Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 18 tháng 05 năm 2024,
Startup Đài Loan chia sẻ công nghệ mới, thúc đẩy cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam
Như Loan - 21/08/2019 13:59
 
Nhiều công nghệ tiên tiến trong các lĩnh vực phát triển phần mềm, sản xuất năng lượng xanh, bảo vệ môi trường đã được các startup Đài Loan chia sẻ tại Tọa đàm “Gặp gỡ mầm sáng tương lai – Ngày phát động U-start”.
Toạ đàm nằm trong khuôn khổ Triển lãm thương mại sản phẩm Đài Loan 2019 (Taiwan Expo 2019) do Hiệp hội Xúc tiến thương mại Đài Loan (TAITRA) tổ chức tại Hà Nội trong các ngày 8 - 10/8 vừa qua
Toạ đàm nằm trong khuôn khổ Triển lãm thương mại sản phẩm Đài Loan 2019 (Taiwan Expo 2019) do Hiệp hội Xúc tiến thương mại Đài Loan (TAITRA) tổ chức tại Hà Nội trong các ngày 8 - 10/8 vừa qua

Sự kiện năm nay có sự tham gia đông đảo của nhiều công ty startup đến từ Đài Loan và Việt Nam, trong đó có những công ty startup hàng đầu của Đài Loan như Idea Mobile Tech (iMT), JO Wedding, Alphonso và Co-Creative Bioresource.

Tại tọa đàm, các doanh nghiệp và startup Đài Loan đã giới thiệu, chia sẻ những công nghệ tiên tiến về các lĩnh vực phát triển phần mềm, sản xuất năng lượng xanh, bảo vệ môi trường, dịch vụ hỗ trợ sự kiện độc đáo, các ý tưởng, công nghệ và phát minh mới trên các lĩnh vực nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp và các nhà khởi nghiệp 2 bên.

Trong lĩnh vực phát triển phần mềm, startup phát triển phần mềm điện thoại hàng đầu của Đài Loan là Idea Mobile Tech (iMT) đã giới thiệu các phần mềm công nghệ tiên tiến nhất được phát triển trên nền tảng của Phone Doctor Plus. Dựa trên nền tảng này, iMT cải thiện công nghệ chẩn đoán thiết bị thông minh, cung cấp tính năng kiểm tra hệ thống phần cứng, cũng như các sự cố xảy ra trên thiết bị, và hứa hẹn cải thiện hiệu suất hoạt động của các thiết bị thông minh.

iMT hiện cung cấp phần mềm kiểm tra và thu mua điện thoại cho nhiều thương hiệu lớn như Apple, Samsung, Foxconn, Sony, Shopee, FetNet Telecom và nhiều công ty nổi tiếng khác trên thế giới. Theo thống kê, các thương hiệu lớn này sau khi hợp tác với iMT đã giảm đến 58% mức độ trả lại hàng và tăng ba lần số lượng đổi máy cũ lấy máy mới, góp phần bảo vệ môi trường.

Đại diện iMT đánh giá cao thị trường Việt Nam với mức tăng trưởng rất nhanh trên các lĩnh vực công nghệ viễn thông, điện tử và đặc biệt là các sản phẩm về công nghệ về thông tin, điện thoại thông minh cũng các ứng dụng và phát triển thương mại điện tử.

Đại diện nhà phát triển phần mềm cho biết đang có kế hoạch tìm kiếm các đối tác startup Việt Nam cùng lĩnh vực để cùng liên kết phát triển và cung cấp các giải pháp phần mềm cho thị trường và hướng tới xuất khẩu ra thị trường khu vực và thế giới.

Cũng tại tọa đàm, Công ty Alphonso giới thiệu về các sản phẩm đèn thời trang và sản phẩm nghệ thuật thủy tinh thủ công kết hợp công nghệ truyền thống và hiện đại với trên 1.000 sắc độ và 10.000 hình dáng khác nhau. Đến với Triển lãm lần này, Alphonso chia sẻ với người tiêu dùng Việt Nam ba sản phẩm nổi bật nhất của công ty là BeDove, Delight và Seasons.

Sản phẩm đèn BeDove có hình dáng lấy cảm hứng từ hình ảnh những chú chim bồ câu đậu trên dây điện. Sản phẩm này đã đạt giải Thiết kế của năm tại Đài Loan vào năm 2012.

DeLight là một loại đèn đa sắc áp dụng gấp hình học thủ công, có sắc thái và hình ảnh như của kính vạn hoa, tạo nên một bầu không khí ấm cúng thoải mái cho căn phòng của người sử dụng.

Bộ cốc thủy tinh nghệ thuật thổi tay Seasons có hình vẽ hoa văn phong phú, kết hợp tinh tế giữa nghệ thuật truyền thống và hiện đại.

Ở lĩnh vực dịch vụ, Công ty tổ chức tiệc cưới JQ Wedding chia sẻ các ý tưởng và giải pháp sáng tạo trong dịch vụ tổ chức tiệc cưới với nhiều phong cách.

Từ những ý tưởng thiết kế sáng tạo và độc đáo, đến nguồn nguyên vật liệu trang trí tiệc cưới vô tận và sự phối hợp ăn ý và nhịp nhàng của nhân viên, JQ Wedding đã tạo ra những lễ cưới với nhiều phong cách khác nhau.

Không chỉ vậy, JQ Wedding còn đồng hành với các cặp vợ chồng cho đến khi họ sinh con, lưu giữ những trải nghiệm khó quên.

Cho đến nay, JQ Wedding đã cung cấp 500 lượt dịch vụ có liên quan đến đám cưới cả trong và ngoài Đài Loan.

Bên cạnh đó, startup chuyên cung cấp giải pháp ứng dụng sáng tạo từ các sản phẩm thủy hải sản Co-Creative Bioresource giới thiệu tới triển lãm sản phẩm trân châu collagen làm từ vảy cá và mong muốn tìm kiếm đối tác Việt nam để phân phối sản phẩm...

Đây là một trong những sản phẩm nổi bật của Co-Creative Bioresource ứng dụng các công nghệ sản xuất chế biến thực phẩm thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng.

Cùng với việc tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư dài hạn với các doanh nghiệp Việt Nam, các công ty startup Đài Loan cho biết, mong muốn thông qua sự kiện triển lãm có thể kết nối và chia sẻ về những xu hướng mô hình kinh doanh mới, đưa ra các ý tưởng mới góp phần thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo của cộng đồng khởi nghiệp hai bên.

Vietnam Silicon Valley tiếp tục đầu tư 40.000 USD cho các startup
Tổ chức thúc đẩy kinh doanh Vietnam Silicon Valley Accelerator (VSVA) đang tìm kiếm các startup tiềm năng trong đợt thu hút đầu tư thứ hai năm 2019.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư