Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Tác giả của cuốn sách “Kinh điển về Khởi nghiệp" đến Việt Nam chia sẻ những lầm tưởng về khởi nghiệp
Hải Đăng (ICTNews) - 14/10/2016 07:55
 
Doanh nhân, giảng viên trường MIT danh giá sẽ có buổi chia sẻ về khởi nghiệp tại hai thành phố lớn của Việt Nam.
Ông Bill Aulet
Ông Bill Aulet

Lần lượt tại Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh vào ngày 26 và 20/10/2016, sẽ diễn ra Talkshow: “Xóa bỏ những lầm tưởng về khởi nghiệp_Câu chuyện thành công từ phong trào khởi nghiệp của MIT”. Nội dung được chia sẻ bởi Bill Aulet, giám đốc trung tâm Đào tạo doanh nhân khởi nghiệp của trường Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT), giảng viên cao cấp của trường Quản trị kinh doanh Sloan của MIT, và là tác giả của cuốn sách “Kinh điển về Khởi nghiệp”. Sự kiện là một buổi chia sẻ những bài học kinh doanh dành riêng cho giới khởi nghiệp và doanh nhân.

Trước khi làm việc tại MIT, Bill Aulet có 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, từ giai đoạn đầu làm việc ở IBM đến khi trở thành nhà khởi nghiệp hàng loạt. Ông đã trực tiếp gọi vốn thành công hơn 100 triệu USD và gia tăng giá trị hàng trăm triệu USD cho các doanh nghiệp của mình.

Bill Aulet đi khắp thế giới, làm việc với các doanh nhân khởi nghiệp, các doanh nghiệp lớn, nhỏ và các tổ chức chính phủ để ủng hộ tinh thần khởi nghiệp.

Đến Việt Nam lần này, Bill Aulet sẽ nêu rõ những lầm tưởng thường thấy của số đông về khởi nghiệp. Ông cũng chia sẻ những thông tin thiết thực từ chính kinh nghiệm quá trình kinh doanh và giảng dạy trên khắp thế giới của mình. Phần chia sẻ cũng gồm những câu chuyện thất bại và thành công trong cộng đồng khởi nghiệp từ các trung tâm khởi nghiệp của thế giới như MIT, Silicon Valley, Tech City ở London, và Berlin.

Buổi talkshow hướng đến các đối tượng là các bạn trẻ đang có ý định khởi nghiệp, người trẻ bỏ việc ổn định để gây dựng công ty riêng, những ai đang gặp khó khăn trong khởi nghiệp và những doanh nhân muốn công ty phát triển hơn.

Sự kiện được tổ chức bởi MITfive, là nhóm 5 cựu sinh viên MIT và hiện là 5 doanh nhân thành đạt, nhà đầu tư, nhà khởi nghiệp hàng loạt có tiếng tại Việt Nam. Đó là các ông Trần Lương Sơn (CEO của Vietsoftware), ông Võ Đoan (CEO của HDV Mobisoft Corporation), ông Đằng Trần (CEO của Butterfly Hub), ông Giang Lâm (CEO Quỹ RDA Vietnam) và ông Hãn Hoàng (CEO củaThe Bim Factory).

Phần 2 của sự kiện sẽ là buổi chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp từ nhóm MITfive, khán giả có thể đặt câu hỏi và sẽ được các doanh nhân giải đáp.

Mục tiêu "Quốc gia khởi nghiệp" còn xa
Báo cáo Chỉ số khởi nghiệp toàn cầu 2015-2016 do Viện Phát triển Doanh nghiệp thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam vừa công bố cho...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư