Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Taiwan Medical Miracles 2019: Đẩy mạnh hợp tác B2B
Như Loan - 20/11/2019 11:02
 
Hội thảo “Những kỳ tích trong y học Đài Loan” vừa được tổ chức bởi Hiệp hội Xúc tiến Thương mại Đài Loan (TAITRA) thu hút sự tham dự của đông đảo các bệnh viện, phòng khám, công ty du lịch Việt Nam.

Đại biểu tham dự Taiwan Medical Miracles chụp ảnh kỷ niệm
Đại biểu tham dự Taiwan Medical Miracles chụp ảnh kỷ niệm

Trong những năm gần đây, khi mà đời sống ngày càng được nâng cao, nhiều người đã lựa chọn dịch vụ chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp tại nước ngoài, đặc biệt là kết hợp với du lịch.

Năm bắt được tâm lý chung ấy, cùng với những ưu thế vượt trội trong y học như trang bị hệ thống máy móc hiện đại, kỹ thuật cao, phương thức chữa trị tiên tiến, tích hợp ICT trong chăm sóc và điệu trị bệnh, Đài Loan tích cực giới thiệu đến khách hàng quốc tế những thành tựu y học của mình cũng như bày tỏ mong muốn hợp tác B2B trong lĩnh vực du lịch y tế, trong đó có Việt Nam.

Ông Keven Cheng- Giám đốc TAITRA phát biểu
Ông Keven Cheng- Giám đốc TAITRA phát biểu tại Taiwan Medical Miracles

Ông Keven Cheng- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đài Loan (TAITRA) Văn phòng tại tp. Hồ Chí Minh nhận định: “Đài Loan đang nỗ lực tiến sâu hơn nữa vào thị trường phía Nam và Việt Nam là một đối tác quan trọng. Chúng ta có thể hợp tác nhiều hơn nữa trong lĩnh vực y tế và sức khoẻ bao gồm đào tạo nhân viên chăm sóc sức khoẻ và y tế, phòng chống dịch bệnh, khám và chăm sóc sức khoẻ… Chúng tôi tin rằng, sự kiện này sẽ đem lại lợi ích lớn cho sự hợp tác, trao đổi về y tế và sức khoẻ giữa Việt Nam và Đài Loan”.

Với mục tiêu tiến sâu hơn nữa vào thị trường Việt Nam đầy tiềm năng, hội thảo đã giới thiệu 3 bệnh viện uy tín hàng đầu Đài Loan bao gồm: Bệnh viện Đại học Y Trung Hoa, Bệnh viện An Nam, thành phố Đài Nam, Bệnh viện Tưởng niệm Chung-Ho, Đại học Y Cao Hùng.

Đây đều là những bệnh viện lớn, đạt nhiều thành tựu trong y khoa và được nhiều khách hàng quốc tế lựa chọn. Qua đây, đại diện của các bệnh viện đã chia sẻ về những bước đột phá trong công nghệ và kỹ thuật y học Đài Loan, những phương thức chữa trị mới nhất cho nhiều bệnh phức tạp như Vi phẫu tái tạo cho dị tật phức tạp, Công nghệ y tế cao cấp, Liệu pháp đốt cháy… hay cách hệ thống thông tin bệnh nhân có thể nâng cao mức độ an toàn cho người bệnh.

Bácsĩ Wu Yi-Chia – Đại diện Bệnh viện tưởng niệm Chung-Ho giới thiệu
Bácsĩ Wu Yi-Chia – Đại diện Bệnh viện tưởng niệm Chung-Ho trao đổi tại Taiwan Medical Miracles

Bácsĩ Wu Yi-Chia – Đại diện Bệnh viện tưởng niệm Chung-Ho cho biết: “Phẫu thuật tái tạo ngực sau điều trị ung thư vú là một trong những dịch vụ đặc trưng của trung tâm KMUH, bệnh viện Tưởng niệm Chung-Ho. Với hơn 200 ca phẫu thuật thành công, dẫn đầu châu Á, chúng tôi đã cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống của bệnh nhân sau phẫu thuật”.

Với những nội dung hấp dẫn, hội thảo đã thu hút gần 100 bệnh viện, phòng khám, trung tâm làm đẹp và công ty du lịch Việt Nam tham dự. Đây không chỉ là dịp để tiếp cận, tìm hiểu một trong những nền y tế hàng đầu châu Á mà còn là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác trong đào tạo nhân lực, trao đổi công nghệ, đưa bệnh nhân, khách hàng Việt Nam sang Đài Loan chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp.

Đài Loan hiện đứng thứ 4 thế giới về thực hiện hệ thống đánh giá bệnh viện sau Hoà Kỳ, Canada và Úc. Hiện tại, 14 viện y học đã sở hữu chứng nhận quốc tế của JCI về tiêu chuẩn đẳng cấp quốc tế về y tế. Đài Loan đang có dịch vụ chăm sóc cao cấp, công nghệ sinh học tiên tiến, hệ thống và thiết bị y tế thông minh.

Bên cạnh đó, mới đây, tạp chí CEOWORLD (Mỹ) đã công bố kết quả khảo sát về dịch vụ y tế tốt nhất thế giới trên 89 quốc gia, vùng lãnh thổ, Đài Loan đã đứng đầu bảng xếp hạng, vượt qua cả các nước châu Âu và các nước trong khu vực như Hàn Quốc, Nhật Bản.

Với những ưu thế đó, Đài Loan tích cực giới thiệu thành tựu y tế của mình cũng như thúc đẩy và chào đón sự hợp tác quốc tế trong ngành y tế.
Startup Đài Loan chia sẻ công nghệ mới, thúc đẩy cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam
Nhiều công nghệ tiên tiến trong các lĩnh vực phát triển phần mềm, sản xuất năng lượng xanh, bảo vệ môi trường đã được các startup Đài Loan...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư