Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Vietnam Silicon Valley tiếp tục đầu tư 40.000 USD cho các startup
Thu Trang - 26/06/2019 15:01
 
Tổ chức thúc đẩy kinh doanh Vietnam Silicon Valley Accelerator (VSVA) đang tìm kiếm các startup tiềm năng trong đợt thu hút đầu tư thứ hai năm 2019.
1
Vietnam Silicon Valley tiếp tục đầu tư 40.000 USD cho các startup

Vietnam Silicon Valley Accelerator vừa cho biết, từ nay đến  07/07/2019, các startup Việt Nam và nước ngoài có thế gửi hồ sơ gọi vốn tới chương trình “Ươm tạo và Đầu tư” – VSV Bootcamp Program Batch 7. Số vốn mồi các startup có thể nhận được năm nay lên đến $40,000 – gấp đôi so với năm 2018.

VSV Bootcamp Program Batch tháng 7/2019 sẽ mang đến cho các doanh nghiệp khởi nghiệp cơ hội để phát triển ý tưởng, mô hình kinh doanh của mình với nguồn đầu tư khởi điểm và chương trình đạo tạo hơn 4 tháng làm việc 1:1 với các cố vấn chuyên gia trong lĩnh vực.

Đại diện VSVA cho biết, Quỹ này cam kết đồng hành với startup xuyên suốt cả chặng đường phát triển và hỗ trợ giải quyết các vấn đề về vận hành hay chiến lược mà startup thường gặp phải. Các startup tham gia vào chương trình không những được tận dụng nguồn lực sẵn có của VSVA như cố vấn, không gian làm việc chung mà còn nhận được nhiều hỗ trợ khác từ mạng lưới đối tác và chuyên gia của VSVA.

Mạng lưới này bao gồm hơn 75 startup đã được đầu tư, hơn 60+ tổ chức, tập đoàn lớn đa ngành đa lĩnh vực trải dài từ nông nghiệp, tài chính, giáo dục, truyền thông cho đến trí tuệ nhận tạo, blockchain… như Ngân hàng Quốc tế VIB, Tập đoàn Lotte, Tập đoàn SamSung, Tập đoàn Microsoft, VTC Mobile, Baker McKenzie, CocCoc

Các chương trình hoạt động kết nối nhà đầu tư như FeedBack Day, Demo Day ở quốc gia có ngành công nghiệp đầu tư mạo hiểm phát triển như Hàn Quốc, Singapore… đã trở thành hoạt động thường xuyên nhằm tạo ra cơ hội hơn cho startup để tiếp cận trực tiếp với nhà đầu tư, quỹ đầu tư.

Đối với mỗi startup được đầu tư, VSVA sẽ hỗ trợ xây dựng một mạng lưới các đối tác chiến lược phù hợp, tạo nền tảng thúc đẩy nhanh chóng quá trình tăng trưởng cho các doanh nghiệp.

Ra đời từ năm 2014, VSVA dựa trên Đề án Vietnam Silicon Valley - Đề án của Chính phủ Việt Nam hỗ trợ trực tiếp cho startup Việt. VSVA có kinh nghiệm đầu tư, ươm tạo hơn 70 startup Việt Nam. Trong đó, nhiều công ty đã gọi vốn thành công và được định giá hàng triệu USD như TechElite, Lozi, SchoolBus, Ship60...

Sau 5 năm hoạt động, VSVA tập trung các hoạt động đầu tư vốn mồi và huấn luyện tập trung cho các startup Việt Nam. Hiện tại, tỷ lệ đầu tư thành công của VSVA là 38%. Đây cũng là đơn vị duy nhất tại Việt Nam rót vốn cho startup từ giai đoạn đầu

Lotte Accelerator và VSVA "bắt tay" chiến lược thúc đẩy thị trường vốn đầu tư mạo hiểm cho startup Việt
Ngày 25/10 tới đây, Lotte Accelerator và Vietnam Silicon Valley Accelerator (VSVA) sẽ chính thức công bố Hợp tác chiến lược giữa Lotte Accelerator và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư