-
Xu hướng thành lập tập đoàn tài chính: Cần có luật riêng cho ngân hàng đầu tư -
Tín dụng ngân hàng tăng tốc trong 3 quý đầu năm 2025 -
Cơ cấu lại nợ, giảm lãi suất, cho vay ưu đãi để khắc phục hậu quả bão lũ -
Vietbank lãi trước thuế 9 tháng hơn 860 tỷ đồng, tăng 5,6% so với cùng kỳ -
Ngân hàng đồng loạt báo lãi tăng sau 3 quý đầu năm -
Ngân hàng lãi lớn từ mảng kinh doanh ngoại hối
Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, người dùng Việt Nam được tiếp cận với dịch vụ của Facebook là Free Basics và Facebook Flex hoàn toàn miễn phí trên mạng MobiFone. Trong đó, Free Basics là một cổng thông tin miễn phí cung cấp cho người sử dụng những thông tin cơ bản và hữu ích về đời sống xã hội: thể thao, giải trí, giáo dục, giao thông, việc làm, sức khoẻ…từ quy mô địa phương đến phạm vi toàn cầu.
Còn với Facebook Flex, khách hàng có quyền truy cập vào mạng xã hội Facebook phiên bản rút gọn, theo dõi các tin tức của bạn bè và có thể bình luận, chia sẻ, và đặc biệt là có thể nhắn tin qua Facebook Messenger… miễn phí trên mạng MobiFone.
Facebook Flex và Free Basics là một cách đơn giản để người dùng tham gia trải nghiệm Facebook/internet mà không mất phí data. Với những khách hàng đang sử dụng dịch vụ, đây là một cách hiệu quả để duy trì kết nối Facebook/internet khi tài khoản 0 đồng, đảm bảo sự liên tục của thông tin thông qua kết nối với mạng xã hội đang có số lượng người dùng lớn nhất thế giới.
![]() |
| Sự kiện ra mắt dịch vụ Free Basics và Facebook Flex tại Việt Nam hiện thực hóa chủ trương lớn của MobiFone là tăng cường hợp tác với các đối tác tên tuổi, và đánh dấu sự mở rộng hợp tác giữa MobiFone và Facebook. |
Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Đầu tư Online về chi tiết hợp tác, ông Bùi Sơn Nam, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cho biết, việc hợp tác của Facebook và MobiFone nhắm đến mục tiêu chung kết nối con người với con người và con người với các thành tự khoa học kỹ thuật trên thế giới làm cho thế giới tốt đẹp hơn. Vì thế, sẽ không có đưa ra mức chi phí mà các bên phải trả cho nhau vì đây là 1 chương trình hỗ trợ cộng đồng. Nhưng điều này cũng sẽ tác động đến kinh doanh của MobiFone.
Phía Facebook cho biết, sau khi các nhà mạng hợp tác với Facebook trên thế giới để phổ cập Internet và thông tin cho người dân thì kết quả kinh doanh của các nhà mạng cũng sẽ tốt hơn.
Theo ông Nam, Free Basics và Facebook Flex là những sản phẩm của Facebook đang giúp nhiều người trên thế giới có thể tiếp cận với những dịch vụ internet cơ bản nhất một cách hoàn toàn miễn phí. Đồng cảm với những dự định tốt đẹp, MobiFone là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam đã hợp tác với đối tác toàn cầu Facebook để đưa những dịch vụ hữu ích này về Việt Nam. Sự hợp tác này sẽ giúp phổ cập tri thức, giúp người dân có thể nắm bắt thông tin để tham gia và thụ hưởng những thành quả từ cuộc cách mạng khoa học 4.0 đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu, qua đó nâng cao chất lượng cuộc sống. Với nền tảng là sự hiểu biết, tôn trọng lẫn nhau và tôn trọng pháp luật, MobiFone và Facebook sẽ cùng tôn vinh những giá trị văn hóa Việt cũng như những giá trị văn hóa nhân loại, đúng như tinh thần của MobiFone “Kết nối giá trị - Khơi dậy tiềm năng”.
Còn bà Anna Nygren, Giám đốc Phát triển kinh doanh và Đối tác di động khu vực Châu Á Thái bình dương của Facebook cũng cho biết, mục tiêu của Facebook là đưa internet và những lợi ích của việc kết nối không khoảng cách tới những nơi chưa có internet.
"Bằng việc giới thiệu những lợi ích của internet, chúng tôi hy vọng có thể giúp nhiều người tiếp cận với internet và cải thiện cuộc sống của họ”, bà Anna Nygren chia sẻ.
Đại diện Facebook cho biết, MobiFone là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam hợp tác với Facebook để triển khai cho cộng đồng, nhưng những nhà mạng khác cũng có thể tham gia chương trình này của Facebook miễn là cả hai đều có chung mục tiêu kết nối cộng đồng.
-
Tăng vốn cho ngân hàng Big 4: Áp lực đang lớn dần -
Vietbank lãi trước thuế 9 tháng hơn 860 tỷ đồng, tăng 5,6% so với cùng kỳ -
Ngân hàng đồng loạt báo lãi tăng sau 3 quý đầu năm -
Ngân hàng lãi lớn từ mảng kinh doanh ngoại hối -
Gói 500.000 tỷ đồng cho vay hạ tầng, công nghệ số: Nhà băng kiến nghị không tính vào "room" tín dụng -
Nhiều ngân hàng đã sẵn sàng sản xuất, kinh doanh vàng miếng -
Nắn lại dòng chảy vốn cho nền kinh tế
-
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025 -
A&T Saigon Riverside: Khi thiết kế kiến tạo chuẩn sống “resort bên sông” -
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk -
Vincom Retail - Biểu tượng bất động sản bán lẻ Việt chinh phục giải thưởng “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025” -
Tổng giám đốc Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025

