
-
Hải quan Việt Nam tăng cường hợp tác song phương với các đối tác Vương quốc Anh
-
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim
-
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tham gia gặp gỡ Chủ tịch Hạ viện Malaysia và khai mạc AIPA-46
-
Ứng dụng công nghệ, phân định rõ trách nhiệm trong đấu tranh chống buôn lậu
-
TP.HCM sẽ truy xuất nguồn gốc 100% hàng hóa có nguy cơ cao -
Đà Nẵng xác định ba mũi nhọn đột phá để tiến vào kỷ nguyên phát triển mới
Ngay sau khi xảy ra sự cố các đơn vị chức năng Ban ĐHDA, Đại diện cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền, tư vấn giám sát, lãnh đạo nhà thầu đã có mặt tại hiện trường, tìm hiểu nguyên nhân, biện pháp khắc phục.
Công trình cầu trên tuyến cao tốc La Sơn-Túy Loan vừa bị sự cố. Ảnh: Hà Minh |
Trước đó, trưa ngày 24/8, nhà thầu Tổng công ty XDCTGT 8 - CTCP thực hiện xong công tác lao 11 nhịp dầm cầu Km64+845.11 của giai đoạn 1, tiến hành tháo dỡ xe lao. Theo trình tự tháo dỡ thì giàn lao sẽ được tháo lần lượt từ xe con, các khoang giàn từ chân trụ giàn số 1 đến chân trụ giàn số 4 (giàn có 2 chân phụ và 2 chân chính) và khi tháo, hệ thống chân giàn được di chuyển theo để giữ ổn định các khung giàn còn lại.
Tuy nhiên, tại vị trí mố M1 là núi có độ dốc lớn nên không bố trí được chỗ đứng cho cần cẩu phục vụ công tác tháo dỡ khoang đầu giàn phía chân số 1. Vì vậy phải di chuyển giàn lao về vị trí giữa nhịp 1 và nhịp 2 để có thể dùng cần cẩu tháo dỡ giàn lao. Do ảnh hưởng mưa lớn và kéo dài, quá trình này bị gián đoạn.
Đến 16h chiều ngày 25/8, trong khi các công nhân nhà thầu đang tiến hành lắp đặt kê chân giàn lao thì bất ngờ xảy ra sự cố chân trụ phía trước số 1 (được đặt trên tấm bản sau mố M1) của giàn lao bị lún dẫn đến mất ổn định.
Giàn lao (140 tấn) nghiêng về bên trái tuyến, đổ va vào dầm tại vị trí 1,2,3 (nhịp 1), khiến cả ba dầm này trượt khỏi gối và rơi xuống đất. Hậu quả làm gãy 3 dầm, giàn lao bị hỏng nhẹ, rất may không có thiệt hại về người, các hạng mục bên cạnh.
Ban ĐHDA La Sơn - Túy Loan đánh giá, ngoài nguyên nhân chủ quan do thao tác của nhà thầu, việc lắp đặt kê chân giàn lao không đảm bảo ổn định; sự cố còn do nguyên nhân khách quan do mưa lớn kéo dài khiến nền đất khu vực vị trí đặt chân giàn lao ngậm nước gây lún chân giàn lao, kéo theo hiện tượng va đổ dây chuyền từ giàn lao sang dầm cầu; hoàn toàn không phải do chất lượng công trình.
Qua kiểm tra, hệ thống thiết bị giàn lao dầm trước khi vận hành có đầy đủ hồ sơ kiểm định của cơ quan có thẩm quyền và thực hiện công tác thử tải giàn lao dầm tại hiện trường đạt yêu cầu kỹ thuật. Công tác lao lắp dầm đúng theo trình tự thiết kế biện pháp thi công đã được chấp thuận.
Qua sự cố này, Ban ĐHDA La Sơn- Túy Loan sẽ tiến hành rà soát tất cả các cầu trên toàn tuyến, tăng cường đảm bảo an toàn và không để xảy ra tình trạng tương tự. Cũng theo Ban điều hành dự án, các đơn vị chức năng sẽ nỗ lực khắc phục hậu quả, dự kiến xong trước 12h ngày 1/9.
-
Đà Nẵng xác định ba mũi nhọn đột phá để tiến vào kỷ nguyên phát triển mới -
Hà Tĩnh: Khánh thành Tổ máy số 1 của Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II -
Chính sách cho cán bộ khi sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính các cấp -
Tỷ lệ nội địa hóa ngành ô tô Việt Nam là "chưa đáng kể" -
Mong muốn Liên minh châu Âu tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phát triển nền kinh tế xanh -
Lương Chủ tịch doanh nghiệp nhà nước tối đa 80 triệu đồng/tháng -
Hợp tác quốc tế mở rộng cơ hội cho Việt Nam tham gia chuỗi giá trị toàn cầu
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên