nhân tạo và thị giác máy tính dành cho các công ty fintech vừa nhận khoản đầu tư trị giá 500.000 USD.
.
.

NextTech Group và Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Next100.tech vừa công bố khoản đầu tư trị giá 500.000 USD vào Computer Vision Vietnam - CVS eKYC, startup chuyên cung cấp giải pháp trí tuệ nhân tạo và thị giác máy tính dành cho các công ty fintech, nhằm tối ưu hóa tiện ích cho đối tác trong quá trình định danh, nhận diện khách hàng (eKYC), từ đó thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành tài chính - ngân hàng.

Ra đời đầu năm 2020, CVS eKYC ứng dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để nhận diện khuôn mặt, nhận diện ký tự, phát hiện giấy tờ không hợp lệ, và phát hiện khuôn mặt không hợp lệ để cung cấp một giải pháp eKYC hoàn chỉnh, tự động hoàn toàn.

Giải pháp của CVS dựa trên công nghệ xử lý ảnh thông minh dựa trên trí tuệ nhân tạo, cung cấp giải pháp định danh, nhận diện khách hàng cho các công ty công nghệ tài chính (fintech) và ngân hàng. 

CVS eKYC sở hữu tính năng trích xuất thông tin từ ảnh giúp công ty fintech tự động xử lý hồ sơ của khách hàng một cách nhanh chóng và hệ thống hơn. Ngoài ra, dự án cũng bao gồm nhiều giải pháp liên quan đến hình ảnh như tìm kiếm trên tập dữ liệu hàng triệu hình ảnh liên quan của khách hàng cho doanh nghiệp, chấm công, điểm danh bằng khuôn mặt, nhận diện biển số xe, phân tích đặc điểm của khuôn mặt…

Với công nghệ này, các đối tác của CVS có thể hoàn toàn kiểm soát nhận dạng của khách hàng thông qua hình chụp hoặc video selfie, đối chiếu với giấy tờ tùy thân để làm cơ sở ra quyết định mở tài khoản giao dịch cho khách hàng. Từ đó, tiết kiệm thời gian, nâng cao chất lượng sắp xếp, quản lý thông tin khách hàng; tăng độ tin cậy cho dịch vụ của đối tác…

Thị giác máy tính được áp dụng nhiều trên thế giới để hỗ trợ phát triển, kinh doanh trong những năm gần đây. Tuy nhiên tại Việt Nam, thị trường này còn khá mới mẻ. 

Có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn về thị trường AI, nhận thấy tiềm năng lớn trong lĩnh vực này, anh Nguyễn Văn Việt, CEO kiêm Co-Founder Computer Vision Vietnam ấp ủ mơ ước xây dựng một nền tảng dịch vụ về thị giác máy tính chất lượng cao với chi phí hợp lý, cung cấp đến mọi doanh nghiệp Việt Nam, góp phần tăng năng suất, khả năng cạnh tranh và mang lại nhiều tiện nghi cho cuộc sống trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên khắp thế giới.

Sau hơn ba tháng thành lập và hai năm thai nghén trước đó, giải pháp eKYC của Computer Vision Việt Nam đã được nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng như Fiin (Fintech), Mofin (Fintech), BPech (Giải pháp phần mềm), Cozrum (Quản lý khách sạn)…

“Khách hàng lựa chọn CVS vì chúng tôi luôn nỗ lực để hiểu các vấn đề của họ và giải quyết chúng theo cách tốt nhất. Thay vì bán API/SDK như các đơn vị khác, CVS thực sự giải quyết vấn đề kinh doanh cốt lõi của khách hàng”, anh Nguyễn Văn Việt nói.

Với sự đầu tư, hỗ trợ của Quỹ đầu tư Next100.tech, CVS sẽ tiếp tục đầu tư để nâng cấp các sản phẩm hiện tại và phát triển các dịch vụ mới cho lĩnh vực fintech, chuyển đổi số. 

Đồng thời, CVS sẽ kết hợp với các thành viên khác trong hệ sinh thái của NextTech để đẩy mạnh tiếp cận các khách hàng trong các lĩnh vực fintech, ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán, nhà mạng, số hóa dữ liệu, check-in tự động….

CVS cũng đang triển khai kế hoạch Nam tiến và mở rộng hoạt động tại thị trường các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Mục tiêu của Computer Vision Việt Nam là trở thành một trong các công ty hàng đầu về giải pháp eKYC, OCR, các giải pháp trong lĩnh vực Fintech, chuyển đổi số sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data) tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á.

Lý giải nguyên nhân đầu tư vào Computer Vision Việt Nam, Shark Nguyễn Hoà Bình cho biết, eKYC là dịch vụ nền tảng thiết yếu cho việc số hoá các giao dịch tài chính - ngân hàng đang dần trở thành xu thế tất yếu hiện nay. 

Cũng theo ông Bình, lợi ích mà eKYC đem lại cho các tổ chức tài chính - ngân hàng là rất lớn trong việc tối đa nguồn nhân lực, giảm thiểu sai sót về mặt con người, rủi ro về đạo đức và giảm đến 90% chi phí định danh khách hàng...

“Với nguồn lực từ Next100 và sự hỗ trợ của hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ fintech từ NextTech Group, chúng tôi kỳ vọng CVS sẽ đem đến một giải pháp công nghệ hiện đại, hỗ trợ đắc lực cho các công ty công nghệ tài chính, ngân hàng trong tăng cường uy tín và nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời góp phần đem các tiện ích số len lỏi vào cuộc sống của mọi người dân Việt Nam”, ông Bình nói.

NextTech đầu tư 500.000 USD cho Bot Bán Hàng
Nền tảng nhắn tin chuyên nghiệp cho doanh nghiệp và nhà kinh doanh online Bot Bán Hàngvừa nhận khoản đầu tư 500.000 USD từ NextTech và Quỹ hỗ trợ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư