Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Startup Việt sẽ tiếp cận các nhà đầu tư Mỹ và Hàn Quốc
Hải Hà - 08/08/2019 08:40
 
Các startup, nhà đầu tư và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp sẽ tham dự Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo quốc tế (Techfest Vietnam) diễn ra tại Mỹ (7 - 13/9) và Hàn Quốc (1 - 6/11) tới đây nhằm tiếp cận những nhà đầu tư, quỹ hỗ trợ khởi nghiệp hàng đầu của các quốc gia này.
.
Techfest Vietnam hiện là cầu nối kết nối các startup Việt với các nhà đầu tư, quỹ hỗ trợ khởi nghiệp uy tín trong và ngoài nước.

Đây là lần đầu tiên Techfest Vietnam được tổ chức tại các quốc gia có hệ sinh thái khởi nghiệp hàng đầu thế giới là Hoa Kỳ và Hàn Quốc. 

Tại sự kiện này, startup và các thành viên đoàn sẽ tham gia những buổi làm việc được thiết kế riêng với các nhà đầu tư, quỹ đầu tư uy tín, cũng như thảo luận về các chủ đề công nghệ đang là xu hướng, kết nối mạng lưới chuyên gia quốc tế cho khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam.

Thông qua chuỗi sự kiện, các startup cũng có cơ hội thuyết minh dự án, cọ xát với các startup tại Silicon Valley (Hoa Kỳ) và Panggyo Techno Valley (Hàn Quốc) và kết nối mở rộng thị trường thông qua hợp tác với các doanh nghiệp, tập đoàn, chuỗi cung ứng lớn của thế giới.

Cụ thể, tại Mỹ, các startup Việt sẽ tham gia hoạt động kết nối đầu tư 1-1, thăm quan trụ sở của các doanh nghiệp hàng đầu như Facebook, Google và làm việc với một số tổ chức thúc đẩy kinh doanh như 10xInnovation Lab (cơ quan đổi mới sáng tạo xuyên quốc gia có mặt tại Dubai, Tokyo, London và Silicon Valley), Waves (tổ chức cung cấp các chương trình thúc đẩy kinh doanh kết nối với các chuyên gia hàng đầu từ Silicon Valley và Mỹ La Tinh) và Trường Đại học Stanford – ngôi trường nằm trong tốp những trường đại học về khoa học công nghệ tốt nhất thế giới với khu nghiên cứu bao gồm hơn 150 công ty, 23.000 chuyên viên làm việc trên các lĩnh vực điện tử, phần mềm, công nghệ sinh học và các ngành công nghệ cao khác.

Trong khi đó, tại Seoul và Busan (Hàn Quốc), các cá nhân, tổ chức tham gia đoàn sẽ  làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp lớn, các quỹ đầu tư mạo hiểm tại Panggyo Techno Valley - Silicon Valley của khu vực Châu Á.

Theo thống kê, số lượng doanh nghiệp khởi nghiệp ở Hàn Quốc đã đạt đến con số trên 30.000 doanh nghiệp, phát triển trong nhiều lĩnh vực công nghệ hàng đầu như tài chính công nghệ và blockchain. Chính phủ Hàn Quốc cũng đặc biệt quan tâm đến sự phát triển khởi nghiệp khi cam kết đầu tư hơn 1 tỷ USD cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đến năm 2022.

Sự kiện này được xem là hoạt động mở màn cho Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, Techfest Vietnam 2019 diễn ra vào tháng 12, dự kiến tại Quảng Ninh, với hàng loạt chương trình quan trọng như 200 gian hàng triển lãm từ các trụ cột lớn cho khởi nghiệp như tài chính, công nghệ, thị trường, nhân lực, dịch vụ..., hoạt động kết nối đầu tư 1-1 với hơn 200 nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Cùng với đó, các hội thảo, diễn đàn quy mô lớn với hơn 5000 lượt người tham dự cũng sẽ được tổ chức cùng các hoạt động trình diễn và thi đấu công nghệ đặc sắc.

Năm 2018, Techfest Vietnam tổ chức tại Đà Nẵng đã thu hút sự tham gia của gần 5.500 lượt người tham dự, hơn 600 doanh nghiệp khởi nghiệp tranh tài trên toàn quốc cùng 250 nhà đầu tư, quỹ đầu tư, diễn giả trong nước, quốc tế.

Hiện, Techfest Vietnam được coi là ngày hội về khởi nghiệp sáng tạo lớn nhất tại Việt Nam do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì thực hiện trong khuôn khổ Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” (Đề án 844).

Công bố Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Next100, quy mô 10 triệu USD
Thực hiện mục tiêu trở thành bệ phóng cho 100 doanh nghiệp công nghệ khác, ông chủ của Tập đoàn NextTech - Nguyễn Hòa Bình đã chính thức ra mắt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư